RED WALKER
"excuse me Sir walker. You have an appointement this afternoon i'll update you kung anong oras po" Saad sakin ng Secretary ko. I am the CEO of this company maayos naman akong makitungo sa mga impleyado ko. Pero ayoko pa din yung masyado ko silang inaaproach, tanging secretary ko lang ang kayang makipag usap sakin ng komportable iniisip kasi ng mga impleyado ko ay masungit ako. Kahit hindi naman ewan ko ba ito na ata ang iniwan ng panahon sakin.
"Okay. I'll wait for your update" Saad ko sakaniya saka siya umalis. Nakakapagod tong araw na to, Kakain nalang muna ako hindi pa naman ako kumakain. Nagpaalam ako sa secretary ko na aalis lang ako para kung may meeting na ako tatawagan niya na lang ako.
Pumunta ako sa restaurant.
Dito nalang ako kakain.Nakaupo na ako at kumakain, nalingat ako ng tingin and I saw a lady, Naglalakad papasok ng Restaurant, ang bilis naman ng panahon.
Bigla akong nakaramdam ng galit at sakit sa puso ko. Im not totally move on. Ayoko siyang makita, kaya naman agad agad akong umalis, nag kasalubong kami at kita ko sa mga mata niya ang gulat pero hindi ko na lamang yon pinansin nag tuloy tuloy ako sa paglalakad hanggang sa,"wait! Red." sigaw niya sakin.
Nag patuloy pa din ako sa paglalakad na parang wala akong naririnig."Hey please dont ignore me." Saad niya ulit. This time lumingon na ako at nag karoon na ako ng lakas para magsalita.
"Bakit ka nandito?" saad ko sakaniya. Nagulat siya sa sinabi ko hindi siya nagsalita.
"Bakit bumalik ka pa?" Sunod kong tanong. Pero hindi pa din siya nagsasalita.
"Bakit kapa nag pakita?" Tanong ko ulit sakaniya. Pero this time nakita kong lumuluha na siya. Hindi ako maapektuhan ng mga paiyak iyak mo cassie.
"Sana hindi kana lang bumalik." saad ko sakaniya saka sumakay ako sa kotse ko at iniwan siyang nakatayo at umiiyak. Tulad ng ginawa niya sakin, she left me in the park standing and crying buong akala non ay hindi niya ako matitiis at babalikan niya ako kung san niya ako iniwan pero walang Cassie na bumalik and this time siya naman ngayon ang magisang nakatayo at umiiyak.
Sumasakit ang ulo ko sa nangyayari ngayong araw na to. Tumawag na ang secretary ko,
"Hello sir. In 20 minutes mag sstart na po ang meeting" saad niya sakin.
"okay. Papunta na ako thankyou" Saad ko saka binaba ang tawag.
Naalis na kita sa isip ko Cassie. Pero ano nanamang ginagawa mo ngayon nasa isip nanaman kita. Ayoko na sayo tigilan mo na ko sana di kana lang bumalik sana hindi kana lang nagpakita.
_____
Huhuhuhuhu!
YOU ARE READING
One last time
Non-Fiction"I love you even you dont love me anymore. You mean the world to me i love you with all my heart. Alam kong nasaktan kita at alam kong hindi na mag hihilom yon. Ginawa ko yon because ayokon mas masaktan ka pa. Im really sorry Red. Im really really s...