P.N.L.T.F.G

2K 50 2
                                    

CHAPTER 43

Wendy POV :

"Right azikiel ? " tanong ko

"Ano bang pinagsasabi mo .. Hindi ko nga kilala ang taong yun .." nararamdaman ko na ang galit sa boses niya

" Talaga ? O baka naman hindi mo lang gustong aminin dyan sa sarili mo na siya yung nerd na sinabihan mong walang kwenta, lampa at hindi kayang protektahan ang sarili-------- " ewan ko kung bakit ako nagagalit na rin.. ang tanga naman kasi ni azikiel , ang manhid niya ..

"Ano bang pinagsasabi mo wendy ! Alam mo sumusobra ka na rin ah ! Ano bang alam mo sa buhay ko ?!" Galit na sigaw niya

"Madami azikiel ! Ba't ganyan ka makapag salita ?! Dahil ba ngayon lang nag sink in sayo lahat ?! " tanong ko .. alam niya ang tinutukoy ko , yung mga panahong sinugod siya ng stepmother niya , alam niyang totoo lahat ng sinabi ni travis at hindi ako nag lihim sa kanya simula nung mga panahong marami nang katanungan sa isip ko sinabi ko sa kanya ang lahat na nalalaman ko about kay travis , yung hinala kong siya ang leader ng B.S gang na nag papanggap bilang nerd pero nagbulag bulagan at bingi bingihan siya pinili niyang itaboy si travis kahit alam niya naman ang lahat na pinu-protektahan lang siya nito ..

*SLAP* sinampal niya ako ..

"Wala kang alam!! Oo mag kaibigan nga tayo pero hindi mo alam lahat ng tungkol sakin !! Hindi mo alam kong bakit ---------!!..

"Alam ko na ang lahat azi ! Ikaw lang yung bulag at bingi sa nangyayari !! Gusto mo bang ikwento ko pa sayo ang buhay mo .. para madinig mo at makita mo ang pag kakamali mo !! " bumuntong hininga ako sa frustration ng makitang kuyom na ang mga kamao niya at walang ginawa si kurt kundi hayaan kaming dalawa, nandito na rin si travis na nagtataka sa naabutan niya , i think may nakalimutan siyang sabihin pero tumahimik na lang siya at tumabi kay kurt ..

Nag patuloy ako sa gusto kong sabihin " Makinig rin kayo sakin kurt at travis ., " pumikit ako ng mata para matanggal ng kunti ang inis ko.. nakita ko si azikiel na nag pupunas na ng luha ..

" Ang galing mo no !! Paano mo malalaman ang buhay ko ?!! kong isa kalang naman na copy cat ko !! At -------"

Bago pa siya matapos sa pagsasalita pinutol ko na siya ng isang sampal ..

"Bago mo ako pag salitaan ng masakit, makinig ka mo na sa sasabihin ko ..
Hindi kita sinampal dahil sa sinabi mo .. sinampal kita para matigil ka sa mabibitawan mong salita na pag sisihan mo rin sa huli ..
Nag punas ako ng luha bago nag patuloy ..
" Una mag kaibigan tayo , kaya bakit tayo nag aaway ng ganito ? Magagaya ba tayo sa mga parents natin ? Nakita ko ang pagkunot ng noo niya ..
" Ang parents mo at ang parents ko ay mag kaibigan simula bata palang tayo pati narin ang parents niyo kurt and travis .. ngayon naman silang dalawa naman ang tumingin sakin ng may pagtataka ..
" Ngayon alam mo ba talaga ang totoong nangyari sa mom mo azi?
Tanong ko na nagpaiwas sa kanya ng tingin ..

" obviously namatay siya sa gang war at wag kanang gumawa ng story na --------

Pinutol ko ulit siya .. " mali ka , namatay siya kasama ang mom ko dahil sayo ! At hindi sa gang war !! Huminga ako ng malalim bago ulit nag patuloy ..
" alam kong hindi mo maalala, kasi nung niligtas ka nila para protektahan..
tinulak ka nila ng mahuhulog na sa bangin ang kotse na minamaneho ng mom mo at kaya wala kang maalala dahil na amnesia ka at bago pa mamatay si mom tinawagan niya si dad na kunin ka sa kalsada kung saan ka nila iniwan dahil may tama na ang mom mo at naghihina narin ito, hindi na niya nakausap ang dad mo na may ibang babae na palang kinakasama ..
Si dad ang nag alaga sayo sa hospital at nung mga panahong nag kamalay ka na saka niya palang tinawagan ang dad mo para iuwi ka sa bahay niyo .. At dun na tayo nag kakilala natatandaan mo four years ago nilipat ka ng dad mo sa school ni dad para dun mag aral dahil request ko yun kay dad para makilala ka ! Makilala yung taong niligtas niya at inalagaan samantalang ako kasama si yaya!
At ang masaklap pa dun, nalaman ko na kasama si mom na namatay dahil sa kalaban ng mom mo sa pagiging gangster .. "

