SH[SOUS] # 26

31 6 12
                                    

WARNING!

THIS CHAPTER IS EDITED. MINOR. NAGBAGO YUNG TRAITOR, BECAUSE OF STORY PURPOSE.

--*

Chapter twenty-six:Real Traitor

--*

Dashen's POV

"Sabihin mo na Dashen ,kung sino yung traitor"pangungumbinsi ni Brina sa kin.

Tinignan ko muna si Bloody at dala nga ng pagiging matalino niya ay na gets niya ang ibig kong sabihin.

Lumapit agad siya sa bag ko at kinuha dun yung isang lagayan ng CD kung saan nandun ang malakas na ebidensya laban sa traydor.

"Ano yan?"takang tanong ni Clowie.

Ngumiti lang ako sa kaniya ng nakakaloko.

"Just wait and see"sabi ko pa.

Inilagay ko sa DVD player yung CD na pinakuha ko kay Bloody,

Pagkatapos ko i set up yung video ay naupo na ko sa tabi ni Jasper.

Unti unti ng nag play yung video.

Video Playing:

Andun yung babae na traydor at naglalakad siya papunta sa gate ng school kung saan makikita mo na may naghihintay sa kanya .

Nung malapit na siya sa taong naghihintay ay lumingon lingon muna siya sa paligid para tignan kung may tao ba o wala.

Nadaanan niya ng paningin ang posteng tinataguan ko at medyo nagtagal ang paningin niya dun.

Pero nakita ko na lang sa camera ,na nasa paanan ko ,na nilagpasan niya ito ng tingin at nagpatuloy na sa paglalakad.

Hindi na ko sumilip ulit at tumingin na lang sa camera at nakita kong nung lumapit sya sa naghihintay sa kaniya ay may inabot siya dito at may inabot rin ito sa kanya .

Nakita kong nag usap pa sila ng konti at tsaka nag yakap.

Nagsimula na siyang maglakad pabalik habang nakatingin sa hawak niya at nakita kong yung death note yun na nasa kusina.

Video Ends

Tahimik lang ang lahat at nakayuko matapos ang maikling video na pinanuod ko sa kanila

Maya maya lang ay nagsalita si Clein..

"So?all along.. tinatraydor mo kami?"Nakangiti ng mapait na sabi niya.

Napayuko siya at nagsimulang tumulo ang luha mula sa mata niya.

Seriously? What's with this drama?

"I-I know .. I'm so sorry,its just that.."di niya matuloy yung sasabihin niya.

Napangisi ako at napailing..

"I don't know .. and I can't even imagine you as a traitor but.. I guess,I'm wrong"napayuko si Yen.

Tumingin kaming lahat kay Ien .. yes, she's indeed the traitor.

Swirden High [ School Of Underground Society](On-Hold)Where stories live. Discover now