CHAPTER 2

278 2 0
                                    

CASSIE MONTE ALEGRE

Sumakay agad ako ng kotse. hindi ko kayang makita siyang nasasaktan ng dahil sakin but i need to do this kung hindi ko yun ginawa mas lalo siyang masasaktan sa huli kapag nakita niya akong ganto.

Nag susuffer ako ng Lukemia.
Nasa stage 1 na. Ayokong sabihin sa kaniya dahil ayoko mang hina ang loob niya. Kilala ko si Red hindi malakas ang loob niya. Kaya ayokong dumating sa point na masaktan at sisihin ang sarili niya dahil hindi siya nagiging malakas para sakin. I loved him so much at ang pagmamahal ko na yon ay hindi mag babago.

Sinabi ko na kila mommy na pumapayag na akong pumunta ng america for my medication dahil don ang mas magagaling na doctor para maagapan ang lukemia ko. Unfair man ako na iniwan ko si Red na hindi niya alam ang totoong dahilan para sakaniya din naman to. It's hard for me na iwanan at masaktan siya, pero eto ang tamang gawin.

Nakatanggap ako ng text.

MY LOVE💕

Hey cass. Talk to me please, Hindi talaga kita maintindihan damn! May nagawa ba ako? Please dont ignore this. I love you.

Nag iisip ako ung rereplyan ko ba siya. Pero hindi ko natiis nireplyan ko siya.

To: MY LOVE💕

Wag kang magisip na may pagkukulang at pagkakamali ka Red. Tama na, Lahat ng bagay may katapusan and this is the end of our relationship. Sana tanggapin mo na yon, mahirap man pero i know magagawa mo. Im sorry kung nasaktan kita im really sorry but hanggang dito nalang tayo. Hindi ko alam siguro maybe makita mo ulit ako, and sa pagkikita ulit natin i want to see you na naka move on kana. Na okay kana. Wag mong iisipin na hindi kita mahal, I really loved you pero gusto ko ng tapusin ang lahat ng to.
Till next time we see each orher goodbye.

Habang nag tytype ako yun din ang pag tulo ng mga luha ko. Im sorry babe im really really sorry. Sana pag balik ko mahal mo pa din ako,

Bukas na ang alis ko. Kaya naman hindi ako pwedeng mag puyat dahil na din sa sakit ko.
Gusto kong tulungan ang sarili ko para kay Red. Gusto ko pa siyang makita at makasama.

Habang inaalala ko ang mga memories namin ni Red. Naiiyak nalang ako, Red is a good man. Nasa kaniya na lahat, i admit his handsome
Sweet , loving , caring halos lahat na nasa kaniya na pero ang tanga ko pinakawalan ko pa siya dahil sa sakit na to, Habang sa pagiisip ko nilamon na ako ng antok.

______

To be continue.

Sana suoportahan niyo din po ito katulad ng pag suporta nito sa iba kong stories. Maraming salamat mga kaibigan! ❤️

One last timeWhere stories live. Discover now