Dale
Music on
"Lets take it slow
(So slow)
Anywhere you wanna go
Baby for you
I lay it all on the line
You ought to know
(Ought to know)
Boy I ain't got nowhere to go
I'll give it to you
Only to you
We gotta take it real slow... "
His lips are pressed against mine. We're kissing gently with our eyes closed. He puts his hands under my white shirt, gently touching my breasts. I feel like heaven in his arms and i don't want him to stop. He's trying to go further and put his hands down there. Oh God i can't believe, this angel in front me, the person i have been in love with for 3 years is here, making love with me at this special moment of my whole life.
"DALEEEEEEEEE"..WAKEEEE UPPPP!!
isang pamilyar na boses ang biglang narinig ng aking mga tenga.
Nagulat ako at napabalikwas sa pagkakahiga.
"Hoy babae napapaenglish na ako sayo dito ang hirap mong gisingin. tulog mantika ka kaloka ka!"
"ate tin naman ehhhh!! grrrrrrrrrrr!"pupungas pungas na may pagkairitable kong sinabi habang pasimpleng pinupunas ang tumutulo kong laway.
napatingin ako sa aking cp. "My God i'm super late na sa school." 10:30 am na. Napansin ko na tapos na rin ang music na" so slow". Kelangan ko na magmadali pero grabe nakakabuisit tong ate ko ang ganda ganda na ng panaginip ko! shet i was making love with Edward..."wahhhhhhhhhhhhhhhhhh Edwardo!!!"😩 sigaw ng aking isip at puso habang feeling disappointed sa nangyari. It was all a dream. Just a dream. (sigh)
Sa pagtayo ko bigla kong naramdaman ang underwear ko. Basa ang gaga. "haist, grabe na tong pagpapantasya ko sa kanya. Walang gabi na hindi ko siya napapaniginapan.. Sana akin ka nalang edward, haist". Bigla akong nalungkot.
Pero tama na ang drama late na late na ko sa school ko. "woohh!! More wet dreams to come!!"
hindi ko napansin napalakas pala ang pagkakasabi ko dahilan para marinig ng ate ko.
"Luka luka ka talagang babae ka! may gf na yung tao!" sabay bato ng tuwalya sa akin."maligo kana kung ayaw mong bumagsak sa mga subjects mo, aba graduating kana dale"..
Ako nga pala si Dale, 16, graduating nako at nangangarap maging isang modelo.Beeppppp...beeeppppp! Hey! Get out of the way! Beeeppp!!!!
Nagulat ako sa tunog ng sasakyan na kanina pa pala nagbebeep..oh shet, kanina pa ba ako nakatayo dito..My God anu ba nangyayari sakin..lumilipad ang utak ko kakaisip sa lalaking yun..
"Uhm sorry sorry!"
"Hey are you trying to kill yourself?" Sabi ng babaeng nakadungaw sa bintana ng isang jaguar f-type coupe.
"Wag mo kaming idamay okay?!"
"Sorry Mam"sorry"!
Hmf buisit ang arte naman ng babaeng yun! Shet late na late nako. First time ko malate ng ganito sa school.
Habang lumalampas ang magarang sasakyan sa aking harapan bumungad sa akin ang isang napakagwapong lalaki na nagmamaneho ng Jaguar kasama ang babaeng yon.
"Jusko po jusko po!!oh my God si Edward yun!!" Hindi ko maitago ang saya at kilig na nararamdaman ko sa puso ko..parang nag slow mo ang mundo ko yung tibok ng puso ko lang ang tanging naririnig ko.
Halos matulala ako sa nakita ko pero wala ako magawa kundi ang tingnan lamang siya sa malayo habang paalis ang sasakyan niya.
"Wahhhhhhhhhhhhh"!!!!!
Hindi ko napigilan napasigaw ako sa tabi ng kalsada."Ui bes anu ba nangyari sayo kanina bakit ba hindi ka nakapasok sa First subject mo at nalate kapa sa second subject natin?"..ang nacucurious na tanong ni kirsten ang nag iisa kong kaibigan sa school
"Sshhh bes grabeeeee...ang saya saya ko kanina..una napanaginipan ko si Edward tapos nakita ko siya kanina sobrang gwapo niya talaga!!"
"Haist! Edward na naman!ui nangangarap ka na naman ng gising. Sikat na sikat yung taong yun sa school nila at kabi kabila ang billboards and magazine covers non." "At saka anu kaba 3 years ang gap nyu no..16 ka pa lang bes.."
Haist grabe ka naman age doesn't matter no! Basta pag kagraduate ko mag aaudition ako sa elite modeling agency yun na yung pag asa ko makita siya at makasama." 1st year high school palang ako mahal ko na yung tao. Nauna lang siyang ipinanganak we're destined, you know that?! Tandaan mo yan bes!""Oo na! Suportahan kita diyan..tutal bagay na bagay ka dun sa elite. Ang ganda ganda ata ng best friend ko no! At saka alagaan mo yung honey skin mo ui. Asset yan."!
"Grabe bes kaya mahal na mahal kita eh! Very supportive ka talaga!"
