Celestine's P.O.V
Saludo talaga ako over the weekends kay Kurt and Emma. Biruin mo ba yung dalawang yun, 4 years na and still on pa rin.
Wel, Nicholas has almost grab my heart at full. Natawa talaga ako nung nalaman ko ang ship naming dalawa.
I'm kinda weird in my emotions, I was happy, but there's something in my head that I think something bad will happen.
Naisip ko, wala naman akong nightmares, And I am happy today.
Pagkababa ko ng jeep, nakita ko ang isang lalaking nakatingin sa akin, nung nagtama ang mata ko sa kanya, bigla nalang siyang umalis.
Naramdaman ko ang kaba ng puso ko, Could it be really? May mangyayaring masama ba talaga?
Nung dumating ako sa classroom, I saw my classmates were talking and pumunta ako kina Kurt at Emma.
Where's Nicholas?
"Uyy, nakita mo ba si Nicholas? Diba maaga yun?" tanong sa akin ni Emma.
"Kurt, May nangyari ba sa kanya, May sakit ba siya?" tanong ko.
Kumamot ng ulo si Kurt, at sinabing,
"Sa totoo lang, Tinawagan ko siya kaninang umaga para sabay na kaming pumasok, Eh hindi naman siya sumasagot, Ewan ko pero hindi naman siya ganon dati."
What? Anong nangyayari?
"At saka kapag may sakit yun, magsasabi yun na hindi muna papasok." sabi ni Kurt.
"Huh? Hindi ko na talaga alam, Ano bang nangyayari, Where is he? Okay lang ba siya?" sabi ko.
Hindi na ko mapakali at buti nalang pinakalma ako nina Kurt at Emma.
"Upo ka muna, malapit na nyan dumating si Sir." sabi ni Emma.
I don't know sobra akong magaalala, at kapag nagaalala na ko, bigla akong nanghihina.
Sa buong klase, hindi ko makakinig ng mabuti, I was still thinking of Nick.
Hanggang sa maglunch, Sumabay ako kina Emma, But suddenly, Konti lang ang nakain ko.
Nakita ko ang pagbuntung-hininga nina Kurt at Emma.
I'm sorry kung nagaalala sila para sa akin, But I just can't help it.
Nung papunta ako ng Cr, I can feel footsteps behind.
Could it be him again?
"Finding your lover? Well, at least I found you first." he said.
Nung tumalikod ako, Hindi ko na ang alam ang buong nangyari.
And the darkness engulfed me.
×××
Hey guysss! Here's the update, Medyo malalayo pa ang tatahakin sa story na ito, and I'm sorry kung naiinip na kayo.
Its just that, I'm so busy and exam namin next week.
So I hope to be stay strong with my story :'(
Tell your thoughts in the comments below.
-BadBaneCat(Ache)
YOU ARE READING
Delineation of You
Short Story❝his beautiful accident❞ -- "That afternoon, I accidentally saw the most beautiful thing in my whole life." This is a story of a guy who took a photo of a scenery, a photo with a girl. And It changes his life forever, That girl became his "Delineati...