Chapter 7●●●
Past
"Arran, I think I shouldn't be here."
Lumingon naman sa 'kin si Arran at ngumiti. We were currently attending a very lavish party. Birthday party daw kasi iyon sa isa sa mga kaibigan ng Dad niya and he has to come on behalf of his family dahil nasa Australia ang mga parents niya. The De Leon family actually also has a residence in Australia. Doon kasi ang headquarters ng negosyo nitong airlines.
Arran then kissed my forehead, "You'll be alright. I'm here, I won't let you go."
Tinanguan ko na lang siya at magkahawak-kamay naming tinungo ang iba pang mga guests. Hindi talaga ako kumportable na umattend sa mga ganitong party, iyong lahat ng mga bagay ay nakasigaw ng karangyaan. Idagdag na iyong mga mata na nakatingin sa 'min ngayon - hindi pala, sa 'kin lang like I was sort of an outcast of the party.
Arran then started to talk to the other invited guests. We already gave our greetings to his dad's friend too that's why he was now talking to others. Ipinakilala rin niya akong bilang girlfriend sa mga ito.
"Arran, long time no see!" A tall-blonde girl immediately greeted Arran. The blonde girl even kissed Arran's cheek as a greeting.
"Nancy, glad to see you here." Arran replied politely. Mukhang matagal ng magkakilala ang dalawa.
"Yes, I just actually arrived earlier this morning. Ininvite din kasi ni Tito Fonso ang family ko that's why." Bigla naman itong napatingin sa mga kamay naming dalawa ni Arran na kanina pa magkahawak.
Arran noticed it as well, "By the way, Nance, this is Miranda, my girlfriend." Arran said posessively.
Mukha naman itong hindi makapaniwala sa sinabi ni Arran, sa halip ay ngumisi lang ito sa 'min.
"Oh, I didn't expect you actually have different taste in women, Arran," She mocked. Mas lalo namang napahigpit ang hawak ko kay Arran, "I'm Nancy Wilson. What do you do, Miranda?"
"Uhm," Ito talaga ang pinakaayaw ko sa lahat sa tuwing nakikipag-usap kami sa mga kamag-anak ni Arran o mga taong kalevel nila sa yaman, "I'm a government employee." I bit my lip after.
"Oh," She pretended to be shock then she smiled at me, "I'm actually a model but my family also has businesses, we own a chain of banks in Australia. I'm the heiress." Pagmamayabang pa nito sa akin. Although hindi ko naman siya tinanong pabalik kung ano ang trabaho niya but it was obvious, I won't deny na pangmodel talaga ang itsura at pigura niya at halatang mayaman. Unlike me.
And here it is again, my insecurites eating me up.
Naramdaman naman ni Arran ang pananahimik ko matapos ang pagmamayabang ni Nancy. But before he could even react, nagulat naman kaming dalawa nang bigla siya nitong hinila. Nabitawan tuloy ni Arran ang kamay ko.
BINABASA MO ANG
The Art of Breaking (Finished)
Chick-Lit(Finished) When you started to doubt yourself if you were worth it. When you couldn't move on from your past no matter how hard you'd tried. When you picked up her broken pieces but you ended up hurting yourself. This is the art of breaking. The art...