Moon Taeil
•active now11:11 pm
Taeil: gising ka pa ba?
seen ✔ by Haechan.
Haechan: bakit hyung?
Taeil: hays.
Haechan: ???
Taeil: i know it. alam ko na sa simula pa lang.
Haechan: na alin hyung?
Taeil: walang gusto sa'yo dahil sa maraming paraan.
Taeil: do you want to know?
Haechan is typing...
Haechan: bakit nga ba? |
Taeil sent a photo.
Taeil: gusto niya kayong ipagship ni mark. yun lang. wala nang iba.
Taeil: nabasa ko yung nasa chatroom kanina. did he just confessed to you?
Haechan: yes...
Haechan: hyung, di ko na talaga alam. i like her but mark hyung likes me. bakit ganun?
Haechan: i'm not even homophobic. but i like mikaela more over mark hyung.
Haechan: sa tagal na naming magkaibigan, bakit ngayon pa nagkagusto sa'kin si mark hyung?
Haechan: hays. so ayun lang talaga ang dahilan kung bakit ayaw niya sa'kin? kung bakit niya ako nirereject?
Taeil: wala na akong magagawa. i'm 100% sure that mikaela replied yes nung natutulog si mark. pinagtripan siya ng kapatid niya.
Taeil: so probably, tulay siya sa inyong dalawa. sa markhyuck.
Taeil: it wasn't a good idea. you have feelings for mikaela around 2 years and a half month, tapos gano'n lang pala ang hangad ng kapatid niya? tss.
Taeil: at pati ang mama niya, shipper din. diba gago lang? pinaglalaruan lang ata nila yung feelings mo eh. seryosong-seryoso ka sa bwisit na babaeng 'yon tapos ishiship ka na lang kay mark? sa kaibigan mo? sa taong wala ka namang ni katiting na nararamdaman?
Taeil: i'm not a hater of markhyuck. pamilyar din ako sa lgbt community. i respect mark's feelings. pero di naman yata tama yung ilang beses ka niyang ireject just because of shipping you and mark.
Taeil: nagustuhan lang niya ako dahil tinulungan ko siyang mag-ayos ng buhok, i worked at their house as a plumber. di ko alam, pero she just faked her feelings for me. gano'n siya ka-hypocrite. gano'n ba ako kagaling magpredict?
Taeil: because in the first place, she just liked me because of my voice. but her feelings won't get deeper.
Taeil: seeing her cringey messages, makes me wanna puke.
Taeil: di nga ako pumapatol sa bata eh. ew.
Taeil: basta wala akong gusto sa kaniya. i want you to know the truth. dahil ayokong nasasaktan kahit ang isang member ng enshitty.
Taeil: basta the main reason. yun lang, she wants you and mark to be together. di ka niya gusto because of her immature actions.
Taeil: kaya kung ako sa'yo, better unlike her. wala siyang maidudulot sa'yo kundi sakit lang.
Taeil: kung idi-disregard mo lang 'tong payo ko donghyuck, i don't know what to do with your puzzled life anymore. basta isang sabi ko lang, yun lang yun. di ko na uulitin. nakakapagod kaya, para kang sirang plaka.
Taeil: kapag lumayo ka sa kaniya, at manatili na lang ang pagkakaibigan niyo ni mark. walang kaso yun, pero avoid falling in love with the wrong person, together with wrong timing and wrong possibilities. please, you're already 18. mag-isip-isip ka naman para hindi ka masaktan ng sarili mong kagustuhan. kasi pati ako naaawa sa'yo, eh. kung tuuusin, two years and beyond is already long. tapos nakaka-isang daan pataas na reject ka pa from that person who doesn't like you back. diba sobrang sakit nun? para kang tinapakan ng higanteng elepante na may pinagsamang saboy sa buong katawan ng muriatic acid. please, ako na mismo nagmamakaawa. as your hyung, as moon taeil that you knew for almost 8 years. ayokong nasasaktan ka. ayokong nagmumukha kang tanga sa taong makasarili. sana nababasa mo 'to, sana kahit sobrang nangangalay na akong magtype sa cp, i hope na pariringgan mo ko. sana nga di ka na magmukhang tanga ulit sa susunod.
Taeil: good night donghyuck.
Taeil went offline.
BINABASA MO ANG
selfielord ╱ haechan
Short Story❝selfie muna bago manligaw❞ ▬▬▬▬▬ nct's lee donghyuck © geonpyak [03/23/18 - 04/08/18]