Pangatlong araw ko na dito sa Cloud-9 beach.After that clashed with the three pretty beggars , fortunately wala namang sumunod.There are some bitches anywhere but I don't care.As long as they didn't touch any strand of my hair.
Ayoko rin namang masira ang araw ko dahil sa kanila."Elnie do you know how to play surfing?" Tanong ko kay Elnie, inuusisa ko lang naman.Malay mo pwede ko siyang maka match sa surfing mamaya.
"Sorry Ma'am G. Wala akong alam sa Surfing eklabu na yan e' Jiujutsu, Mhuai Thai at paggamit ng baril ang alam ko" Sagot nito.Wala naman akong tinanong kung anong hilig niya.Mga tao talaga, iba ang tanong iba rin ang sagot.
"It's great.Buti ka pa alam mung gumamit ng baril.Eh ako wala akong ka alam alam diyan" Nakipagkwentuhan lang ako sa kanya hanggang sa gumanda ang takbo ng alon.
Tinali ko muna ang buhok ko.Muntik ko ng makalimutan ang surf board ko kung hindi lang ako niremind ni Potpot.
"Thankyou Potpot" nagthumbs up siya.Kumandong siya sa lap ni Elnie.Ang ganda ng view perfect na perfect for my craving eyes.
May na meet na rin akong Professional & Tourist Surfer. Usually are those who lives here.They're good at surfing.Kahit bata magaling din."Goodluck Ma'am G.Play with the waves" habilin ni Elnie.
Tumakbo na ako papunta sa dagat.Siyempre, nakasuot ako ng proper attire for surfers.
Informal naman kung magsusuot ako ng gown habang nagsusurf diba.Shuxxx!! With triple xxx para dama.Busog na busog talaga ang pretty eyes ko sa mga fafa.
Babae lang ako!
Babaeng natutukso rin.
*Ok back to the scenario*
Kapag bibili kayo ng surf boards guys, choose the big one.Soft-tops also are good entry boards and they're safer for everybody inlove than their fiber glass and epoxy alternatives.If you're a beginner start with the steady waves and then the next process will be smoother.
The waves are steady so
I get myself on top and pace myself.I'm so excited to play with the waves but I need to pace because if I dont.I may risk injury.I paddle,paddle,paddle and give it a rhythm.Ilang saglit pa ay unti unti ng lumalakas ang alon.I bend my knees so I can keep my balance.The breaking waves are ahead of me.Yumuko ako at makalipas ang ilang alon.Sumabay na ako sa ritmo nito, I even do some of my tricks.
I love surfing.Hindi ko alam kung kelan ako natuto basta isang araw hinahanap hanap ko na ang dagat, ang mga alon.
It's just like our life,there's many trials and challenges that we need to face or else were gonna lose.
May Mga taong gusto kang hatakin paibaba ,choice mo na yun kung magpapahatak ka o lalaban ka.
That's what life is.Very cruel!I notice that the other surfers are going back to the seashore.Dalawa nalang kaming naglalaro sa alon.
I can't see his face but I can feel his presence.Something keeps on bothering me.Sumasakit ang ulo ko.Nahihilo ako.
SOMEONE'S POV
She's good at surfing.Her techniques are better than before.
"I'm back Greca" I whispered
I've been watching her distant.Sapat nang makita ko siya kahit sa malayo.
May papalapit na malaking alon sa kanya pero hindi niya ito nilingon man lang.She's trembling.Though nasa posisyon pa rin siya pero iba na ang takbo ng surfboard niya.
Sa isang iglap, nilamon siya ng alon at nawalan siya ng balanse.
"SH*T"
Dali dali akong tumalon sa tubig at lumangoy papunta sa kanya.Madali ko naman siyang nakuha.Kinarga ko siya na parang bride at dahan dahang nilapag sa buhangin.
"Please wake up Greca" I said while pumping her chest.
"Do the CPR dude"
Yeah. Right.
GRECA POV
"MALAKAS ANG ALON GRECA"
"MAS MAGANDA NGA YAN.DALI NA MAGSURF NA TAYO"
"IT'S DANGEROUS GRECA ,THERE'S STILL NEXT TIME"
"BUT I WANT NOW"
"GRECA WAIT..."
"CAREFUL LOVE"
"GRECAAAAA"
.
.
.
.
.
That voices.Paulit ulit na sumasagi sa utak ko.
Sumasakit ang ulo ko pero napapawi ng halik.Sweet and soft kisses.I feel like I felt this before.I slowly opens my eyes.It's blurry.There's some murmur everywhere.
Bigla akong bumangon at umubo.
Leshe kanina matamis ngayon maalat na tubig dagat .Hersheyt;(Teka? Matamis.
"Are you alright?"
Napako ang tinig ko sa lalaking nasa harapan ko ngayon.Hinawakan ko ang lips ko, siya ba.
"Hoy mister, bakit mo nilapastangan ang lips ko hah"Pinilit kung tumayo at namewang.Ni hindi nga ako nagpapahalik kay Aero sa lips nung kami pa.NUNG NAGLOLOKOHAN PA KAMI.
Some strands of his hair covers his face.Kaya Hindi ko masyadong klaro ang buong mukha niya."I-I'm j-ust doing CPR" Sagot niya,pautal utal pang nalalaman eh si Potpot nga buo na magsalita tapos siya..Tsss!
"Oh? Ahmm where's my surf board" Paiba iba siya ng tingin.Problema nito.May muta ba ako sa mata at Hindi siya makatingin.
"It's gone" tipid niyang sagot.
Pilit kung inaaalala ang mga nangyayari.
Aishhh.Bakit ba kasi hindi ko Napansin ang malaking alon.I should've know that.Kumuha siya ng white towel at pinantakip sa katawan ko.After that umalis na siya.
Tinarayan ko na nga nagawa pa akong bigyan ng towel.-------
Follow my Wattpad Account
@RedwardLoky 😇Tanks!
YOU ARE READING
SEVEN DAYS WITH MR.UNKNOWN[COMPLETED]
Random'GRECA JASE SANTILLAN' Ang babaeng hindi sinipot ng Groom. Ang babaeng walang maaalala tungkol sa nakaraan niya. Ang babaeng palaban at walang inuurungan. Ang babaeng napunta sa Siargao,kung saan nakilala niya ang lalaking kinalimutan man ng isip ni...