Nắng ấm trải đều lên mái nhà đồ sộ của Bùi tướng quân.
-Gia nhân, chuẩn bị ngựa!
Giọng Bùi tướng quân vang lên, sau đó là tiếng huỳnh huỵch chạy của kẻ hầu người hạ nghe lời chủ.
-Phụ thân, người ra chiến trận hôm nay, hi vọng người mang chiến thắng về đây.
Bùi tướng công quay lại. Là công tử lớn của Bùi gia, Bùi Tiến Dũng.
-Cảm ơn con, ta hi vọng sau này con kế thừa nghiệp ta, ra chiến trận xông pha.
Dũng công tử cúi đầu không đáp. Anh biết, khi anh nói chuyện với cha mình, ông luôn cố gắng biến anh thành một chiến sĩ ngoài mặt trận.
Sau này, anh chắc chắn không chối từ được nhiệm vụ trọng đại ấy.
-Ta đi.
-Vâng, phụ thân đi cẩn thận.
Tiếng vó ngựa xa dần, rồi mất hút sau tiếng gọi của mẫu thân:
-Tiến Dũng, con vào đây, ta muốn nói vài chuyện với con.
-Mẫu thân có gì căn dặn?
-Con cũng không còn quá nhỏ, thân là mẹ như ta không có gì để nói, cũng sắp quá ngũ tuần rồi, có tâm niệm con mau lập gia đình, cho ta có cháu bế trước lúc nhắm mắt xuôi tay...
-Mẫu thân, người đừng bi quan như vậy. Con không muốn nói nhiều về chuyện này, hi vọng mẫu thân hiểu cho nhi tử bất hiếu..
-Nhất Nhi, ta không có ý trách con, ta cũng không muốn phạm gia quy, chỉ mong con mau kiếm được một người nâng khăn sửa túi để ta xuống suối vàng có thể nở mày nở mặt với gia tiên. Ta nói, con nghe hiểu không?
-......Vâng.
Mẫu thân phẩy tay, Tiến Dũng tự biết, lui ra ngoài.
Tiến Dũng vò đầu. Anh thực sự không muốn kiếm thê tử sớm thế này.
Nghĩ xem, mới hai mươi năm sống trong đời, mà phải hi sinh cả đời còn lại để che chở một nữ tử yếu đuối đến đáng ghét, còn phải dạy dỗ con nữa chứ.
Tiến Dũng ta đây thực không muốn có con trai sớm a~~
Mắt anh loé một tia sáng, có kế rồi.
Miễn lập gia đình là được!
Không muốn lấy nữ tử yếu đuối, thì không cần lấy!
Không muốn có con, thì không cần phải có!
Không sai, chính là phi thường mà bái đường với một nam nhân!
~~~
-Mẫu thân, Nhất Nhi muốn lấy vợ!-Con...nói gì?
-Mẫu thân, Nhất Nhi muốn lập gia đình!
-Hay quá, cuối cùng con cũng muốn lập gia đình rồi! Vậy..ý trung nhân của hài tử ta là ai?
Bùi công tử nghĩ cả đêm qua, chắc chắn chỉ có cậu ta!
-Mẫu thân, con muốn kết duyên cùng Hà công tử, Hà Đức Chinh ở dinh thự bên!
-Nhất Nhi, con...lấy nam tử hán về?
-Chẳng phải mẫu thân muốn con lập gia đình hay sao? Con muốn lấy cậu ta thì...
-Không sao, gia nhân, mau chuẩn bị sính lễ sang dạm hỏi Hà công tử!
Bùi Tiến Dũng lần đầu thấy "nham hiểm" là có lợi.
Haha, Bùi công tử đẹp trai đến với nàng đây, tân nương tử Hà mỹ nhân, Chinh Nhi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nước Tràn Ly, Anh Có Còn Thương Em? (Couple Dũng & Chinh and others)
FanfictieMô tả: Cổ trang, lạnh lùng ôn nhu chuẩn soái ca công × ngạo kiều đanh đá bị ép buộc thụ (Dũng × Chinh) Có sự góp mặt của vài couple khác, cũng nhá hàng các story tiếp theo~~