Yes! Offiicial na kami ni Natalya, buti nalang ay talagang swerte ako kay Lord. Alam mo yung feeling masaya ka kasi Oo ang sagot niya, yung nag iisip ka na para sa kinabukasan niyong dalawa. Pagkatapos ng aking proposal ay nagplano na kami ni Natalya. Magsisimula kaming mag ipon ng para sa future wedding, future house, future car, at siyempre para sa future baby namin hahaha. Binabudget na namin yung sweldo namin para doon. Para sa kinabukasan din naman namin ang ipon na iyon. So ganun na ang nangyari, kalahati ng sweldo namin ay para sa pamilya namin at kalahati para sa ipon namin. Habang nag iipon kami eh iniisip namin na gusto din pala naming magtravel.
1st anniversary namin ay pumunta kami sa Batanes. Ang ganda doon tahimik, mababait yung mga tao at siyempre maganda ang tanawin doon. Imagine, ang liit liit ng Batanes pero sobrang ganda nito.Natural ang mga tanawain walang gaanong gusali at mararamdaman mo talaga ang ganda ng kalikasan. Pumunta kami sa church nila, sa honesty shop at madami pang iba. Sa honesty shop ang pinaka gusto ko kasi nasabi namin sa isat isa yung mga gusto naming malaman tungkol sa aming dalawa. Mapapa I Love Batanes ka nalang hahahha.
2nd anniversary namin ni Natalya ay dun sa Palawan. Ang ganda ng cave system nila doon kaya pala kilala ang Palawan sa ganda nito. Maganda din ang kalikasan nila. Malinis at wala kang makikitang basura kung saan saan. Napakasaya talaga namin ni Natalya kasi may thrill ang adventure namin sa Palawan. Beach is life ang meron dito hahaha. Naglakad lakad nga kami Ni Natalya sa beach habang magkahawak ang kamay. Kinakalimutan ang pagod at stress sa work namin.
Pero this is the most memorable time of me because ilang araw nalang ikakasal na kami ni Natalya. Kaya yun Plano dito plano doon. Stress dito stress doon. Haynako puya pa kami ng puyat. Pero worth it naman ang outcome kasi sa bandang huli ikakasal kami. We will get to take our vows and we will live for the rest of our lives. Kaya kumuha na kami ng event organizer, ng mga isusuot sa wedding mga, mga catering agencies, nagtawag na din kami ng mga bisita. Nagpakalat na pa kami ng mga invitations para makapunta sila. Kumuha pa kami ng freelance phographers para sa prenuptial namin ni Natalya.excited a kaming pareho na Natalya.
At eto na last 3 days nalang at ikakasal na kami. Kami kasama ang mga best man ko ay nagbonding sa isang resort. Ganun din si Natalya kasama ang kaniyang mga bride's mades. Kaya hindi pa kami nagkikita ng mahal ko. Kinabukasan ay nag beauty at handsome rest kami ni Natalya. Pagkatpos nun ay ang pinakahihintay naming event. Ang wedding day. Naghahanda na ako ng aking mga damit at ganun din si Natalya. Habang ako ay naghahanda pumasok si Kian sa aking kwarto...
Kian: Bro musta na? Mukhang sagana tayo ngayon ahh. At ikakasal na kayo ni Natalya. Di ako makapaniwala hahaha. Mahalin mo si Natalya ng tunay at wag mo siyang lolokohin naiintindihan mo? Hahah.
Arjo: Sus brad anong tingin mo sakin pabaya? Hahha oo di ko siya lolokohin.
Kian: Okay now take this glass of wine and lets celebrate your wedding okay.
Arjo: Sige. (Pero may kutob ako sa mga sinabi niya eh mahalin mo siya ng tunay at wag mo siyang lolokohin. Parang inilalaan niya sakin si Natalya eh talagang akin naman na siya. At di siya makapaniwala na ikakasal na kami, at ang wine na nasakanya eh purong red wine itong sakin mah puti puti sa baba. Kaya hindi ko ito ininom)
Pagkatapos nun ay umalis siya ng parang walang nangyari. Hahaha. Naghahanda na din si Natalya ng kaniyang isusuot. Nagmemake up nalang kami at yun handa na kaming ikasal ng aking mahal na si Natalya.
Arjo × Natalya= Forever
Ilang saglit lang ay nagsimula na ang aming kasal sa beach.M.C.: Now we will witness a love story that started since they were elementary up to this time. Their love story was unconditional and unexpected. The story of the torpe boy and the crush ng bayan girl was so inspiring. And then they went viral because of their wedding proposal at a hospital. Now welcome guests. Lets welcome our best men and the bride's mades.
Guests: (claps)
M.C.: The bearers. They are so cute
Guests: (claps)
...
...
...
M.C.: Now we will witness the entrance of our groom
Mr. Arjo L. Saltivan. and his family.Guests: (tatayo saka papalakpak)
Arjo's POV
Sobra ang kaba ko nito. Habang naglalakad kami ng aking pamilya ay naeexcite ako sa mga pangyayari. Ill cherish this moment as I walk down this isle. Paglingon ko sa mga bisita ay sobra ang saya nila, umiiyak pa ang ilan. Andun ang mga bestfriends kong sina Nory, Gemaiko, Princess, Bella, at si Janna. Andun din ang mga college friends namin ni Natalya sina Jake, Francheska, Philip, Joseph, Mary at Ahri. Hanggang sa makaabot na ako sa altar.M.C.: And now the entrance of the bride Ms.Natalya S. MonteCarlo soon to be Mrs. Saltivan and her family.
Natalya's POV
Di ko mapigilan ang pagluha kasabay ng pagiging masaya. After this years of his efforts to me now ill reward him with all my love and with all my heart.Arjo's POV
Habang naglalakad si Natlya sa isle ay hindi ko mapigilan ang umiyak. Kasi back then she's only my dream. Pinapangarap ko lang siya noon at ngayon magsasama na kami habang buhay.Tuwang tuwa kaming lahat dahil sa heto na ikakasal na kami ni Natalya. But all things stop at this moment. When Natalya lost her consciousness and fell to her feet. Lahat ng tao ay akala nila ay natapilok lang ang mahal ko pero on my sight, it was and heart attack. I ran quickly into her. I carried her to my friends car. Inilagay ko siya sa likod ng dahan dahan at sabay inandar ang kotse. Dumiretso ako sa ospital namin at dun ko na siya ipinunta sa operating room.
My love and my dreams shattered in one mili second