Chapter 8

126 7 8
                                    

"Ats gabi na. You sleep nalang kaya sa house?" Suggest ni Hannah.

"That's right ate Clara! You should sleep nalang sa house para makapagplay pa kami ni Danica." Solana said.

"Mommy please?" Then danica pouted.

"Pera Hannots di ba nakakahiya sa mommy at daddy mo?"

"Ats ano ka ba? Diba nga family tayo? Parang wala naman tayong pinagsamahan ats."

"Ok sige na nga."

————————

Nandito na kami ngayon sa bahay nila Hannah and nanood kami ngayon ng movie.

Incredibles 2 ang napili nila.

We were supposed to sleep here with kisses pero may early shoot daw siya tomorrow so kailangan na niyang umuwi.

"Ate here. Use nalang ate Ella's clothes and change na sa bathroom. Pahihiramin nalang ni Solana si Danica."

"Sige. Thank you! Ikaw muna magbantay ha? I'll change muna." Then kinuha ko yung damit at pumunta na sa bathroom.

May kasamang spare toothbrush yung binigay ni hannah and may towel din so nagshower na ako. It's been a long day. Nakakapagod magbantay ng maga bata. Pero nakakawala rin ng pagod pag nakikita kong masaya yung anak ko.

I'm done taking my shower na and nakapagbihis narin ako kaya I decided to go out na.

Isasara ko na sana yung pinto ng cr ng bigla akong nadulas kasi naslide ako sa may basahan.

"Ooops be careful."  Then someone caught me.

"D-donny?" He pinned me on the wall.

"What are you doing here?" He asked. 1 inch away lang ang mga mukha namin sa isa't-isa.

"Uhh H-hannah invited u-us to sleep here."

"We need to talk later Clara. Pag tulog na silang lahat." He said coldly and kissed me fast on my lips then left.

What the f*ck was that?

Naglakad ako pabalik sa sala nila pero wala na sila doon.

"Ma'am nasa dinning na po sila. Kumakain na. Sunod na po kayo doon."

"Sige po manang. Salamat."

————

"Clara have a sit." Tito anthony said.

Isa nalang ang bakanteng upuan. Sa tabi ni Donny.

"So kamusta ka na Clara? It's been a while. Ang tagal mong nawala." Dagdag pa ni tito.

Kumukuha ako ngayonng kanin ng biglang lagyan ni donny ng ulam yung plato ko. Ang seryoso niya parin. What's wrong with him?

"Thanks." Bulong ko.

"Oo nga po tito. Sorry po hindi na ako nakapagpaalam. Ang bilis po kasi ng mga pangyayari. Desisyon din po kasi nila dad na umalis na ako ng bansa para sa ikabubuti ko." Sagot ko kay tito.

"We understand that, Clara. Past is past. Ang maganda nakabalik ka na. Lalo kang gumanda,anak." Sabi ni Tita Maricel.

"Ay grabe naman po tita. Kayo rin po ang ganda at ang bata niyo tignan. Ang dami na nga pong nagbago. Ang laki na ni Solana nung umalis ako baby pa siya. Si Benj din mas matangkad pa sa akin ngayon."

" oo nga ats. Namiss kita!" Benj answered.

"Bonding tayo ulit soon." Sabi ko.

Tahimik parin si donny. Kumakain lang siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Greatest MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon