Hà Đức Chinh nghe vụ nô tì va phải Tứ Hoàng Tử không những không lo lắng mà còn vừa thảnh thơi uống trà vừa trả lời, mặt than:
"Thật vinh hạnh cho Văn Đức, được vị hoàng tử này lấy thuốc bôi cho, còn được cấp y phục, ta thật hãnh diện thay. Ban luôn cho cậu ấy bộ trang phục đó cũng chẳng sao"
Tiến Dũng vừa kể vừa hổn hển thở, xem chừng hoàng tử này đúng là không vừa.
"Ai nha, nương tử vô lo vô nghĩ, chẳng may Văn Đức làm gì điện hạ thì biết sao?"
"Chính là nô tì cũng chỉ là cái danh, ta đâu cần em ấy làm gì, thành ra cũng không dính dáng tới ta. Nếu phải tội điện hạ, phải tự thân mà gánh lấy"
Bùi Tiến Dũng nghi vấn, nương tử của anh có phải là bị đa nhân cách hay không? Lúc thì như phu nhân phong thái thần thánh, lúc thì không hơn không kém bà bán cá bán thịt đang chặt chém ngoài chợ.
~~~
Nguyễn Trọng Đại bế Văn Đức vào phòng riêng, đặt nhẹ lên giường."Đa..đa tạ Tứ Hoàng Tử.."
"Không cần đa lễ. Vốn là lỗi của ta. Ở chung phòng, ta có chút khắt khe, vài điều luật cần nhớ kỹ, hiểu chứ?"
"Tứ Hoàng Tử cứ nói, nô tì nghe"
"Một, bị thương không xuống giường. Hai, không tự xưng là nô tì, gọi rõ tên. Ba, khi được ta "hầu hạ" không được đa tạ hay bất cứ hành động gì thể hiện thái độ biết ơn. Bốn, vi phạm một trong bốn điều trên phải chịu phạt, rõ chứ?"
"Đã hiểu"
"Ngoan, bây giờ ta đi lấy thuốc"
Ra khỏi phòng, Trọng Đại gặp mặt Đức Chinh.
"Điện hạ vạn tuế"
"Quá đa lễ, công tử có việc gì?"
"Điện hạ tới đây, chắc hẳn có việc khác?"
"Haha, công tử thẳng thắn quá, ta nói thẳng: Minh Thư nhờ ta đến đây hãm hại công tử"
"...Thật buồn cười"
"Bây giờ ta không quan tâm việc đó, chỉ mong công tử giúp ta một việc"
"..Đó là?"
"Hi vọng công tử giúp ta chinh phục được Văn Đức?"
Có lẽ nào, điện hạ này đã động lòng với Văn Đức nhà ta?
Ai nha, thân là chủ thật hãnh diện.
"Dễ thôi, điện hạ nhớ hai món em ấy thích: Canh sườn và Cơm rang. Chuẩn bị hai phần"
"Thế...một phần còn lại là của ai?"
"Dĩ nhiên là của ta. Điện hạ thật buồn cười. Xin phép điện hạ"
Đức Chinh phẩy tay đi, bỏ lại Tứ Hoàng Tử mặt dày bại phũ bởi một người mặt dày hơn.
Thôi, kiểu gì Văn Đức cũng sẽ là của ta!
~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
Nước Tràn Ly, Anh Có Còn Thương Em? (Couple Dũng & Chinh and others)
Hayran KurguMô tả: Cổ trang, lạnh lùng ôn nhu chuẩn soái ca công × ngạo kiều đanh đá bị ép buộc thụ (Dũng × Chinh) Có sự góp mặt của vài couple khác, cũng nhá hàng các story tiếp theo~~