hindi na tumitigil ang luha ko sa pagpatak pero pinagpatuloy ko parin ang sasabihin .. " Tapos sasabihin mong copy cat ako sayo ? Naging sunod sunoran lang naman ako sayo para makilala kapa at mapalapit sayo hindi bilang kaibigan kundi para ituring mo naring kapatid mo , kasi kapatid na ang turing ko sayo .. Ngayon nalaman ko sa dad ko ang lahat.. alam mo ba kung bakit ko nasabi na kaibigan din ng parents natin ang parents nila kurt .. tumingin ako sa dalawang lalaki na tahimik lang na nakikinig .. dahil four years ago ! Si Mom and your mom ay nakilala si Mrs . Villdyte ang mom nila kurt na naghihingi ng tulong nila mom para malaman kung sino ang nagbabanta sa buhay nilang mag asawa .. Araw ng Martes isang buwan na simula ng humingi ng tulong si mrs. Villdyte .. Nung araw ding yun kasama mo ang mom mo papauwi na kayo galing mall ng tinawagan siya ni mom na nakilala na kung sino ang nag babanta kina mrs. Villdyte .. pero imbis na iuwi ka ng mom mo sinundo niya si mom sa bahay at dediretso na sana sila kina mrs. Villdyte para ipaalam kina mrs.Villdyte na tumawag sa kanila at sinabing nasa restaurant ang mga ito..
Pero naharang kayo ng tauhan ng lalaking nasa likod ng lahat ng pangyayari at pinilit buksan ang pintuan ng kotse niyo pero sinagasaan sila ng mom mo , siya kasi ang nag dra-drive nung araw na yun at may tama na siya sa katawan dahil sa panlalaban niya sa mga ito at hindi inaasahang natamaan ng kalaban ang gulong ng kotse habang mabilis na pinapatakbo ng mom mo ito .. buti nalang at naagapan kang itulak ni mom bago pa mahulog ang sasakyan sa bangin .. hindi ko na alam ang sunod na nangyari kina mrs. Villdyte pero nabalitaan kong namatay rin ang mga ito dahil binaril ng hindi kilalang tao sa restaurant pero isa lang ang nasa isip ko ito rin ang pumatay kina mom .. "

"Saan mo naman napulot ang kwentong yan ?" Sarcastic na tanong ni azikiel

Kaya hindi ko mapigilang mainis ng sobra sa kanya ..

Napangisi naman si travis at tinapik sa balikat si kurt ..
" HINT brother ! " sabi ni travis kay kurt na hindi ko maintindihan kong anong ibig sabihin ..

Napatingin naman sakin si kurt .. " Tugma lahat ng sinabi mo sa mga nangyayari .. by the way kanino mo nalaman ang impormasyong ito ?

"Kay dad at kay yaya .. " sagot ko

Natahimik naman si azikiel ..

" sorry .. " hindi ko inaasahang tumulo na naman ang luha ni azi at niyakap ako .. " sorry sa lahat ng sinabi ko , sorry kung namatay ang mom mo dahil sakin , sorry kung hindi kita pinakinggan sa mga pinapayo mo sakin , sorry sa lahat ." Nagtuluan na naman ang luha ko ..

"Wala kang kasalanan desisyon nilang iligtas ka .. sorry rin kung nasaktan kita at sorry kong umabot tayo sa ganito .. tahan na.." pag papatahan ko sa kanya ..

Bumitaw naman ito at ngumiti sakin saka may binulong na nakapag curios rin sakin ..

Sabay kaming napatingin sa dalawang mag kapatid na may nililihim rin samin..

"You two!! You're turn to speak now .." nakangising saad ko ..

Habang napakamot ng batok si kurt at napakagat labi naman si travis ..







The Pretending Nerd Loves The Fearless Girl.. (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon