SH[SOUS] # 23

44 11 4
                                    

Dedicated to CuteGoddessOnTheMoon yan na naks!yung promise ko sayo!haha!labyu!😘😘😘

(Anak-anakan ko lang po si CuteGoddessOnTheMoon haha .)

Chapter twenty-three:Secretian Wolves/Winter Red

--*

Dashen's POV

"Hurry guys!"sigaw samin ni Yen na siyang nangunguna sa pagtakbo.

"Turn left!"sigaw ko nung may makita akong daanan at alam kong daan yun papunta sa lab ni Clixsterce.

"Aaahh!"daing ko nung madapa ako sa sangang nadaanan ko.

"Dash!"agad akong nilapitan nila Clein at Yen

"Ayos ka lang?"nag aalalang tanong ni Yen

Tumango lang ako at tsaka sinubukang tumayo pero bumigay agad yung paa ko ..

"A-aah!aray!di ko na kaya!mauna na kayo!"sigaw ko sa kanila.

"Ayoko!di ka namin iiwan dito!"naiiyak na sabi ni Yen at umiling ng umiling.

"Awoo!!roar!grr!"

Nagulantang kami nung biglang umalulong yung mga Secretian Wolf.

Agad akong napalingon sa likod ko at nagulat ako sa nakita ko.

Red bloody eyes. Black and White fur. Long nails. Long teeths.

Oh no..

I feel shivers in my spine. Lalo na nung may makita ako sa gilid .. at nanlaki agad ang mata ko sa nakita ko. Winter Red

"M-mauna na kayo!please!tumakbo na kayo!"natatakot na sabi ko sa kanila.

"P-pero Dash"aapela pa sana si Clein pero tinignan ko sila ng masama,kaya wala silang nagawa kundi tumango.

Alam kasi nilang .. kapag tinignan ko sila ng masama .. sign na yun na hindi na ko papayag pa sa kagustuhan nila.

"Ok.. but promise us,you'll be save,please"Yen pleaded at tumango ako,walang kasiguraduhan pero kailangan na nilang makalayo.

Nung pagkaalis nila ay bigla nalang lumapit lalo yung mga Secretian Wolf.

Nung nakita nila ako ay agad silang sumugod sa kin,handa na sana kong tnggapin yung mga kalmot nila kaya pumikit ako at hinintay ang gagawin nila .. pero..

Lumipas ang halos isang minuto,wala pa rin akong nararamdaman.

Dahan dahan kong dinilat yung mata ko at nagulat ako sa nakita ko.

May isang humarang sa limang wolf na susugod sana sa kin.

At na realize ko agad na siya ay si..

Lumingon siya sakin at nakumpirma ko ang hinala ko si .. Winter Red

Nung humarap ulit siya sa harapan ay umalis na yung mga wolf.

Agad na lumapit sa kin si Winter Red.

"W-winter Red.."halos pabulong kong sabi agad siyang ngumiti sakin at dinamba ako ,dahilan para mapahiga ako,tsaka ako dinila dilaan.

"Ahahaha!!Winter Red!ikaw nga!"sabi ko tsaka tumayo mula sa pagkakahiga ko at umayos ng upo.

Tumigil na rin siya sa pag dila sa kin at umupo siya sa lap ko.

Hinimas himas ko yung ulo at baba niya .. ito kasi yung lagi kong ginagawa sa kanya.

Swirden High [ School Of Underground Society](On-Hold)Where stories live. Discover now