Chapter 1 - Nice meeting you

650 5 1
                                    

(Xyra's POV)

"Hello everyone, good morning" bati ko sa mga kaklase ko at school mate ko dito sa university. Maaga pa lang ito na ang ginagawa ko always and most of them sanay na sa sobrang kulit ko.

Well, papakilala ko ang self ko I'm Xyra Shane Nolasco, 17 years old, 4th year high school at malapit ng grumaduate. 

Kilala ako sa school namin as bubbly at cute ng university and yes I admit that hahaha..

Everyone knows me and most of them friends ko. I have two friend sila Shally and Stefan, ang kambal na mag-away parang aso at pusa. Well sanay na ako dyan eh.

Ganyan din naman ang ginagawa nila araw-araw. But yeah pagdating sa akin, sobrang close.

"Good Morning Xy.." bati nung school mate ko na nasa D-3

"Good Morning din." binati ko din sya pabalik. 

Xy ang tawag sa akin, short yun para sa Xyra ayoko kasing Xyra Shane ang itawag sa akin eh, sobrang haba haha. Gusto yung short name or acronym lang yung tinatawag sa akin.

"Xy, hello good morning, aga ata ha?? inspired din kasi blooming??" sabi nung isa kung kaklase, I think sya si Nicolo, sya yung nerd na sobrang bait at matalino sa amin and always top 1.

"Huh?! Blooming, ganun ba yun.. di ba pwedeng masaya lang kaya inspired haha. And Nicolo ikaw ata ang inspired tignan mo nakikihalobilo ka na din sa ibang classmates natin nuon kasi hindi hahaha." sabi ko sa kanya

Yan naman kasi gawain nya noon eh! >_< di nakikibonding sa amin, puro na lang aral pero himala lang ngayon, ano kaya ang nakain.. :P

"Oh, teka!! may assignment ka na ba sa--"

Di na nya natuloy yung sasabihin nya dahil sa nag ring na ang school bell at kailangan na naming pumasok..

Sa classroom...

"Good Morning class.." bati ng teacher namin sa english. First subject nose bleed na ako.. patay *lip bite*

"Good Morning Ms. Sanchez" bati namin

"Everyone have a seat.." umupo kami. Nasa front ako, left side, row 1 column 2 haha sipag ano malapit lang banda sa teacher..

"Ok, get ready your assignment's I think nagawa nyo naman yun diba since last friday ko pa nagawa yun.." sabi ni Ms. Sanchez

Hala!!!!! PATAY!!! yung assignment ko di ko nagawa OMG.. 

Nagpasa na ang iba tapos ako walang mapasa... My Dear Lord pano ito.. *lip bite again*

"Oh Ms. Nolasco, asan yung assignment mo??" tanong ni Ms. Sanchez

"A,E,I,O,U.." sabi ko sabay yuko

"Kakanta na lang ba tayo ng vowels?? asan na??" 

"Uhmm Ms. di ko po nagawa yung assignment ko eh?! nakalimutan ko po." 

Nagtawanan yung mga kaklase ko, well as usual always ko naman nagagawa yun kasi sobrang clumsy ko..

"Hay, again Ms. Nolasco, pang 5th times mo nang nagagawa yan, hanggang kailan ka ba magtatanda na kailangan mong gawin ang assignment mo.. Hmm??"

"Sorry po talaga Ms. di na po mauulit.."

"Ok, since wala akong magagawa, pumunta ka maya sa Faculty and may ipapagawa ako sayo, kapalit yan sa pag-iwan mo sa assignment mo. Do you understand??"

"Opo.." Hay ba't kasi ganun na lang, always assignment ko sa english di ko nagagawa pero sa ibang subject nagagawa naman.. 

"Excuse me Ms. Sanchez, pwede bang maistorbo sandali yung klase mo today??" sabi nung principal na nasa pinto ng classroom namin

My Boyfriend is A Hired KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon