C9

236 3 1
                                    

"Good morning sir" sabay na sabi namin nina Kimberly "oh so you're the transferee, right?" sabi ng gurong lalaki na akala mo'y kaedad lang namin sa sobrang gwapo.

"Yes sir" nahihiyang sabi ko at pumasok sa classroom "please introduce yourself" sabi niya

"Hi, I'm Arnelly Athena Corter i came from San Jose Sustigre Memorial University" sabi ko nang may pagkahiya sa sarili siyempre bagong santa ako dito kaya dapat maging mabuti muna ako.

"Ok Miss Corter please be seated on the right side of Miss Shin" habang tinuturo kung saan si Krystal.

"Thank you sir" sabi ko at dumiretso na sa bakanteng upuan. " Kumuha kayo ng 1/4 sheet of pad paper mag qu-quiz tayo" sabay naman kaming kumuha nang mga papel sa bag nang may-

"Kyaaaaahhhhh sina Zander nandito na" sabi ng isang babae sa tabi ng pintuan at kinikilag. May pumasok naman sa classroom naming apat na lalaki at alam niyo na kung sino yun --__--

Agad naman silang napatingin sakin na may pagkataka. May umupo sa tabi kong isang lalaki na itim yung buhon at may maamong mukha.

"Oh hi miss bookie ikaw pala yung bagong student dito, i hope you like it" sabi naman ni Louie, yes kilala kona siya sa pagiging manyak at babaero niya.

Hinayaan ko nalang ang tukmol na yun tsk akala mo talaga kung sinong gwapo, hindi naman eh malakas lang talaga ang appeal --___--

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Natapos na ang klase at pumunta na ako sa cafeteria nila at siyempre kasama ko yung dalawang kaibigan ko na, nang kumakain kami sa mesa ay agad na may pumalibot saming pitong mga babae at may matatalim na mga titig.

"Bago ka dito no?" tanong sakin ng isang babaeng may maikling buhok, tinignan ko yung mga kasama ko at tinanguan lang nila ako.

"O-oo" nag aarte akong parang takot, napabaling naman ang atensyon niya sa mga kasama ko at napangisi "oh nandito pala sila" agad niyang hinaplos ang buhok ni Kimberly pero agad naman siyang umiwas.

"Ah lumalaban kana sakin ha" agad niyang sinabunot si Kimberly at kinaladkad sa labas ng cafeteria. Susundan kona sana sila nang pinigilan ako ni Krystal.

"Hayaan mona sila baka madamay kapa" sabi niya sakin nang nakayuko "hindi natin pwedeng hayaan si Kimberly dun akala ko ba magkaibigan kayo eh bakit parang kalaban mo pa nga siya eh" nagulat naman si Krystal sa inasta kong yun, oh my nerd nga pala ako baka makahalata sila.

"Yan ang kasunduan namin ni Kimberly para hindi madamay yung isa't isa kung ako yung ibubully nila wala ding nangengealam kaya ganun" sabi niya habang cool lang sa pagsubo ng kinakain.

"Grabe siya kung makapag asta, eh sino ba siya para gawin yun" kung ako lang siguro yun kanina pa sila pumuntang clinic ay hindi pala hospital kaya para mas bagay.

"Siya si Ashley Mortel na tinatawag dito na Queen Bee namin at siya rin yung patay na patay kay Zander na hindi naman siya gusto, lagi siyang gumagawa nang move para mapansin siya ni Zander" nakasimangot niya sabi.

"Ah ganon ba eh anong ginawa ni Zander sa kanya?" tanong ko habang nakangisi "ayun nareject mabuti nga yun sa kanya ang landi kasi eh" ngayon ay tawang tawa na sa mga sinasabi.

"Gusto mo ba siya?" Sabi ko nang may konting ngiti "ah sino? Si Ashley? Ew ayaw ko nga dun ang yabang yabang" sabi niya na parang susuko na

"Hindi, ang tinutukoy ko ay si Zander" agad naman siyang natahimik at napayuko nalang "uy nagbablush" sabi ko nang may konting pagkirot sa tagiliran niya "uy ano kaba, hindi no tayo na sa classroom hintayin nalang natin dun si Kimberly" sagot niya habang umaalis na.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 10, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Gangster Queen Meets Four BoysWhere stories live. Discover now