Edward
"broooo! wooohh! nakita mo na ba ang pinag uusapang solo cover ni Dale sa isang Teen Magazine? Shoppee Mag. grabe bro iba!" ang pagbabalita ni Marco habang hawak hawak ang binili niyang Magazine sa national bookstore.
"let me see!" sabay hablot ko sa magazine na hawak niya..
"ohh wait! excited lang bro? masyado kang halata bro hahaha!" ang pang aasar na sabi ni Marco nung hinablot ko ang Magazine na hawak niya.
"She's pretty as hell". I said to myself. i licked my lips while looking at her pretty face. i was speechless. i looked around for her but i can't see her. I heard most of the students in the Campus are gushing over her beautiful photos in the magazine. I looked around for her again but still can't see her.."Wait! i'll call her" wika ko sa sarili ko.
"hey dude! hello..bro!" hindi ko na namalayan na kanina pa pala ako kinakausap ni Marco.
"oh shet sorry, i forgot".. sabay balik sa magazine na kuniha ko sa knya
"bro,natulala ka na, damn bro malala ka na ba?"..hahaha ang tawang tawang sabi ni Marco.
"mauna na nga ako bro, sunduin ko muna si Kirsten sa kabilang building"..sabay tapik sa aking balikat at umalis.
Kinuha ko ang phone ko at dinaial ang number ni Dale..
(Phone ringing sa kabilang linya)...
sorry, the person you are calling is not available this time. please leave a message after the beep..beepppppppppppp.....
"Damn, san kaya siya andoon?" palingon lingon pa rin ako sa paligid habang kinakausap ko ang aking sarili.."Shet Dale asan ka naba?"
magtatapos na ang araw hindi ko pa rin malaman kung asan si Dale.. Paglabas ko sa last subject ko around 6 pm hindi muna ako umuwi. Tinawagan ko si Marco baka sakaling may number siya ni Kirsten.
"hello bro!" bungad kong bati
"yes bro, napatawag ka?"
"bro, tapos kanaba sa last subject mo? may number kaba ni Kirsten?"
"yes bro..bakit may nangyari ba?" tanong ni Marco
"wala naman kaya lang bro i did not see Dale the whole day here in school..gusto ko lang sana tawagan si Kirsten kung kasama ba niya si Dale kanina." wika ko
"Uhm okay bro i'll send it to you bro, nakauwi na kasi ako eh hindi na kita hinintay kasi marami pa ring dapat gawin sa bahay."
"sure bro, no problem. i'll wait. isend mo lang yung number ni Kirsten. bye bro see you tomorrow."
message(Marco): bro here's kirsten number 0063919784xxx
Tinawagan ko si Kirsten sa number na binigay ni Marco.
BINABASA MO ANG
Hate That I Love You
RomanceLove is the best feeling para sa mga taong nagmamahal at minamahal din pabalik. Pero para dun sa mga taong nagmamahal lang, give lang ng give pero walang nakukuhang kapalit siguro ito yung pinakamasakit na feeling para sa kanila. Author's note Ang...