CHAPTER 7

151 2 0
                                    

CASSIE MONTE ALEGRE

"Goodmorning sunshine!" Saad ko habang nag iinat inat. Think positive cassie babalik din siya sayo. Balak kong mag apply sa company niya para lagi ko na siyang nakikita at nakakasama.
Para mapalapit na ako sakanita, gagawin ko lahat maibalik ko lang siya sakin. Inumpisahan ko na ang araw ko, at masaya ko tong inumpisahan. Ayokong sirain ang araw ako ayoko maging malungkot i want to be happy kase im living in the world.

Pumunta ako sa company ni Red.

"Hi miss mag aapply sana ako bilang empleyado." saad ko sa babae.

"Can i see your requirments miss?" Saad niya sakin. Kaya naman ay ibinigay ko ang mga requirements ko. Hinihintay ko nalang ang approval.

"Pwede kana mag start tomorrow." Saad sakin. Bukas pa? hindi ba pwedeng ngayon na lang.

"Ahm. Pwede po bang ngayon na lang? Willing naman po ako mag trabaho na agad." Saad ko.

"Bigyan mo ako ng acceptable reason." saad niya sakin.

"ano po kase eh. Kailangan ko lang po talagang mag trabaho dahil wala po akong pambayad sa renta kong bahay" Kumakamot kong saad. Ano ba naman tong mga pagpapalusot ko. Mukhang hindi kapani paniwala.

"Okay you may start" Saad niya sakin.

"Ahm excuse me. Ano pong trabaho ko dito?" saad ko.

"Puno na kase ang vacant sa mga empleyado. Ang available na lang is janitress." Saad sakin. What? Seriously? Pero gusto ko mapalapit kay Red.
Tatanggapin ko nalang.

"Okay po tatanggapin ko." Saad ko.

"Madali lang naman ang trabaho mo. Lilinisin mo lang ang rooms ng empleyado at ang office ng CEO understood?" Pagsisigurado niya sakin na naintindihan ko.
Tumango tango ako. Sakto mapupuntahan ko ang office niya. Yes!

Nagsimula na ako sa pag tratrabaho, kahit papaano marunong naman ako maglinis.

Natapos ko ang rooms ng empleyado at CEO's Office na ang lilinisan ko.

Kumatok ako.

"Come in" saad ng nasa loob at alam kong siya yun. Kinakabahan ako pero masaya ako na makikita ko siya ulit.

"Hi sir." Saad ko ng nakangiti.
Tinignan niya ako na nag tataka.

"what are you doing here?" Saad niya sakin.

"I am you janitress sir at your service" Masaya kong saad saka siya nginitian ng matamis.

Umiwas siya ng tingin.

"Bakit mo ginagawa yan?" Saad niya sakin. Na emotionless padin.

"Wala. Kasi gusto ko lang sir" Saad ko nakangiti padin.

Tumayo siya at lumapit sakin. Hinawakan niya ako sa braso,
Madiin at masakit ang pagkakahawak niya sakin.

"Ano bang pinaplano mo ha?! Bakit mo ba ako laging sinusundan! Why you're always here. Hindi ka ba marunong lumugar sa sarili mo cassie?! Magbigay ka naman ng kahihiyan kahit sa sarili mo na lang!" sigaw niya sakin. Naiiyak ako.

"Let me go red. Nasasaktan ako" Saad ko nalang.

"Yang sakit na yan kulang pa yan sa lahat ng ipinaramdam mo sakin nung iniwan mo ko!
Tapos ngayon aangal angal ka!" Saad niya sakin.

"Look red im sorry. Alam kong nasaktan kita pero bakit hindi mo ba ako magawang pakinggan sa pag balik ko?" Saad ko sakaniya.
Tumingin siya sakin at ipinagpatuloy ko ang sasabihin ko.

"Handa naman akong mag bigay ng reason Red eh. Andito ako kase i want you back! Sa 5 years na yon red mahal pa din kita! Hindi yun nag bago, sa araw araw na dumadaan ikaw lagi ang iniisip ko. Im thinking of you, how are you , what are you doing mahal mo pa ba ako lahat na nang pwede kong itanong sa sarili ko naitanong ko na Red! Bumalik ako because of you kase mahal na mahal kita i want you back Babe please just for give me. Gagawin ko lahat kahit ano pa yan mapatawad mo lang ako" Pag mamakaawa ko sakaniya. Lumuhod na ako at hawako ko ang kamay niya.

"please. Sabihin mo lang" Saad ko habang umiiyak at nag hihintay ng sagot niya.

____

One last timeWhere stories live. Discover now