PART 11
"Thea..sama ka sa amin ngayon,tutal cancelled naman ang flight mag early lunch na tayo."yaya ni Danah
"Sige..gutom na din ako e."sagot ko
"Musta na nga pala hipag mo,,di ba ngayon month na to manganganak yun"
"Nanganak na daw kahapon sabi ni kuya,tinawagan niya ko para ibalita nga,,babae na naman nga e...baka bukas kung ok ang schedule ko dadalaw ako."
"Talaga,,babae na naman..nakita mo nga kuya mo nakaka dalawa ng anak..ikaw ni boyfriend wala,,nanjan si pilotong James..baka mahuli ka sa byahe..sayang lahi mo."
"O Danah,,,mag umpisa ka na naman basahan ako ng sermon,,,kumain ka na nga lang,,tama hinala ko..sa akin na naman ending neto..bukas na ko maghahanap ng boyfriend .."dagdag ko..
"Ehem...girls can i join..."
"Sure pilotong James...ok lang kami lang naman ni Thea..may bakante pang silya..." si Danah na halatang excited sa dumating...siya pa ang naglapit ng silya ni James palapit sa upuan ko.
"My pleasure na makasama ang dalawa sa pinakamagandang flight attendant sa mundo.."sabi ni James na humihila na ng upuan.
"Pilotong James alam kong maganda ko since birth at kasalukuyan akong may boyfriend....si Thea ayan ang talagang maganda,,,push mo na yang panliligaw mo..."natatawang sabi ni Danah
"Ewan ko ba sa kaibigan mo Danah,,tagal ko na ngang nanliligaw di pa ko sinasagot,,pogi namn ako,,,may maayos na trabaho,,mabango naman hininga ko,,bakit di niya ko magustuhan..."panunuksong sabi ni James
Natawa kami pareho sa huling sinabi ni pilotong james,,,kasi ba naman ay huminga siya at inamoy ang hangin na nagbuhat sa bibig niya....kahit kelan talaga. ang sayang kasama ni James...
"Naku James...wag na nga muna yan ang pag usapan natin,,kumain na lang tayo.."pag iwas na sabi ko.
"Yan,,,dyan ka expert Thea,,sa pag iiba ng usapan.." sabay irap na sabi ni Danah.
"Guys wait lang ha,,sagutin ko lang tawag ng honey ko,,," pagpapa alam ni Danah pero alam kong style lang niya yun para maiwan kami dalawa ni James
.Medyo awkward ang feeling kasi panay ang tingin ni James sa akin,,isa pa ay nasa canteen kami',maraming mga kasamahan ko ang kumakain dito..habang nagkakainan ay panay ang biruan nila...hanggang pati kami sinama sa usapan at biruan nila.Maliit lng nmn ang canteen kaya haalos magkakalapit ang table.
"Pilotong James..bigyan mo na agad ng singsing ng di na makawala..."biro ni Zol kay James.
"Singsing agad..? Di man lang nga ako sagutin e..mukang wala nga yata akong pag asa.." ganting biro nito
. " Pilotong James,,kung di mo ko tinakot natatanggalin mo ko sa trabaho baka isa ko sa karibal mo kay Thea..."si Daniel naman ang nang aasar kay James
"Ako din nga e..tinakot din ako na wag ko na ituloy panliligaw ko...ayan tuloy..niligawana ko na lang ang pinaka......pinaka...mataba sa buong airlines..." di pa natatapos ang sainasabi ni Edward pinagkukurot na siya ni Monet..ang kanyang girlfriend..
" Pinaka mataba pala ha.....sige lang Edward...baka tabla tabla na tayo..." inis na sabi ni Monet
"Hahahaha..o ayan napikon na si cup cake mo Edward....ayaw pa pasabi ibig sabihin sa amin kung sino si cup cake nung una...halata naman kasi puro cup cake alam na ibigay kay Monet." Si Daniel
"Pare naman..akala ko ba mag kaibigan tayo,nilalaglag mo naman ako e.." si Edward..
Napuno na nag tawanan ang buong canteen...ang saya magtrabaho kapag lahat ng kasama mo sa trabaho ay kasundo mo.
BINABASA MO ANG
Sa Ngalan ng Pag ibig
ChickLitAnu nga ba ang sukatan ng tunay na pag ibig,,kabiguan na sumira sa iyong pagkatao o ang pagmamahal na bumuo sa iyong pagkatao..halika at subaybayan natin ang kwento ni Anthea Faundo.isang tourism student..matalino...maganda.Ngunit anu nga ba ang pag...