Part 4

125 16 7
                                    

Dale

(phone vibrating)

(text message notification)

Nagising ako mula sa tunog ng aking phone. Nakavibrate mode siya kaya ramdam ko mula sa ilalim ng aking unan.  i opened the message at bumungad sa akin ang pamilyar na numero.

|006391953xxx| "hey crazy girl! I don't care if you're still sleeping but i hope you'll read this message asap. Chris and I have decided to plan a trip to Green island resort tonight and i want you to come along.  Marco, Kiara and the rest of our classmates will come with us.  waiting for your reply"-Edward

i got a message from Edward i remember na hindi ko nga pala na save ang number niya dahil siya lng naman ang kumuha sa number ko mula sa phone ko so i saved it.

oh My GOSHHHHHHHHHH! isasama niya ba talaga ako??

aayaw pa ba naman ako.  okay okay..kelangan ko mag reply..

"hello Edward...uhmmm..okay sama ako! pero pede ko ba isama si Kirsten?":) (message sent)

(phone vibrating)

|Edward| sure....we'll pick you up then at 6pm.

Yes! sooo excited..

"hello bes, bess sama ka sa amin.. punta tayo sa Island Green Resort and alam mo ba kung sinu mga kasama??"

"woohh, go ako diyan! sinu sino mga kasama?"

"Sina Edward at ang ibang civil Engineer students pero kasi kasama si Kiara. But i don't care. Happy happy lang tayo!"

"go go go!!!!'

"before 6pm punta kana dito sa house sunduin tayo dito."

"okay!! see you later beshhhhhy"

halatang halata sa tono namin na masyado kaming excited.  Ito kasi ang first time na magtrip ako sa isang island resort at kasama pa talaga sina Edward.  Lumabas ako saglit para bumili ng masosoot sa resort...

and now i'm ready..I'm wearing beach sleeveless top na color white  and blue frayed high rise denim shorts na sa sobrang taas ay halos makita na ang singit ko .  At si Kirsten naman ay nakasuper cute na blush pink beach dress na bagay na bagay din sa kanya kahit hindi siya katangkaran.  She looks totally pretty sa outfit niya.

"Ouch! shet!" binato niya ako ng beach ball mula sa sasakyan.

"get in!"

nagtawanan ang mga kaibigan niya at kaklase niya at napansin ko na nakaismid sa akin si Kiara.

"bakit mo ko binato ng bola??ughhh!!" ang mejo pasigaw kong tanong.

Ni hindi man lang siya sumagot sa tanong ko at naguumpisa na kong mainis sa kanya pero yung pagmamahal ko ayun ramdam kong lalong lumalalim kahit na parang sumusobra na siya sa ginagawa niya.  Binigyan niya lang ako ng ngiting mapang asar.  Inis na inis ako sa ginawa niya dahil nakaramdam ako ng hiya.  Batuhin ba naman ako ng bola sa harap ng mga klasmeyts niya!...Kakagigil talaga tong gwapong mokong na to.

"hi Kiara" bati ko sa kanya sa sa loob ng sasakyan sabay abot ng kanan kong kamay para makipagshake hands

Halos magsiksikan na kami sa sasakyan.  Katabi ko si Kiara, sumunod si Kirsten at Marco. Si Edward naman ay nasa harapan at ang nagmamaneho ay si Chris na may ari ng Pick-up.  Sa likod ang iba naming mga kasama. hindi ako binati ni Kiara pabalik at mejo napahiya ako.

"uhm okay! " ang sabi ko

"Kung ayaw mo eh, arte arte!" ang sabi ko sa isip ko sabay kibit ng balikat.

Hate That I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon