"Raffy's POV"
Napamulat ako ang mata ko kasi naramdaman ko na ang init na dumadampi sa pisngi ko. Umaga napala.
"Raffy gising na mag tatanghali na bangon na dyan at mag hilamos kana" sabi ni Tita Ging.
"Opo babangon na po" sabi ko.
Graduation na namin kasi mamaya at may halong saya at kaba yung nararamdaman ko, masaya kasi ako kahit mahirap lang kami ay nakapagtapos rin ako ng pag-aaral at valedictorian pa ako kaya naman ang saya-saya ng Tita kung napakaganda, naks! Laking pasalamat ko lang sa kanila ni Tito Bong kasi sila yung nag tatyagang alagaan ako, parang totoo ko na silang magulang kaya labs na labs ko sila kasi napakabait nila. Kinakabahan ako kasi mag uumpisa nanaman ang bagong kabanata ng buhay ko ("ang lalim nun ah")("wag kang epal author nag dadrama ako, hahaha joke lang peace") after kung makagraduate sa high school. Okey lang naman at least kasama ko naman ang mga bestfriend ko.
Hindi papala ako nag papakilala ako nga pala si Rafaela Stephanie Montreal or mas kilalang Raffy. I'm 18 years old and a height of 5'8" tall, long silky black hair that stops just at my chest; crystal blue eyes na sabi ni tita e nakuha ko sa mama ko, I have an athletic built body kasi mahilig kami ng barkada ko ng sports mainly I love playing soccer and also I loves music sa katunayan nyan e may banda ako kasama ko ang mga bestfriend ko, yung pangalan ng Banda namin ay "Black Knights" at pagweekends ay tumutogtog kami sa mga bars, hindi kasi pwede pag weekdays kasi may klase kami at gusto namin na nakatotok lang kami sa pag-aaral naming at sa mga clubs namin para hindi mawala ang scholarship namin. Gusto kasi ng Tita ko na sa private school ako mag aral, pero wala naman kaming sapat na pera sakto lang ang kinikita nila para sa araw-araw naming kailangan, so pina-apply niya ako ng scholarship kasi matalino naman daw ako hahaha nakakatawa naman kasi minsan yang tita ko. Saka-samaang palad ay natangap ako, hahaha akala niyo ha!. At doon ko nakilala ang mga kaibigan ko kasi mga scholar din sila at naging kaklase ko pa, simula noon ay hindi na kami mapaghiwalay at ngayon ay gagraduate na kami.
Kanina ko pa binabangit ang mga kaibigan ko, hindi ko pa pala si napapakilala sa inyo, Unahin ko na si Gabriella Kimberly Buenavista. 18 years old and 5'7" ang taas nya. Like me also like sports and music. Gab is a go with the flow lang na person at ayaw na ayaw niya yung conflict na situation, but if she needs to fight then she will fight till her enemy is knock out cold, tahimik lang syang tao pag hindi nya kaclose yung mga kasama nya pero kung kami kami lang ay napakakulit lang nyang tao at laging naka smile.
Sunod ay si Jamilla Kristine Gonzalez. She's 18 years old and 5'7" ang taas niya. Matalino yan sa pag aaral kaso ang slow nya minsan kaya siya yung pinag titripan naming eh.
And lastly Nicole Elizabeth Reyes. She's 18 years old and 5'8" ang taas niya. Ang pinaka chickboy sa aming lahat kasi andaming chicks. Yes you read it right, chicks!, thats because she's a lesbian, and actually lahat kami, mas marami lang yang babe si Nicky pero wag kayo ang gaganda ng mga bebot nyan ang yayaman pah, hahaha...
Nag apply kami ng Academic scholarship sa isang college sa bayan kasi nga we can't afford to go in a more exceled school sa manila so tyaga-tyaga muna kaming apat... hahaha..
BINABASA MO ANG
Growing Up (on hold)
Roman pour AdolescentsPart of growing up is discovering your self and taking risk. But what if you discover that you are part of a family who are the most riches family here in the Philippines what would you do? Let's follow the journey of a group of teenagers on discove...