Roshelene’s pov
Kinabukasan pagkatapos ilagay nung bangkay ni ariane sa bodega . nasa kitchen kaming pwra sa the royals. Nag makarinig kami ng sigaw.
“ANGEL! ENOUGH!” narinig kong sigaw ni thea. Dahil sa sigaw nya ay napatakbo kaming lahat sa sala.
Nakita namin na umiiyak si jyhm habang si thea ay naiinis. Ang iba ay tahimik na. binasag lang ni angel ang katahimikan
“masyado kang maarte jyhm, masyado kang pasikat lagi nalang ikaw pag maguusap tayo ikaw nalang lagi ang topic. Try mong magpakabait para bumagay ka sa the royals” dahil sa sinabi ni angel ay tumakbo na si ate jyhm papuntang taas.
Sinundan naman sya ni regina
“maguusap tayo angel..” sabi ni thea bago umakyat sa taas.
Regina’s pov
Sinundan ko si jyhm sa may taas. Nakita ko syang umiiyak. Tsk ibang klase talaga si angel dpat di nya sinabi yun.
“okay ka lang?” tanong ko.
Maya maya ay pumasok din si thea.
“okay lang ako” nakangiting sabi ni jyhm.
“alam kong hindi ka okay jyhm” sabi ko sa kanya. Nakita ko syang naiinis.
“SO ANONG GUSTO MONG SABIHIN KO? NA NASASAKTAN AKO DAHIL AKALA KO MAY TAO NG TANGGAP AKO KAHIT GANITO AKO? NA MAY MGA OKAY LANG KAHIT GANITO AKO? LAGI NLANG I DON’T LIKE YOU KAILAN MAGBABAGO YUN HA?” sigaw nya sa akin habang umiiyak.
Nanatili kaming tahimik hinihintay yung susunod nyang sasabihin.
“magpakabait? Ilang beses ko na ba nasubukan yan ha? Pero ano hindi ko kaya! Hindi ako perpekto regina! She wants me to be perfect. Yung mommy ko she’s a perfectionist, kailangan lagi akong sumunod sa kanya. Lahat nalang b hate ako? Ha-ha I hate my life” umiiyak na paliwanag nya sa amin.
Di pa kami nakakapagsalita ni thea ay pumasok na sya sa cr.
Nagkatinginan kami ni thea. Napabuntong hininga nalang ako, hayz ano ba gagawin nmin sa dalawang ito.
“nabadtrip kasi si angel dahil kay seth ayan sakanya nadivert yung galit nya” explain ko kay thea.
“kaya pala ano bang gagawin natin ditto?” frustrated na sabi ni thea, gusto kong matawa dahil sa mukha nya. Tumahimik nalang ulit kami. Tahimik na sana kaso binasag ni jyhm yung katahimikan -.-
“oh ano na? let’s go na ano pa winawait nyo dyan? They’re waiting for us na” masiglang sabi ni jyhm sa amin. Nagkatinginan kami ni shazz bago sumunod sa kanya.
Anyare dun. Kanina lang umiiyak ngayon naman balik na sa dati? xD lakas tama nun ah
BINABASA MO ANG
STAR SECTION has a secret (completed)
Mistero / ThrillerMany will die . Many will suffer . How will the mystery be solved? . Who is the killer? . Who will survive? AND Who will end this WORST NIGHTMARE? Are you willing to enter the world full of mysteries? Are you willing to join us...