=== Two Months Later ===
"Raffy's Pov"
"Hi sexy ladddiieess" sabi ni Nic while brushing her hand in my shoulder that send shiver throught my body, 'now don't get me wrong, it's a shiver of disgust'.
"eewww ano ba Nicole kadiri ka" inis na sabi ko sakanya while shooking my shoulder in disgust. "eeee" tinawanan nya lang ako.
"hahahaha" while holding her stomach.
"Gago ka talaga" inis ko na sabi.
"hahaha sarap mo talagang pag tripan Raf.. hahaha .. Anyway may gig tayo sa sabado" sabi ni Nic ng mahimas-masan na sya.
"na sabi mo naba kina Gabby yan?"
"Oo nakausap ko na sila kanina bago ako dumaretcho dito, at mamaya may practice tayo, medyo kapos kasi tayo sa oras" sagot nya.
"Cge after ng trabaho ko pupunta kaagad ako sa studio" tumango naman sya
"Okey cge kita na lang tayo mamaya, may lakad pa ako eh dumaan lang ako para sabihin yun kasi on the way ka na rin" sabi nya sabay tayo.
"hahaha cge cge, tsupi na" pagtataboy ko sakanya
=== FAST FORWARD SATURDAY AT THE BAR ===
Natapos na ang set ng banda nina Raffy at salukoyang nag papahinga sa opisina ni Alfi ang may ari ng bar na tinogtugan nila ngayon.
"Gab I would like to offer your band to play here on weekends if its okey with you?" tanong ni Alfi kay Gab, nag katinginan kaming lahat pag katapos nyang sabin yun.
"Um, pwede pag isipan muna namin bago namin sagutin yung tanong mo?" sagot ni Gab kay Alfi.
"its okey with me, just let me know us soon as possible para maayos na ang schedule nyo" pagkatapos nyang sabihin yon ay tumayo na sya at muling nag salita.
"so, will you excuse me at titignan ko muna kung ano ang nang yayari sa bar ko" nakangiting sabi ni alfi, tumayo na kami at lumabas na rin kasunod sya. pagkalabas namin ay biglang may humablot kay Nic at hinila sya sa dance floor.
"tsk, ano bayan nakakagulat naman yung babae bigla bigla nalang sumusulpot" inis na sabi ni Jam.
"hahaha ako nga rin nagulat" natatawang sabi ni Gab. tumawa na rin ako sa nangyari.
"hahaha hayaan nyo na sya halina kayo at ilalagay pa natin yung mga gamit sa van" pumunta na kami sa backstage at nag umpisa ng mag hakot ng mga gamit namin. makaraan ng ilang minuto ay sumunod na si Nic sa amin.
"guys kain muna tayo bago umuwi?! gutom na kasi ako" sabi ni Jam na hinimimas pa ang tyan.
"hahaha... cge cge kain muna tayo nagugutom na rin ako" segunda ni Nic
"Okey so saan tayo kakain?" tanong ko sa kanila...
"hmmm" sagot nila, tapos tumingin sa paligid.
"hmmm, doon nalang tayo kumain" turo ni Jam. Tapos tinignan naman namin yung direksyon kung saan sya tumuturo, ang lugar kasi na tinuro ni Jam ay isang karinderia malapit lang sya kya lalakarin na lang namin.
"okey na so doon nalang tayo para makatipid naman tayo ngayon" si Gab.
"tara na hindi na kaya nang alaga kung mag hintay pa" sibi ni Jam na una ng umalis at iniwan kami. hahaha gutom na gutom na talaga sya.
"hoy hintayin mo naman kami parang kami hindi gutom ah" sigaw ni Nic kay Jam at hinabol ito.
"hahaha lock mo na yan at iniwan na tayo ng mga halimaw" natatawa kung sabi kay Gab na nakangiti rin.
BINABASA MO ANG
Growing Up (on hold)
Novela JuvenilPart of growing up is discovering your self and taking risk. But what if you discover that you are part of a family who are the most riches family here in the Philippines what would you do? Let's follow the journey of a group of teenagers on discove...