Clara's POV
"Clara! Lumabas ka! Let's talk!"
"Babe!"
////////
"Mommy! Wake up!" Nagising ako nang may naramdaman akong humahalik-halik sa cheeks ko."Mommy! Get up na! Malelate tayo sa mass."
"Hmmmmm...... Danica 5 more minutes. Inaantok pa si mommy."
"Mommy naman eh"
"Ok fine! Ito na po babangon na!" Sabi ko tapos dahan-dahan akong dumilat and there I saw the best gift na natanggap ko.
"Good Morning,Mommy! Dali na! Yaya and I cooked pancakes. Let's eat na." She said while smiling.
"Maghihilamos lang po si mommy tapos susunod na ako. Ok? Wait for me nalang sa baba."
"Ok,mommy! I love you! Wag ka nang magsleep ulit ha?"
"Yes po. I love you too!" Tapos hinalikan ko siya sa cheeks. After that tumakbo na siya palabas ng room ko habang ako naman kinuha ko yung phone ko tas nagtweet ako.
Clara💚 @ClaraVlsqz
Morning! 🌞🌻☀️😄
💬 🔁 ❤️——————————
After that tweet pinatay ko na yung phone ko and went to my bathroom.
Third Person's POV
"Solana! Baka hanapin tayo ng Kuya mo. Tara na!" Sabi ng yaya ni Solana
"Yaya! Look! Yung bata umiiyak!" Sabi ni Solana.
"Where?"
"There oh yaya" then she pointed the girl.
Lumapit naman sila
"Mommy! Where are you? Mommy! Huhuhuhuhu" iyak ng bata.
"Hi! Sinong kasama mo?" Tanong ni Solana.
"M-mommy ko. *sob* p-pero *sob* di ko a-lam *sob* kung nasaan siya." Sagot ng bata habang patuloy parin sa pag-iyak.
"Yaya. Help natin siya. Let's look for her mom."
"Tara na. Hanapin natin mommy mo." Sabi ng yaya.
"What's your name pala?" Tanong ni Solana.
"D-Danica *sob*"
"Ako naman si Solana. Solana Pangilinan."
Clara's POV
"Yaya! Nasaan na? Where's Danica?!" Pasigaw na sabi ko.
After kasi ng mass nag-aya si Danica na pumunta ng mall. Tapos nagpalaam lang akong magcr then pagbalik ko wala na yung anak ko!
"Eh ma'am nandito lang po siya kanina."
"Yaya naman eh! I told you naman na bantayan mo di ba?"
"Sorry po—"
"Mommy!!!!!!" Sigaw ng pamilyar na boses tapos lumingon ako sa likod ko.
"Danica!" Tapos tumakbo siya papalapit sa akin then she hugged me. Lumuhod naman ako para magkapantay kami.
"Saan ka galing,anak?" I asked her.
"Mommy kasi po I saw a stuffed toy na peppa pig kanina tapos it's so cute. Then tumakbo ako papunta dun. Tinignan ko siya then I like it! Oh! No! I love it! I was about to get it when I realized that I don't have money kaya I ran back to yaya pero pagbalik yaya's not there anymore. Kaya I cried. Tapos mommy may tumulong sa akin. May bago akong friend. She's also cute and beautiful. She's older than me. Her name is Solana. Ayun siya oh mommy!" She said and pointed a girl.
"Hi po!" Sabi ng bata na ang pangalan daw ay Solana then she flashed a smile.
"Hello! Thank you for helping Danica to find me. I'm sure mabait din ang parents mo. By the way, what's your full name,baby?"
"I'm Solana Emmanuelle Laxa Pangilinan." She answered
"Nice name!" Uhm! Wait! Laxa? Pangilinan? Is she connected with Danica's father?
"Thank you,Ate!"
"Solana tara na. Baka hinahanap na tayo ng Kuya mo." Sabi ng yaya niya.
"Wait lang yaya. I'll just say goodbye to my new friends." Then lumapit siya sa akin.
"Bye,Ate?"
"Clara." I said
"Hmmm. Ok. Bye,Ate Clara! Bye Danica! Hope to see you again." She said and hugged us.
Donny's POV
"Kuya. Let's go na." Hannah said.
"Wait. Solana's not yet here. You call her yaya and tell them that we're leav——"
"Kuyaaaaaa!!!!" Solana shouted and then she asked me to carry her.
"Kuya,I met a new friend kanina. She got lost so yaya and I helped her to look for her mom. Her name's Danica. She's so pretty like me. And you know kuya, she looks like you! You have the same eyes and nose! She's 4 years old And her mother is so beautiful. I think you two would be a perfect match! She's Ate Clara. She's so beautiful talaga kuya! You should court her!"
Clara? Well, hindi lang naman siya ang may pangalan na ganun. Maybe kapangalan lang niya. Pero kamusta na kaya siya? May boyfriend na kaya siya? Kasal na ba siya? Or ikakasal palang? Makikita ko pa kaya siya? Is she happy?
"Kuya tara na." Hannah said.
Kaya ayun pumunta na kami sa parking then nagdrive na ako pauwi.
—————————————
Tinamad si aquoh na magtype kaya yan muna. Hehehe-Therese💚
BINABASA MO ANG
Greatest Mistake
FanfictionI'm Clara Samantha Velasquez. I'm 24 and I'm a single mom. Sino ang ama? No other than Donato Antonio Laxa Pangilinan. Well,he's my ex but I guess loving him was my greatest mistake and there's no way I'm regretting it.