Short lang po yung chapter na ito
-----------------------------------------------------------------------------------------
"Raffy's POV"
"Raffy, Raffy" napalingon ako sa tumawag sa akin, si Gabby lang pala.
"O Gab ikaw pala, kanina kapa?"
"Oo kanina pa ako, nandito na rin sina Jam at Nic, nga pala sabay sabay na tayo pumunta sa party mamayang gabi ha!" sabi ni Gabby pagkalapit niya sa akin.
"Okey, asan sina Jam at si Nic?"
"Ah! Andyan lang yang mga mukong tabi-tabi may kakausapin lang daw kasi si Nic, sinamahan lang siya ni Jam" sagot naman ni Gabby.
"Babae yung kakausapin niya noh!?" sabi ko agad.
"Oo matatapat ata yung babae sakanya" sagot naman nito na tumatawa.
"Ano bayan kung kalian pa gagraduate na tayo doon niya palang sasabihin" natatawa kung sabi. Marami kasing kaladian yang si Nic na babae. Oo, she's a lesbian, actually lahat kaming mag barkada .Tangap naman ako nina Tita, napaka supportive panga nila sa akin. Tinanong ko panga si Tita kung galit siya sakin nung sinabi ko sakanila ni Tito, kasi ang tahimik nila noon. Ang tanging sinabi niya lang e "bat naman ako magagalit e ikaw parin yung Raffy na pinalaki ko at hindi naman nababago ng gender mo kung sino ka ikaw paring baby ko!" "at tsaka mahal na mahal ka naming ng Tita mo" sabi naman ni Tito, niyakap ko silang dalawa kaagad pagkasabi nila noong. Sobrang tuwa ko noong kasi tanggap nila ko ng walang alinlangan.
"Oy nandyan na sila!" sabi ni Gabby.
"mukhang nag quickie ah!" sabi ko nang makita ko kung gaano kalapad ang ngiti ng gago.
"hahaha... muhkang naka absweldo ka ah?" tanong ni Gabby kay Nic ng makalapit sila sa amin.
"nako Oo!!!, ang ingay ng CR!!!" na iinis na sabi ni Jam kay Nic.
"hahaha... next time bibigyan kita ng babae para hindi ka naman na ka busangot dyan" tawang sabi ni Nic at aakmaing aakbayan sana nya si Jam kaso umiwas naman ito.
"pwede ba wag mo kung maakbay akbayan, alam ko kung saan galing yan!" inis na sabi ni Jam. Tumawa naman kami ng malakas ni Gabby sa sinabi ni Jam.
"Grabe ka naman ng hugas ako no" natatawang sabi ni Nic.
"kahit na!" sagot naman ni Jam.
"tama na nga yan tara na malapit na mag umpisa ang ceremony" pag aawat ni Gabby sa dalawa na nag kukulitan pa. Tumugil naman sila at nag tungo naman kami ng auditorium.
BINABASA MO ANG
Growing Up (on hold)
Teen FictionPart of growing up is discovering your self and taking risk. But what if you discover that you are part of a family who are the most riches family here in the Philippines what would you do? Let's follow the journey of a group of teenagers on discove...