Chapter 7. THE PAST

17 1 0
                                    

"Stop staring at me. shit. so gay!" saway sakin ni Angel babyyyyy. she'ssssss soooo cuuuute and I know. I sound so gay :/  masisi nyo ba ko? siguro pinag lihi sya ng mama nya kay Athena. the goddess of beauty. nyahaha!

Sumakay na kami ng kotse and after an hour, I feel something heavy on my shoulders.. And I suddenly smile. It is Angel leaning her head on my shouder. kinuha ko yung phone ko at nag picture. natatawa ako at the same time kinikilig..

I closed my eyes with a smile.

~~~~~~~~~

ANGEL'S POV

nkarating kami sa tagaytay by 1Pm.Geez. sooo cold. ibang iba ang klima dito sa Makati.. chineck ko yung bag ko kung may jacket. at sa kamalas malasan, WALA. iyak na bitch :/

"Shit" sambit ko at napatingin namn si Joshua. He looks confused and after sometime biglang nag smile.

Dumukot sya sa bag nya ng kung ano at nag smile. dumb. pacute sya. GRRRR

"Here" ^_______^

inabutan nya ko ng jacket.

I stared at it. emotionless.

"Pano ka?" nagulat nalang ako ng lumabas yun sa bibig ko. ishhhhh. baka! baka! baka! (Baka-stupid)

nag smile sya ulit.

"I still have one" Parang gumaan naman yung loob ko but I hid my emotion.

"Gay scout here. thanks" sabi ko nlang. Im good at hiding my feelings.

"Attention Everyone! Welcome to the Inter-School Seminar. so we have  20 schools and each school has 2 representatives. So magka roomate ang bawat rep. na galing sa iisang school." my jaw dropped nung narinig ko yung last statement. grrr.

"And another thing, buddy buddy system tayo. kelangan kasama nyo lagi ang roommate nyo wherever, whenever. Do I make my self clear?" naka busangot ako. Im better off without a buddy. -.-

"No man is an island kaya wag kna bumusangot my babyyy." bulong nya sakin. nababasa nya utak ko? ISA SYANG DAKILA. tinarayan ko lng sya at umalis. pupuntahan ko n yung room nmin para mag ayos.

First station namin ay sa rice field. 2:45-5:00 pm yun. 1:30 plang nmn so may time pa para mag pahinga.

"Angel, mag pahinga ka muna." sabi sakin ni Joshua.

tumango ako. good thing 2 beds.. maayos ang ventilation may harang na parang kortina separating the two beds. Nah.. 5 thumbs up sa nag ayos dito. as if I have 5. Tawa kayo. o_O

mga bandang 2, nagising ako. naligo ako at nag suot ng komportableng damit. Black Tshirt at shorts uli pero yung karespe respetong shorts. tokong nga yun actually. Nag braid din ako ng buhok pero nakalaglag yung bangs ko..side bangs naman kaya keri lang.

Tinignan ko si Joshua kung natutulog pero wala sya. asan kaya yun?

Chineck ko yung time at 2:15 pang kaya nilibot ko muna yung place.

I roam around the place. syempre di ako lumayo at baka maligaw ako.

Pumunt ako sa likod ng camp.house.. And I saw a boy and a girl kissing each other.

torridly.

Aalis nako ng biglang nagsalita yung lalaki.

"Hey!" nag stop ako at tumingin and... o_O o_O o_O

"Jessie??" feeling ko nasa past ako.. ayun yung expression nya nung una nya kong tinawag sa pangalan ko.

~

"Jessie??" banggit nya sa pangalan ko. gulat sya pero there's a spark in his eyes..

"a-ako nga. and you are?" I asked. We are freshmen here.

"Im Dylan Kenneth Lim" He said with a smile and inabot nya yung hand nya. we shook hands and became friends.~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE FALLEN BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon