Mikaela Lee
perspectiveI'm currently listening to our teacher in Math. It's almost 9:40 am and until now hindi pa rin siya tumatahimik. Hays, balak niya ba kaming patayin? Kingina nagugutom na ako, oh.
She gave an unbelievable report to us, take note: by partners "daw" kaya ayoko ng math, eh. Pinapadugo lang nito yung mga utak ng estudyante ngayong first semester pa lang, nakaka-stress lang.
Pumili na siya ng mga partners, after 20 minutes of blabbering, tutal para namang machine gun yung bunganga niya. Heto, nakakainis lang, ako pa 'yung nawalan ng partner.
Hays, may galit ba sa'kin ang teacher na 'to?!
Not mentioning, lagi akong top 1 bawat pag-aanounce ng adviser namin simula pa no'ng first year high school pa lang ako, dahil nga I promised to mom and dad that I must do things right para hindi sila mabigo sa'kin. First year high, I met Lee Donghyuck, ang pala-cutting sa klase namin. Lagi niya 'yan ginagawa, walang araw na hindi niya ginagawa 'yun, but due to our teachers' stupidityーI mean commiseration, pinasa pa rin nila 'yung taong 'yun hanggang nag-third year highschool na kami.
Iyon din ang dahilan kung bakit patuloy ko siyang nirereject. I don't really like him. Napilitan lang akong lapitan siya minsan dahil naaawa ako sa kaniya. I felt pity because I knew from the start, na isa siyang rags. Came from poor family, walang pera. Minsan nga humihingi pa siya sa'kin pero nahihiya lang siyang gawin 'yon. Ang tanong, paano siya nagka-cellphone?
Hindi ko rin alam ang sagot diyan.
I've been rejecting him for about 2 years and 6 months, counted na 'yung nakaraan. I didn't intend na saktan siya, and I'm not regreting my decisions. Hindi ko siya gusto, 'yun lang 'yon.
Because I like someone else.
Nagising lang ako sa katotohanan nang makita kong umupo si Donghyuck sa likuran ko. Yes, he sat behind me, ang awkward nga, eh. Minsan nga natatakot akong lumingon at baka kung anong gawin ng lalaking 'yon sa'kin, eh. You know, boys shouldn't be trusted by girls, unless kung mapapatunayan nilang hindi nila gagawin ang mga bagay na nakakapagpailang sa mga babae.
"Mikaela Lee, you don't have any partner yet, right?" asked Mrs Tumango lang ako, oh no.
"Then partner with Donghyuck."
Lord, bakit ngayon pa?
Lumingon ako sa likod at nakita ko si Donghyuck na walang emosyon ang mukha.
Birthday na birthday mo ngayon ganyan 'yung mukha mo? Hays.
Take note: today is June 6
"Remember students, if you didn't reported the assigned reports to you, the more chances that you might fail in this first semester. at kapag bumagsak ka. I swear, uulit kayo ng third year high school," napaismid ako when I saw students' reactions: may natakot, kinilabutan, may ibang natuwa pa. Wow, hindi ata sila natatakot kay Mrs. Tang Ina, maski rin ako.
Napairap pa ako kasi ang alam ko walang alam si Donghyuck sa algebra. X and Y's nga hindi niya alam, eh. Hays.
"Any clarifications? If nothing then class dismissed." Mrs. Ina said then left the classroom. I exhaled, mabuti na lang medyo nawala na ang bigat sa dibdib ko.
Well, goodluck to you, Mikaela Lee.
📷•••📷
june 6 kahit march 30 pa lang ngayon. aju nays
ibig sabihin lang nun tapos na birthday ko sa scene na to. two days ago 😂
BINABASA MO ANG
selfielord ╱ haechan
Cerita Pendek❝selfie muna bago manligaw❞ ▬▬▬▬▬ nct's lee donghyuck © geonpyak [03/23/18 - 04/08/18]