" cheers for life bestie!!" Sabay naming sabi habang pinag untog namin ang mga hawak naming coke in can.Edward
I don't understand why i always dream of a girl i don't know.. last night i dreamt of her again ,she's tall, she's petite and her hair was black, long and shiny but i barely saw her face. I need to figure out who that girl is."Edward!" My mom calls me..
"Kiara is down, waiting for you. She said you have some projects to do at school. By the way, Tita Sy will meet you guys after school for another mag cover"..
"Okay Mom, i know.. thanks for reminding me..""Hi Kiara, let's go! You got bored?"
"No, basta para sayo always willing to wait.."
"Okay let's go then!"I'm edward 19, i'm a model/student. College Senior sa North Land University.
"You know what, we have to finalize this project. I guess the design is perfect already..roads, railways, bridges, buildings. Andiyan na lahat!..Makikita sa design natin na we're making infrastructure to increase prosperity!"
"Oh yeah that's great!"
Then what are we waiting for let's see each other tomorrow guys!
Bye guys!
Bye!! Sabay sabay na nagpaalam ang mga kapwa nila future civil engineers kasama na don si Kiara.
" you're really smart ed!" " you'll be a great engineer someday!" She said..
" yeah! I wanna be famous sa pagtatayo ng mga infrastructure..at hindi lang sa pagiging modelo."
"Love you!"
Kiara is my gf. We've been together for 6 months now. She really loves me. Kaya naman minahal ko na rin siya. Naging kami dahil na rin sa mga kaibigan namin but to be honest she's not really my type..pero she's girl friend material. Kung paano niya ako alagaan at iparamdam how much she loves me.Dale
"Congrats dale!" Ang proud na proud na bati ng aking ate Tin.
Sa wakas graduate na ako. Wala man akong nakuhang award sa school matataas naman ang grades ko..Ang ate ko nag aalaga sa kin dito ang Daddy ko nagwowork sa america as chef cook. Ang Mom ko naman may iba ng family. Pero masaya ako sa buhay ko no. I love my life!!North Land University! Here i comeeee!!!
Dale!!!! My god ang ganda ganda sa School na to.
"Talagang maganda dito, kasi nandito ang future husband ko bes!"
"Luka luka ka talaga, may gf na yung tao tagal na nila ui!" Sisirain mo paba?"
"I don't care. Alam mo naman bes while there's life there's hope!" Sabi yan don sa theory of everything kaya hindi ako nawawalan ng pag asa" haha!
"Baliw baliw ganda ganda mong babae naghahabol ka sa isa. Tingnan mo paligid mo mukhang pinag titinginan ka nila oh!"
"Hayaan mo sila!"haha
"Alam mo ang ganda mo, may pera naman ang pamilya nyo, matalino ka rin naman hindi lang halata" para kang taga ibang ibayo..""Who cares bes"! Basta i'm happy everyday ko na siya makikita."
Bago paman siya umalis sa school na to maging akin man lang siya"..ang nangangarap kong sabi..habang pumupungay pungay ang mga mata.Elite Modeling Agency is looking for future models. Please read the following details below:
5'9 tall and petite
Please call Ms. Sy lee to register.
Audition date: April 1, tomorrow at the Gymnasium."Beess this is it!!!" I'm so excited!! Nakikita mo ba to??" Titig na titig ako sa nakapaskil na papel sa bulletin board ng main building ng School habang kinakausap si Kirsten..
"Bes ui besss!!"bat ba di ka naimik jan! Sisigawan ko na sana siya ng makita ko kung sinu ang tintingnan niya..tulala ang luka lukang si kirsten. Paano ba naman nasa harap lang naman namin ang nag iisang lalaki sa puso ko. Bilog na bilog at nanlalaki ang aking mga matang nakatitig sa binata.
"Hey miss! Hey! Are you okay??"
"Oh God bro nabighani sa gwapo mo hahahah!" Ang tawanang bungad ng kanyang mga kaibigan..
"Shut up guys!" Nakangiting sabi ni edward
"Are you gonna join elite?"
"Uhm " bigla akong natauhan sa tanong niya..
"Oo, mag jojoin ako, bukas na pala to!?"
"Ahh okay! I guess you're perfect for this"..
"I'm perfect for thissss".. ang nanginginig at mabagal kong sabi.
"Yeah"! Umalis na sila na nagtatawanan pa rin. Napansin ko na halos lahat ng babae sa may main building ay kilig na kilig na dumaan si Edward..
"Ang swerte mo naman nakausap mo siya"..ang mapang asar na sabi ng isang babae..
"Swertehen ka rin kaya bukas??" Sabay ngiti ng nakakaasar na ngiti.
"Hindi kaba aalis?!" Ang pagbabantang sabi ni kirsten
"Oo nga! Hindi kaba aalis diyan? Gusto mo makatikim ng isang suntok ni majimbo??"
Sa takot ng babae at mga kasama nito ay umalis na sila palayo.
BINABASA MO ANG
Hate That I Love You
RomanceLove is the best feeling para sa mga taong nagmamahal at minamahal din pabalik. Pero para dun sa mga taong nagmamahal lang, give lang ng give pero walang nakukuhang kapalit siguro ito yung pinakamasakit na feeling para sa kanila. Author's note Ang...