"Ê Granger, tránh ra coi!" Draco ra lệnh khi thả người xuống chiếc ghế bên cạnh cô. Cậu ném cái nhìn đầy giễu cợt vào đống giấy da đang rải khắp bề mặt cái bàn nhỏ. Hermione đang nghịch một chiếc nhẫn xinh đẹp trên ngón tay, không để ý cái nhìn của Malfoy. "Granger, thật không ngờ cô dạy phụ đạo cho tôi đấy. Lão ngốc Dumbledore đang chơi trò gì không biết!"
"Thầy Dumbledore yêu cầu tôi phụ đạo cả học sinh khác nữa, trò Malfoy. Không phải mình trò được đối xử đặc biệt đâu." Hermione nói dối cậu ta - cô nhận ra mình bắt đầu tiến bộ trong khoản nói dối. Ngay lập tức Hermione vẫy đũa phép và đống giấy da tự xếp ngay ngắn thành chồng ngay trước mặt cô bé, để trống chỗ cho Malfoy đặt bài vở của cậu, đúng ra là bài vở... thiếu, Hermione nghĩ ngay khi nhìn thấy tập ghi chép trên lớp của cậu ta. Draco có mỗi một tập giấy da ghi chép trong khi Hermione có đến năm tập. Thấy vậy, Hermione nhún vai: "Tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu với bài tập Độc dược thầy Snape đã giao."
"Ôi, cho tôi xin", Draco khịt mũi, ngả người ra sau khiến chiếc ghế giờ chỉ tựa trên hai chân, cậu cầm viết lông ngỗng trong tay. Hermione nhắm mắt lại, cố giữ bình tĩnh trước vẻ ngạo mạn đó, nhưng thật không dễ để có thể bình tĩnh được. "Tôi có thể hoàn thành bài tập ấy trong một giờ mà vẫn tốt hơn bài cô mất cả ngày để làm đấy", Malfoy nói.
"Tôi đang cố gắng giúp cậu đó, Malfoy" Hermione nói, quay qua và thấy cậu ta một lần nữa liếc mắt nhìn đồng hồ, từ lúc bắt đầu bước vào đây cậu ta đã liên tục xem giờ như thế. Cơn giận của Hermione nhanh chóng dâng lên, cô thở dài: "Malfoy, dù cậu đang trông chờ gặp ai đi chăng nữa thì họ cũng có thể đợi đến khi chúng ta học xong!"
"Tôi không trông chờ gặp ai cả, Granger, đúng hơn là tôi đang trông chờ được thoát khỏi cô, đồ máu bùn". Draco cười nhếch mép, chân ghế nện xuống sàn nhà một tiếng cộp rõ to khiến Hermione hơi giật mình. Cậu ta nhìn vào mặt cô "Tôi chắc là Weasley cũng không trông chờ gặp cô đâu."
"Tôi nghi... nghĩ là chúng ta nên bắt đầu l...làm" Hermione nói khẽ, phớt lờ những lời chế nhạo dễ gây tổn thương của cậu ta. Cô bắt đầu xem qua phần ghi chép để tìm kiếm nội dung nào đó khác mà họ có thể học. Tuy vậy Draco biết rõ mình đã chạm đúng điểm yếu của Hermione và cậu đang lên kế hoạch khiến cô phát nổ.
"Cô biết chứ, hôm trước tôi đã thấy hắn, ở trên tầng bốn cùng cô nàng tóc nâu bốc lửa, cô nàng lúc nào cũng dính chặt lấy hắn và môi của hắn í. Về khoản đeo bám của cô ta thì đến Pansy cũng phải ngả mũ chào thua. Cô gái bé nhỏ... chờ chút, tên cô ta là gì nhỉ? Biết tên cô ta không Granger? Chắc chắn là biết rồi, chắc cô cũng điều tra tất tật về cô ta rồi nhỉ. Nào, nói tôi nghe tên cô ta... cô biết tôi đang nói về ai, đúng không nào?" Malfoy vẫn không hề mệt mỏi với kế hoạch chọc-cho-Hermione-ghen-đến-nỗi-nổi-điên-lên.
Hắn hơi ngả người về phía Hermione để có thể nhìn rõ cô hơn. Từng biểu cảm chân thực lướt qua gương mặt cô, thay đổi từng giây theo mỗi lời Draco nói, cho đến khi cô thật sự bùng nổ.
Hermione đứng phắt dậy, đẩy ghế ra sau, đụng trúng chồng sách làm vài cuốn bị rơi xuống sàn. Cô đóng mạnh quyển sách giáo khoa lại rồi bắt đầu thu dọn giấy tờ. Draco chưa bao giờ thấy cô tức giận và bất cần đến mức cứ thế mà quẳng hết sách, giấy da và bút lông ngỗng vào cặp. Thông thường lúc nào cô bé cũng rất cẩn thận với sách vở.
YOU ARE READING
[Dramione]"Kèm-cặp" một Malfoy
FanfictionHermione Granger thông minh học giỏi, ai cũng biết điều đó. Cũng không quá kì lạ khi cô bé được chỉ định dạy phụ đạo cho một vài học sinh học hành chểnh mảng. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra khi người cô bé phải kèm Học lại chính là Draco Malfoy? Tại sao...