chapter 16: it's his game

1.7K 44 2
                                    

RJ'S POV

gisng na kaming lahat except kay detective arrogante and angel kaya nagtataka kami si angel ay maaga magising  (A/N: wehh xD?) pero bakit ngayon parang na late ata. si ms. arrogante ay okay lang dahil lagi nmn late yun eh. 

"tawagin nyo na nga si angel at ms. arrogante" sabi ni ms. gonzales. agad namang tumayo si seth 

"tawagin ko na po si angel" sabi nya. may napapanisn ako sa dalawang to ah, iba na to.

"ako nalang po kay ms. arrogante" sabi ni liane. ay sasama si liane di ako makakasama nagluluto ako. 

tumango nlang sila ms. gonzales. pagkatapos si seth ay umakyat na para tawagin si angel. si liane naman ay umupo pa 

"oh akala ko ba tatawagin mo na si ms. arrogante jiliane?" tanong ni ms. gonzales kay liane.

"maya-maya nalang po siguro baka tulog pa yun" simpleng sabi ni jiliane kay ms.gonzales.

biglang dumating si seth na hingal na hingal at parang gulat na gulat. 

"oh anyare sayo seth?" tanong ko sakanya. 

"NAMAN! KUMATOK LANG AKO SUMALUBONG BA NAMAN SA AKIN YUNG  ALARM CLOCK NYA! AKALA KO BA BASAG NA YUN!" hingal na sabi ni seth uupo na sana sya kaso may sumigaw

"hoy! sinira mo tulog ko!" sabay habol ni angel kay seth resulta ayun habulan portion sila dito sa salas kung hindi pa sila pinatigil ni ms. gonzales di pa sila titigil.

"kakain na tayo, tawagin mo na si ms.arrogante jiliane" sabi ni ms. gonzales na agad naman sinunod ni jiliane. 

lumiko lang si jiliane dahil ang kwarto nila ay nasa baba lang nmn. isasalin ko na sana yung niluto ko ng biglang may sumigaw na babae dahilan para mahulog yung niluto ko. aish sayan-- ay bakit ba yan inaalala ko.

ADRIAN'S POV

may sumigaw na babae dahilan para mahulog yung niluto ni rj. aish sayan-- ay bakit ba yan inaalala ko. 

nagkatinginan muna ang lahat bago tumakbo kung saan nang galing yung sigaw. pagkadating namin dun ay halos masuka suka kaming lahat.

sinong hindi masusuka kung makakita ka ng taong bukas ang tiyan tapos nakalabas pa yung mga laman loob? sinong tao ang gagawa ni-- teka tao ba ang gagawa nito? 

nagiyakan na ang mga babae ng makita pa nilang pugot ang ulo ni ms. arrogante sa sahig

nilapitan ito ni mr. carl para icheck buti nlng at may dala syang gloves in case of emergency. may inilabas syang maliit na bote na may lamang papel sa loob ng tiyan ni ms. arrogante. kinuha ko naman ito at binasa halos bumagsak ako sa kinatatayuan ko dahil sa nabasa ko 

"it's my GAME,

            fight or DIE 

   -killer                         "

binasa rin ito ng iba at nagsimula ng umiyak.

so IT'S HIS GAME?

(A/N: sabaw hohoho ^0^ start na ba ng game? 0.0 pano na sila?)

STAR SECTION has a secret (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon