"Hi ate bangon na malayo pa yung papasukin mong paaralan eh" rinig kong sabi ni Keisha at niyugyog yung kama ko "Oo na sige na lumabas kana at maliligo na ako" sabi ko at pumunta sa cr.
------
Third person's POV"Uy charles gusto mo bang dalhin ka namin sa mental? Parang baliw kana diyan eh" sabi ng lalaking si Peter
(Mamaya kona sasabihin sa inyo kung sino talaga tong mga lalaking to)
"Sira parang ngumiti lang eh" sabi naman ng nakangiting si Charles "inlove kaba?uy binata na si chrales mga pare" agad nilingon ang mga barkada.
"Congrats totoy" agad na bati ng lalaking si Louie "bahala na nga kayo diyan" sabi ni charles habang pinipihit ang pintuan.
----------
Arnelly's POV
Nandito ako ngayon sa Montero University. Papasok na sana ako nang may pumigil saking security guard. "Miss ID mo muna bago pumasok" sabi sakin ng isang security guard.
"Ah transferee po ako eh wala pa po akong ID sa university" sabi ko "ah wait lang miss ah icoconfirm ko pa" " sige po" habang hinihintay si manong guard ay may nagtitiliang mga babae humaharap sakin.
Tumingin ako sa likuran at napagtanto ko ang mga naggwagwapuhang tatlong lalaki. Pareho kaming nabigla nang mag tama ang mga mata namin. Papalapit siya nang papalapit, gusto kong tumakbo pero parang may glue sa sapatos na hindi ako makaalis.
"Hi miss diba ikaw yung nasa tabing dagat kahapon?" tanong niya nang may pa gesture "ah eh o-oo" anyare sa bibig ko parang ayaw magsalita "oh pre sino naman yang nerd na yan" ah nakalimutan ko palang may nerdy glasses ako.
"Ah ano nga yung pangalan mo miss?".. " hi guyz I'm Arnelly Athena Corter but you can call me Athena" sabay lahad nang kamay ko, tinignan lang nila yun kaya binalik ko nalang pero may umabot nang kamay at sinabing " Ako si Peter Aragon hayaan mo sila ganun talaga kapag masungit. Akala mo kung sino tsk.
"Okay la--" hindi na natapos ang sasabihin ko nang may biglang- "long time no see miss bookie haha" sabay akbay sakin nitong lalaking to yung sa bookstore na lalaki. "Kilala mo louie?" sabay nilang tanong. Sasagot na sana si Louie daw nang dumating na ang guard "miss pasensiya na kanina, pwede kanang pumasok" "salamat po, sige mauna na ako" habang kinakawayan sila.
Eto ako ngayon nagtatanong kung saan yung D-2 na classroom. Ang hirap kaya maghanap ng classroom kapag transferee. "Ah miss excuse alam mo ba kung saan ang D-2?" tanong ko sa isang babae na may kulay yung buhok, maputi,maliit O^Ototoo naman eh.
"Transferee ka no?" sabi ng isang babae na itim yung buhok at may kulot sa dulo, maputi, at baby face. "Oo eh" hiya kong sagot. "Tamang tama dun din yung classroom namin eh" sabay ngiti niya "totoo?" hindi ako makapaniwala akala ko mag kasing edad lang sila ng kapatid ko, nakakahiya naman -_-
"Oo eh ganto lang talaga kami" lungkot na sabi ng babaeng itim yung buhok "ano ka ba wag kang malungkot biniyayaan naman tayo nang magandang mukha" para akong tatawa sa inasal ng maliit na babae.
"Ah by the way, my name is Kimberly Song" sabay lahad ng kanyang kamay "Arnelly Athena Corter" sabay abot na inilahad niyang kamay " ako naman si Krystal Kate Shin" sabay ngiti sinuklian ka naman siya nang ngiti.
-----------+---------+---------------+---------------+
Bagong bago pa lang si Arnelly sa campus eh may kaibigan na agad siya? Swerte niya kahit nerd siya ah i mean in-disguise.
YOU ARE READING
Gangster Queen Meets Four Boys
Teen FictionSa isang university may apat na naggwagwapuhang mga lalaki at makikilala nila ang isang nerd na gangster pala