CHAPTER 10

344 4 10
                                    

Weeks have past at ganon nalang lagi ang routine namin.
Hindi ako napapagod alagaan siya and im still hoping na mamahalin niya ulit ako.

Nakaupo ako ngayon dito sa sala. Nanonood ako ng tv, wala akong ganang lumabas o umalis hahanapin ako lang ako ni Red kung aalis ako.

Wala akong kaibigan dito. Ang mga kaibigan ko ay nasa america dahil 5 years na akon timira doon. Nahihirapan ako mag adjust sa pilipinas dahil finocus ko ang sarili ko kay Red. Ang tahimik ng bahay, Nabibingi ako sa katahimikan kaya naman lumabas ako para magpahangin lumabas ako ng bahay at naglakad lakad sa loob ng subdivision. nilanghap ko ang hangin, tumingin ako sa langit, "thankyou lord for my another life" saad ko sa hangin.

Nang mapagod ako ay naisipan kong maglakad na pabalik. May nakita akong aso na naglalakad walang kasama. Siguro ay nawawala to kaya naman ay nilapitan ko,

"Nasan ba ang may ari sayo?"kausap ko sa aso.

Narinig kong may tumatakbo.

Nang makalapit na sakin.

"aso mo ba to? nakita ko kaseng naglalakad  mag isa kaya hinawakan ko na" saad ko. Tama lang ang tangkad ng lalaking kaharap ko maputi matangos ang ilong kulay brown ang mga mata his handsome pero mas gwapo pa din ang asawa ko.

"thankyou" Saad niya sakin.

"you're welcome" saad ko.

"sabay kana sakin dito kalang din ba sa subdivision?" Tanong niya sakin. tumango tango ako

"tara sabay na tayo" saad niya sakin. Sumabay na ako para naman hindi na ako abutin pa ng gabi ng makarating ako sa tapat ng bahay nagpaalam na ako sakaniya.

"Bye. Ahm by the way my name is cassie" Saad ko.
Ngumiti naman siya.

"Harold" Saad niya sakin saka siya naglakad palayo hawak ang aso niya.

Pumasok na ako sa loob ng bahay, nakita ko si Red na nakatayo.

"San ka galing?" Seryosong tanong niya.

"Naglakad...." hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng magsalita siya ulit.

"Hanggang dito ba naman dadalhin mo pa lalaki mo?" Saad niya sakin.

"Wag ka ngang mag salota ng ganyan red" serysosong saad ko sakaniya.

"why? Bakit truth hurts ba?" saad niya sakin na halong nang iinis pa.

"why your acting like that red?" Saad ko sakaniya.

"Bitch is a bitch right? Nakakadiri." Saad niya sakin.

Ang sakit. Bakit ba ganyan siya sakin alam kong nasaktan ko siya pero sobra na.

_____

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 14, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

One last timeWhere stories live. Discover now