AUTHOR'S NOTE:
Siguro naguguluhan kayo sa role ni SOMEONE. HIHIHI dontcha worry everything is under control.ChoOoss😂
Just wait for the upcoming chapters.Choosing names is sooO very hard for me.But I make sure I'll name him soon.Gesge! Tama na ang chika.Go...Basa na!Don't forget to vote&comment.Follow my Wattpad account for the better.
THANKS !😇😇😇
----------SOMEONE'S POV
Thinking her over and over again will not sicken me.Infact I'm happy.
That necklace is really hers.
I gave it to her on her 18th birthday as a gift.That was one of my favorite momentum.To be her escort is a pleasure to me.Yung moment na sumasayaw kami ng waltz like beauty and the beast under the twinkling stars.Kinuha ko ang gitara sa lalagyan nito.
"It's tur-ning Ahemm " mukhang di maayos ang umpisa ko ah.Hmmm take two.
.
.
.
."It's turning out just another day
I took a shower and I went on my way
I stopped there as usual
Had a coffee and pie
When I turn to leave
I couldn't believe my eyesStanding there I didn't know what to say
With out one touch
We stood there face to faceAnd I was dying inside to hold you
I couldn't believe what I felt for you
Dying Inside I was dying inside
But I couldn't help----"*Tok tok tok*
I stopped singing when I heard loud knocks on the door."Tao...Hayop...Tao po"
Sigaw nito.Nilapag ko muna ang gitara ko sa couch."For a while" sabi ko.Grabee naman makakatok.Akala mo may urgent meeting.Nagsuot muna ako ng T-shirt ,tumahol tahol si Gee sa may pinto.Nakalaylay pa ang dila nito.
Hinawakan ko na ang door knob ng may kumatok ulit.Hindi makahintay.May flight teh.
"Can you just stop----"
Tinikom ko ang bibig ko nang makita ang babaeng nasa harap ko.Nakacross arm at ngumisi pa ito."What?"taas kilay niyang tanong. Hindi Talaga siya nauubusan ng katarayan.
"Ah ...h-how did you know my room?"I stammer.
"Malamang nagtanong tanong ako diba.Hindi ako stalker kagaya mo kaya tinanong ko nalang sa staff" Mataray niyang pagkasabi.
"Ahh.Gabi na bakit ka pumunta dito?""What's this?"
May pinakita siyang puting papel sakin.Nilapit pa niya ito sa mukha na halos ikaduling ko.
"What's with this note?"
She asked again.Ayokong sabihin sa kanya ang kahuluhan ng katagang yun kasi gusto ko siya mismo ang makaintindi."Don't you really not remember anything about me Greca?"I asked seriously.
Binaba niya ang kamay niya pati narin ang papel.Bahagya siyang lumapit sakin.Like he's checking anything.
"No.Kanina lang tayo nagkakilala diba? Yun lang ang alam ko.Ano pa bang dapat kung maaalala"
"About me, about us"
Sagot ko.
"There's no us Mister"
Sarkastiko niyang sabi.
"Stop acting like you don't know me,coz' it fucking hurts me" Hindi ko na alam kung ano ano na ang sinabi ko.I'm desperately want her back."Huy ,para sabihin ko sayo mister messy hair with a krukru to your face.Hindi ako artista para umarte anuh...I really fucking don't know you but it keeps on bothering me.Know that?"
"Yeah.Maybe because of that incident"yumuko nalang ako.Ayoko kasing makita niya ang pagtulo ng luha ko.Baka sabihin niyang Bakla ako, e di nasira pa ang image ko sa kanya.
"This is insane"
She shrugged and exile the paper on my face.
She turn away from me.GRECA POV
Tumalikod ako kasi hindi ko na alam kung anong nangyayari.Nalilito ako sa mga sinasabi niya.
Few steps from him, I sudden feel his warm hug from my back.Pinipilit kung tanggalin ang mga kamay niya sa pagkakayakap sakin pero hindi ko magawa.Recently this stranger's lips touches mine and now ,his familiar hug.
To the highest level siya ganern.What's happening to me.I feel uneasy.
"Let's stay like this for a moment" ani niya.
Hokage moves kamo.Tsk!"Are you really my boyfriend?.Paano? Kailan?"
Tanong ko sa kanya.Pinatong niya ang jawbone niya sa balikat ko.Feel na feel rin.
Sipain ko kaya birdy niya.Baka niloloko lang ako nitong lalaking to eh."Yes.Maybe you shouldn't remember coz' you have amnesia"
That was 6 years ago.They said, I suffered a lot because of the Car Incident. Being two years of comatosed is really hard for me.Muntik na nga raw nila akong sukuan.It's miracle for them that I woke up and it's torture for me kasi isang araw paggising ko, wala na akong maaalala.Yung pakiramdam na laging may kulang.Dagdagan pa nung nalaman naming may kabit pala si mommy and worst sumama pa siya sa dun.Edi magsama sila, bahala sila matanda na sila para magpasaway.
"I don't know.I really dont"
Kumalas siya sa pagkakayakap sakin at hinarap ako sa kanya.He hold my cheeks.
"You don't need to force yourself to remember me Greca.All I want is to be with you.I want to make new memories with you"
He said.Gusto kung makita kung ano ang reaksyon meron siya.Puro nalang kasi ilong at bibig niya ang nakikita ko.Natatabunan kasi ng ilang hibla ng buhok ang mga mata niya."Uyy ikaw lalaki ka baka iniechos mo lang ako hah.Hindi porket alam mung nagka amnesia ako eh pagtitripan mo ako" He smiled.Kahit madilim ,nakikita ko kung gaano kaganda ang mga ngiti niya.
"Trust me" he whispered.
Niyakap niya ako ulit.Feel na feel niya talagang yumakap sakin.Asus gusto mo naman.Kinaumagahan, mukha niya agad ang nakita ko sa labas ng room ko.May nakasabit na DSLR sa leeg niya.Naka Hawaiian short and blue shirt ang mokong.
Maaga pa lang kaya medyo mahangin.Makulimlim rin ang langit ,kunti lang rin ang naliligo sa dagat.
"Ang aga mo naman ata"
"Gusto ko kasi ako yung una mung makita paggising mo"
"Ang corny mo ah.Pwede kang isahog sa itlog" Biro ko.
"C'mon it's our first day remember?" Masigla niyang sabi.
May dare kasi kaming pinag usapan kagabi.He will make new memories with me.Kapag hindi ko pa daw siya naaalala within one week siya na mismo ang lalayo sa akin.That means, isang linggo ko siyang maka kasama dito.Kung totoong boyfriend ko nga siya, dapat marami siyang alam tungkol sa akin.
"So where do we go now?"excited kung tanong.Mabuti na rin yung may kasama akong sulitin ang ganda ng Siargao."Boardwalk"he said.
And now this -oh-so called forgotten boyfriend- ko ang magiging buddy ko ngayon.
YOU ARE READING
SEVEN DAYS WITH MR.UNKNOWN[COMPLETED]
Random'GRECA JASE SANTILLAN' Ang babaeng hindi sinipot ng Groom. Ang babaeng walang maaalala tungkol sa nakaraan niya. Ang babaeng palaban at walang inuurungan. Ang babaeng napunta sa Siargao,kung saan nakilala niya ang lalaking kinalimutan man ng isip ni...