Nakayuko akong naglalakad sa Hall way dahil sa dami ng mata na nakatitig sa akin. Na para bang sa isang iglap lalapain na nila ako.
Sino ba naman ang hindi magaglit sa akin. Eh hinalikan lang naman ako ng isang sikat na estudyante dito sa Campus.
Acquintance day namin kahapon at ako ang naging Queen at si Ranselle naman ang naging King.
Inaamin ko na gwapo si Ranselle pero itong nararamdaman ko sa kanya ay hindi ko na piaaabot sa punto na na magkakagusto ako sa kanya.
Lahat yata ng mga babaeng estudyante dito sa Campus nagkakagusto sa kanya. Sino ba naman ang hindi ma iinlove sa Gwapo,makisig,maporma,matangos ang ilong,matangkad,mayaman isali narin natin ang gupit ng buhok niya na bagay na bagay talaga sa kanya.
Ang kaso sa likod ng mala anghel niyang mukha ay nagtatago pala dito ang napaka arogante niyang ugali,bully din siya sa mga nerd dito sa school at isa na ako 'don.
Nabigla kayo noh. Nerd ako tapos naging Queen sa acquintannce day. Pinag tripan kasi ako ni Ranselle kasama ang mga barkada niya nang araw na iyon kaya nga galit na galit ang mga babaeng estudyante sa akin na dapa sila ang may chance na maging queen.
Oo nga pala, I'm Shane Marquez 17yrs old grade 12 student dito sa Montejo University na pinag mamayri ng pamilya ni Ranselle Montejo.
Habang nag lalakad ako dito sa Hall way ay napadaan ako sa Janitor's room balak ko kasing hindi mona papasok sa first subject dahil alam ko na pagti-tripan lang nila ako ngayon.
Nang makalagpas na ako sa Janitor's room ay may bigla nalang tumakip sa bibig ko kaya hindi ako naka sigaw ng tulong. Pinapasok niya ako sa madilim na silid.
Langhap na langhap ko ang bango ng taong gumawa sa akin nito. Kahit madilim alam ko na nakatitig siya sa akin.
"Si-sino ka?"hindi ko mapigilang hindi mapautal dahil sa kaba na nararamdaman ko ngayon.
Napaka daming beses na akong pinag tripan ng ganito pero ngayon lang ako nakaramdam ng ganito ka kaba.
"I miss your lips,babe" nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
Bigla ko nalang naramdaman ang pagkapat ng malambot niya labi sa labi ko. At dahan dahan itong ginagalaw. Hindi ako makailing dahil sakop ng mga kamay niya ang magkabila kong pisnge.
"Ta-tama na please"naiiyak kong bigkas. Dahil doon ag humiwalay siya sa paghalik sa akin.
"Awhh... don't cry,Shane"pagaalo niya sa akin. Pero alam ko na peke lang iyon.
Tinulak ko siya para lumayo siya ng kaunti sa akin.
"Napaka walang hiya mo talaga,Montejo. Bakit mo ba ito ginagawa sa akin?"hindi ko na mapigilang hindi mapa hagulhol habang nagsasalita.
"I like teasing you,Marquez kaya huwag na huwag kang aangal"anito at lumabas ng silid. Dahil sa lakas ng pagsara ng pinto sa napapikit tuloy ako.
Dumadaos dos ako sa sahig at doon pinagpatuloy ang pag iyak.
Alam ko na hindi ako kagandahan. Eye glasses,makapal na kilay at makapal na bangs. Pasalamat ako at wala akong tigyawat for sure mas lalo pa akong papangit.
Pagkatapos kong umiyak ay lumabas na ako ng silid. Naglakad ako papunta sa c.r para maghilamos. Pagka dating ko doon humarap ako sa salamin. Mugto ang aking mga mata dahil sa kakaiyak at napaka gulo ng aking buhok.
Tiis tiis lang Shane makakaalis karin sa Paaralan na ito.
Lalabas na sana ako c.r nang bigla itong bumukas at tumambad sa akin ang naka ngiteng si Rose. Nawala ang mga ngite sa mga labi niya nang makita ako.
"Anong nangyari sayo?"bakas sa boses niya ang pag-alala. Sa lahat ng estudyante dito sa Montejo ay siya lang ang natatanging babae nagtangkang lumapit at kumausap sa akin,Roselle Montejo kakambal ni Ranselle.
Kung gaano ka bait si Rose kabaliktaran naman ito ng kakambal niya na si Ranselle.
"Ano kasi ahmm.. na-napuwing lang ako"pagsisinungaling ko sa kanya. Dahil kapag sinabi ako ng totoo ay mag kaka world war 3 ang Campus na ito.
Kabila ng pang aapi nila sa akin ay may isang tao ang lumalaban para sa akin. I'm so thankful na may Roselle Montejo na palaging tumotulong sa akin.
"Don't you dare lie to me,Shane. What happend to you? You look so-----aarrghh! Ano ba kasing nangyari!"nang hindi niya siguro ma explain ang mukha ko ngayon ay sumigaw nalang siya.
"Rose naman"hinapit ko siya sa braso at nagmakaawa sa kanya.
"Pwede mo naman siya kausapin sa bahay niyo nalang wag dito please"huminga siya ng malalim at tumingin sa akin ng masama.She pointed my forehead kaya napa atras ako sa kany kaya napa nguso nalang ako.
"Ikaw kahit nasasaktan ka na hindi ka parin lumalaban. You can fight for your self. Kung takot ka sa kanya kasi anak siya ni papa pwes tanggalin mo iyak takot thingy na iyan dahil I'm pretty sure kakampi mo kami ni papa"mahaba niyang sabi sa akin. Hindi ko nga alam kung asan nag mana yang si Ranselle napaka bait kaya ng pamilya niya kaso siya isa siyang malaking demonyo.
"Yun na nga ayokong inaaboso ang kabaitan niyo sa akin hayaan mo nalang siya parang doon naman siya masaya"
"Hay ewan ko sa'yo babae ka"tanging nasabi niya at humarap sa salamin.
Mahaba ang buhok,matangos ang ilong,makinis na mukha,magandang hubog ng katawan lahat nalang ata ng gusto ko nakay Rose na kaya nga ingit na inggit akonsa kanya.
"Ahhmm Rose una na ako"paalam ko sa kanya
"Okay"sagot niya at nag lipstick. Hindi ko na siya tinignan at umalis na ng c.r . Paglabas ko ng C.r sumalubong nanaman sa akin ang mga mata ng mga ilang estudyante na nadadaanan ko.
Hayyss.. kailan paba matatpos to. Sawang sawa na ako sa buhay ko na'to.
Pag pasok ko sa next class ko ay wala pang katao tao ang classroom kaya sulong sulo ko ito ngayon. Inilabas ko ang aking cellphone at headset tapos nagpatugtog ng mga kanta na paborito ko.
Sorry sa typos
Vote and Comment
BINABASA MO ANG
Ranselle Montejo's Kisses
RandomNahalikan ka na ba? O nakahalik ka na? Ano kaya ang magiging papel ng kiss sa storya na 'to. Ranselle Montejo who addicted to Shane Marquez smooth and kissable lips. Magkakaroon kaya ng spark ang dalawa?