∆FINDING GENIUS PART02∆

51 0 0
                                    

SHIN POV

Sa tingin niya ba papayag ako na magkita sila ulit at saktan ulit, not physically but emotionally.

Siguro nagtataka kayo kung bakit marunong akong magsalita ng Tagalog, samantalang Full Blood Korean ako.Well,sa Pinas ako nag aral ng Elementary together with Genius.Hindi lang pinsan ang turing ko sa kanya, parang kapatid na rin siya sa akin.Kaya ganun na lang ako mag alala.

Alam kong walang dapat sisihin sa aksidenteng yun pero, nasasaktan din ako.Pati ako nakalimutan niya.

We're like Fantastic 3 before.Me, Genius and Greca.
Greca is my bestfriend before...Contiguous, like a twins.Back in College days, sabay sabay pa kaming pumunta ng canteen, chit chat and gimiks.Minsan nga napagkakamalan si Genius na bakla, kakasama sa amin.Binubully siya madalas ni Greca.They're like cat and dog, surprisingly naging sila.Saksi rin naman ako sa pagmamahalan nila.

But...

Life is so unfair.

January 1,20**
20th Birthday ni Genius, after ng surprise namin sa kanya nagkayayaan ng inuman kasama pang iba pa naming pinsan at mga kaibigan.Dahil hard drinker si Greca, si Genius naman medyo matino pa...He insisted na siya ang maghatid kay Greca.Pinigilan namin siya pero sadyang makulit at mapilit siya.

Then after that night, someone called me.
Aligaga akong pumunta ng hospital kahit may hangover pa ako.Halos madurog ang puso ko na makita ang pinsan at kaibigan kong duguan.Especially Genius, may piraso ng basag na windshield na naging dahilan ng pagkabulag niya meron ding bumaon sa pisnge niya.

Pinanuod ko ang CCTV camera na nakahagip sa pangyayari.
That f*cking truck...

Malakas ang pagpapatakbo ng Driver ng Truck, kompyansa siyang madaling araw na kaya kong maka drive wagas.Parang pinipiga yung puso ko nung nagpagulong gulong ang sinasakyan nila Greca hanggang sa bumunggo rin ito sa poste.

Hindi niya ako naaalala man lang kaya naiinis ako sa kanya kahit wala naman siyang kasalanan sa akin.

Ok...Enough with the flashbacks.

"Yieee...I'm so excited to watch your concert cous"
Pagkaalais ni Greca ang siya namang pagdating ni Genius.Mabuti nalang talaga.

"Excited ka lang makita si Ji" ops! Masyado naman yata siyang vulgar.

"He's so cute...Ugh! His lips O gosh" sorry babae lang, lumalande rin.✌

Madami namang mas gwapo kesa kay Jin, like Park Bo Gum, Park Hyung Sik, Lee Min Ho, Lee Jong Suk and Kim Taehyung but Jin is my type.
"Stop fantasizing him"

"Why?Why would I O don't tell me your having a bromance?Are you gay huh?"
Nanlaki ang mata niya.

"W-what? I'm not a gay Aish.Darn it do you think this kind of jaw dropping face is a gay.Seriously?" pFTTT 😹He's too defensive.
And ang hangin.

GENIUS POV

Sumpain ang lahat ng magsabing bakla ako.
Nakakainis talaga tung babaeng to.So nosy.

"Saan ka pupunta?"
Si Shin.

"Shower...Why?"

Gusto pa yatang sumunod.Peace to you cous.

"Nothing.Shoo." Tsk! She's always like that.Gusto laging alam kung saan ako pupunta.Daig pa ang girlfriend.

Aigooo.It's too hot.

Pumasok na ako ng Bathroom at nagshower.

It's relaxing.

"Get out.Bat ba ang kulit mo?"

"Please let me see him alam kong nandiyan siya"

"Wala ngaa"

Inoff ko pansamantala ang shower dahil may naririnig akong ingay sa labas.

Nagtapis muna ako bago buksan ang pinto.

"Who's that?" Gulat na napatingin sa akin si Shin.

"Ahmm nagkamali l-lang ng r-room"
Hindi naman siya nauutal ni minsan ah.

"Sure?" Paninigurado ko.

[Sorry hindi bihasa ang Author sa Hangul.✌Kaya Taglish muna]

"Yeah"
Sabat niya

"Okay"

Nakapagtataka.

Parang may hinahanap eh.

Di kaya.....Tsk! Stop over thinking.She's happy now.

GRECA POV

"Can you just please stop wasting your time here.Nakakasagabal ka" singhal niya.

"No.Hindi ako aalis dito"

Magmukha man akong tanga ,basta makita ko lang siya sapat na sakin yun.
"Get out.Bat ba ang kulit mo?" Tinulak niya ako palabas.

Mag isa lang akong bumalik dito.Hindi alam ni Jack.

"Please let me see him alam kong nandiyan siya"

"Wala ngaa"
Shin closed the door.Kinatok ko pero hindi rin ako pinagbuksan.

Nag antay lang ako sa dun,nagbabakasakaling lumabas uli si Shin o di kaya si Genius.Bakit ba niya kailangang itago sa akin si Genius, napaka over protective niyang pinsan.

Minutes past...

Wala pa rin.

Nagvibrate ang phone ko.

JACK CALLING....

DECLINE|ANSWER

ANSWER

[Where are you?Kanina pa kita hinahanap]
May halong pag aalala ang boses niya.

"Nagpahangin lang"

Liar

[Open your GPS, susunod ako sayo]

"Jack hindi na kailangan"

[Ang kulit ng apdo mo.Baka maligaw ka pa, sasabunutan ako ni ate Sharis]

Hays...

"Okay" narinig ko pa siyang bumuntong hininga bago ko ibaba ang phone.

Inopen ko ang GPS ko gaya ng sabi niya.Ang sakit na ng paa ko kakatayo dito.

Ganito rin ba yung pakiramdam mo dati?Yung kahit mahirap gagawin mo para sa taong mahal mo.

Kapag may dumadaan, hindi pinapalampas ang pagtingin sa akin.Kung ano ano na siguro iniisip nila.Maybe they thought that I was dumped.Tsk! Ang advance ko talaga.

Kruukkk

Bakit ngayon pa.Bakit?

I'm hungry😶

Hindi nga pala ako nakapag breakfast bago ako umalis.Ala sais ako gomora at tulog pa si Jack kanina.Iisang room lang ang kinuha namin total kapatid ko naman siya. Sa sofa siya natulog.I wonder why , hindi pa siya nagkakagirlfriend. Is he gay? 😂 Impossible. Sa gwapo at tindig niyang yan.Well marami na siyang naidate pero sadyang choosy talaga.At at na nga si Dad magka apo.Dadalwa na nga lang daw kami aabutin pa ng dekada bago matupad yun.Haha.

Lumabas na ako at hinintay si Jack.Winter dito sa Korea kaya sobrang lamig.Hindi katulad sa Pinas. Nakoo! Pfft-- wala lang.It's more fun in the Philippines.







SEVEN DAYS WITH MR.UNKNOWN[COMPLETED]Where stories live. Discover now