Chương 14

1.1K 40 3
                                    

Pháo đài Ossifer là vùng nằm ngoài rìa nhất của ngân hà Ossifer, có trạm không gian trung chuyển giữa ngân hà Ossifer với các ngân hà khác.

Trình độ phát triển khoa học kỹ thuật vũ trụ đã thực hiện được cả bước nhảy không gian.

(Theo lý thuyết của các nhà khoa học hiện nay thì phương pháp này có thể giúp con người du hành qua không-thời gian bằng cách bóp méo không-thời gian, giống như đánh dấu hai điểm A và B trên một tờ giấy, có hai cách nối A và B, một là nối một đường thẳng trên giấy giữa A và B, hai là gập đôi tờ giấy lại.)

Những thứ thuộc về hệ thống mạng lưới như dữ liệu hay tín hiệu, có thể sử dụng các thiết bị cỡ nhỏ định vị bước nhảy kịp thời, và rồi thực hiện truyền phát dữ liệu đi cũng kịp thời như vậy là có thể để hai ngân hà khác nhau liên hệ qua lại. Đây là thành tựu khoa học kỹ thuật to lớn nhất mà nhân loại đạt được suốt một nghìn năm qua. Thế nhưng, thứ gọi là thiết bị cỡ nhỏ kia, cũng chỉ là nhỏ hơn loại trạm không gian đồ sộ như pháo đài Ossifer mà thôi.

Trạm không gian trung chuyển Ossifer không phải là để chuyển tiếp dữ liệu mà là chuyển tiếp các hiện vật thực tế. Chuyển tiếp được cả sinh mệnh sống giúp con người có thể lữ hành xa xôi chính là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại.

Đường kính trạm không gian trung chuyển Ossifer cỡ mười nghìn km, con đường trung tâm có thể đi ngang qua đội chiến hạm khổng lồ cấp S, nhưng chúng cũng cần tiêu tốn nguồn năng lượng khổng lồ. Loại phi thuyền cỡ nhỏ như cái Minh Lăng đang ngồi thực ra lại chẳng cần quá nhiều nhiên liệu.

Trạm không gian trung chuyển là tuyến đường giao thông quan trọng nhất ngân hà, bởi nếu sang ngân hà khác mà không thông qua trạm trung chuyển mà tự lái phi thuyền bay trong vũ trụ, không chỉ vừa có nguy cơ đụng độ nguy hiểm đầy rẫy, mà thường thì cũng mất đáng kể, đáng kể thời gian.

Minh Lăng từng hỏi Minh Hy cụ thể chuyện Minh Sơ điều khiển robot bỏ trốn là như nào, Minh Hy kể Minh Sơ lách qua trạm trung chuyển, tiến thẳng vào vùng sâu của vũ trụ, hoàn toàn mất hút không rõ đi đâu.

Nhiên liệu của robot chỉ có hạn, hơn nữa còn tiến vào vùng sâu của vũ trụ, bộ phận định vị sẽ hỏng hóc, vậy nên Minh Hy mới nói có lẽ Minh Sơ đã chẳng còn toàn mạng.

Pháo đài Ossifer là pháo đài quân sự hoành tráng chuyên để bảo vệ trạm không gian trung chuyển Ossifer. Đế quốc tu bổ lại một thiên thạch khổng lồ để đặt pháo đài, có Mặt Trăng – vệ tinh tự nhiên số 1 to đùng của hành tinh mẹ Ossifer quay xung quanh trạm không gian, lại gồm sáu sư đoàn đóng quân, trang bị các loại vũ khí tân tiến nhất đế quốc.

Trước khi Minh Hy làm Tư lệnh quân đoàn Khiên Bạc, phần lớn thời gian anh đóng quân ngay bên ngoài hành tinh mẹ, thỉnh thoảng mới đến pháo đài Ossifer.

Thuở Minh Lăng còn bé xíu, từng đi tham quan pháo đài Ossifer, ấn tượng mãi đến bây giờ.

Hiện thời ngồi trong đại sảnh phi thuyền, trông thấy pháo đài Ossifer bên ngoài ô cửa sổ, chủ thể pháo đài là bụi đen mù, một đa giác hình thập tự lộn ngược luôn luôn xoay về hướng trạm trung chuyển Ossifer.

Quấn riết vào nhau [ABO]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