TEASER:

2.7K 30 0
                                    

MY LONE RANGER

(“When I said I love you,then it's true”)--Edrice

Jinky M Tomas

Batchmates sila ni Edrice. Sila ay maibibilang sa mga halimbawa ng”so close,yet so far.” He is the heart trob of the school with the killer smile he wears. Guwapo at hinahangaan sa angkin niyang kakisigan. Kilala siya lahat ng mga estudyante lalo na ang mga kababaihan na paunahan pa sa pagbati sa kanya tuwing pumapasok ito sa paaralan. At ang ibang mga tinubuan ng kalandian sa murang edad,sa gate palang panay na ang rampa habang hinihintay ang kanyang pagdating.

Ashlia.And she the smartest and toughest student. Pero never na binigyang pansin siya ng lalake dahil sa kanyang ‘simple beauty.’ Simpleng ganda. Hindi naman siya pahuhuli kung pagandahan,kaya lang dahil simple lamang ito kahit kabilang sa mayayamang angkan ay mas pinairal niya ang pagiging kuntento kung ano ang nakasanayan niyang ayos. Matalino siya at naniniwala na higit itong mahalaga kaysa ang panlabas na anyo. Bonus pa ang pagkakaroon nito ng mababait na magulang at ugaling maipagmamalaki niya.

She never expected that one day Edrice will share moments with her. At first,she thought he was a blessing,a dream come true. But after a shocking revelation. For her,Edrice is a nightmare! At lalong nasaktan ang dalaga ng lantarang ipamukha sa kanya ng binata how plain she was. And she will never be loved by a handsome man like him.Those words are so painful for her. They are like thunders in her ears. After high school ay nag-aral siya abroad. After thirteen long years, she came home with the most alluring beauty in town. Hindi na siya tulad ng dati na pangkaraniwan na lamang ang ganda. She is prettier,more stunning and more dangerous;uneasy to tame.Mas malaki na ang ibubuga niya sa ngayon kumpara sa nilalait ni Edrice.

Aksidenteng nagkita sila ni Edrice ng maging pasyente niya ito. And they fall in love. Ashlia is the happiest at that moment.Hanggang sa sandaling panahon ay nakahanda na ang kanilang kasal ng malamang pinaglalaruan lang siya ng binata. Muling nabuhay ang galit niya sa binata. And revenge is the only way she wants!

Pero ang panahon ang pilit pa ring naghahanap ng pagkakataon para muli silang magkasama.

MY LONE RANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon