"alright alright boys..girls.... ready na kayo ha alam nyo na pagkakasunud sunod at place nyo., ikaw Edward, you'll be the last model na lalabas sa papunta sa runway dahil ikaw ang highlight sa event na to. I don't need to tell you what you're supposed to be doing kasi alam mo na yan, You're professional.""Yes Tita" . wika ni Edward.
"uhm where's dale? dale??dale??"
"yes tita, i'm here..."
"dale, you'll be the last model na lalabas papunta sa runway. I'm giving you this opportunity para madiscover ka ng mga professional photographers and mga famous owner ng local and international magazines okay?"
"what tita????uhm pero tita kinakabahan po ako"...
"no, i believe in you. i can see your great potential when it comes to modeling. you're always ruling the runway sweety. hindi mo lang siguro napapansin.. Ilang months kana dito sa elite and magaling ata akong pumili kung sinu ang angat"..
"uhm tita how about Kiara po?"
"sad to say. Kiara is out. I don't know what happened pero bigla nalang siyang nag quit. Pero masaya pa rin ako sa nararating niya. HIndi pa rin naman nawawala ang Charisma niya sa mga sikat na magazines. So don't worry sweety. i heard the break-up but she's doing fine."
Dale
Bigla akong kinabahan, sa sobrang kaba ko halos maubos na ang hangin sa lungs ko at yung puso ko parang gusto ng tumilapon sa lakas ng tibok. yung dating pangarap ko lamang eto ako ngayon andito na. Tama si tita Sy opportunity na to para sa akin.
I'm wearing a sleveless slit dress and it is one of the famous collections of Luca Giovanni isang kilalang designer sa italya. Bigla akong napatingin sa kaliwang gilid ko kung san andun si Edward. He's looking at me mula ulo hanggang paa while biting his lower lip. Hindi niya napansin na nakatingin ako sa kanya at ng makita niya ako he quickly looks away. I can see his face blushing. I guess he felt embarrassed. I smiled secretly and i felt so kilig.
Edward is wearing Alessandro Moss collection na isa ring sikat na designer sa italya. He's wearing cool jeans and a slightly unbuttoned shirt with sleeves rolled up to the elbow that makes him instantly a million times hotter kumpara sa iba pang modelo..I don't know why i love him so much. Nag umpisa sa crush mula sa magazine, hanggang sa lumalim na everytime na makikita ko kung gaano siya ka perfect sa mga mag covers nya. Hindi niya alam palagi ko siyang tinatanaw mula sa malayo noong HS pa ako. Dumadaan palagi sa University na to at lagi ko siyang nakikita kasama si Kiara at dalwa nitong kaibigan na nakatambay sa ilalim ng puno sa may field. Bigla akong natawa, shet naalala ko na naman ang nangyari.. nakatayo siya noon sa may puno habang hawak hawak ang mababang sanga nito at kala mo naman ay ngpopose para sa camera habang kausap ang mga kaibigan nito ng biglang pag spike ko ng bola eh dun dumiretso sa nagtatagong ibon sa ilalim ng School uniform pants niya..
..."dale, edward..ready!! final walk okay.. ?"
Biglang bumalik ang isipan ko sa reyalidad ng marinig ko boses ni tita Sy. Napatingin muli ako sa gilid ko kung san andun pa rin si edward at nag aantay din ng final walk niya bilang siya at ako ang highlight ng fashion week na to. Biglang kumunot ang noo ni Ed sabay sabing "galingan mo dahil ako ang kasama mo"..sa boses na halos wala akong marinig pero nababasa ko sa galaw ng kanyang bibig. Then he smiled crookedly.
Hindi ako nagpatinag.. i smiled sweetly. Medyo nainis siya sa ginawa ko. Hahah pero natatawa ako deep inside at kilig na kilig.
paglabas namin pareho patungo sa runway, halos wala na akong makitang mga tao dahil sa nakakasilaw na liwanag ng flash ng mga camera. Ang perfect lang ng oras na to. Yung hindi ko akalain na makakasama ko siya sa stage na to. I stole a glance at him. Ang gwapo pa rin niya kahit sobrang serious na ng face niya.
BINABASA MO ANG
Hate That I Love You
RomansaLove is the best feeling para sa mga taong nagmamahal at minamahal din pabalik. Pero para dun sa mga taong nagmamahal lang, give lang ng give pero walang nakukuhang kapalit siguro ito yung pinakamasakit na feeling para sa kanila. Author's note Ang...