I'm here at school. Aish! It's now or never! Kahit magmukha pa akong tanga kakahabol sa kanya, I don't care!
Target spotted!
"Grell!" Sabi ko at kumaripas ng takbo papunta sa kanya.
"Here she go again."
"Yeah, so pathetic."
"Attention seeker."
"Damn masochist."Takte! Ang iingay! Sarap gilitan ng leeg.
"Grell!" Pagtawag ko sa kanya at sa wakas ay nilingon niya ako.
"I thought I did make it clear last time. I don't want to see you again nor talk to you." Inis na sabi niya. Pasok sa kanan, labas sa kaliwa.
"Uy! May isang class pala tayo na magkaklase tayo! Yown!" Sabi ko with matching pagwagayway ng papel na hawak ko.
"The hell!? Are you listening to me, woman!?" Bulalas niya. Whatever. Mapagod ka diyan kakaenglish.
"Oh, c'mon. Malelate tayo." Sabi ko at hinila siya papuntang first sub namin.
***
"Can you please leave me alone!? Stay away from me and don't stick your nose into my business. Mind your own." Inis na sigaw niya sa akin. Natigilan naman ako.
"Is that so? Okay." Sabi ko at niligpit ko ang gamit ko at nagsimulang maglakad palayo sa kanya. Nagulat na lang ako nang may braso na pumulupot sa bewang ko.
"Don't..." mahinang sabi niya.
"Okay." Sabi ko at humarap sa kanya at nginitian siya.
Nang bigla siyang mapaupo at napasigaw sa sobrang sakit.
"AHHHHHHHHHHHHHHHH!"
At namalayan ko na lang na dinala na siya sa ospital.
"Kailangan po isagawa ang operasyon sa ibang bansa. Kulang kami sa gamit. At doon, malaki ang chances na maging successful ang operation."
Nabato naman ako sa kinatatayuan ko.
So, maiiwan na naman niya ako?
•••
BINABASA MO ANG
Broken [COMPLETED]
Short StorySHORT STORY #1 "You're my world. You're my everything. And then suddenly, you became my misery." -Athena Fianmatta.