Kaway kaway sa mga silent readers! Thank u po sa pagbabasa nito hehe
Enjoy reading!
3rd Person PoV..
KabaTakot
Pagod
Iyan ang nararamdaman ngayon ni haylee habang tinatakbo ang isang pasilyo.
Hingal na hingal na siya pero hindi niya magawang tumigil sa pagtatakbo. Kahit nahihirapan sa pagkita dahil sa konting liwanag lang ang nasa paligid. Sinikap ni haylee na magpatuloy sa pagtakas
I cant run anymore. Im too tired.
Ani ng nasa isip niya.
Sniff.. Im scared.. I dont know what to do? H-hindi ko na alam kung n-nasaan sniff.. Sila gab at kye.. Sniff or si Nyle..
BLAG!
At dahil kanina pa siya tumatakbo hindi kinayanan ng paa niya eto. Nadapa siya at nasaktan
N-nasaan na kayo guys? Huhuhu
"Takbo lang ng takbo. Pero hindi mo ako mapagtataguan."
Ani bigla ng isang napakalamig na boses. Isang boses na makakapatindig ng balahibo sa braso mo.
Narinig ni haylee ang yapak ng nagmamay-ari ng boses. Kaya dali dali sana siya tatayo.. Ngunit hindi kaya ng katawan niya.
Pagod na eto at parang sumusuko na upang tumakas.
Isang tawa ang bigla niyang narinig. Tawa na parang isang bruha na handa kang saktan.
"Hihihi.. Malapit na ako. Kaya tumakas ka na.. Hihihi pagsisisihan niyo ang pagsuway sa akin. Mawawala ka rin kagaya ng mga kasamahan mo hahaha."
Narinig ni haylee ang boses. At wala siyang nagawa ngunit pumikit at umiyak. Hindi na kasi talaga siya makatayo. Hinang hina na siya.
At kahit gustuhin niya man tumakas. Huli na. Dahil nararamadaman na niya ang presencya na kung sino man ang nagsasalita.
Sniff.. Huhuhu b-bakit ba nangyayari eto sa amin? Sniff.. Lord, eligtas mo po ako please. Nagmamakaawa po ako. Eligtas mo-
"Hihihihi hindi mo na ba kaya ang tumakas? Hahahah nakakaawa ka naman. Hihihu di bale hindi ka rin naman magiisa, dahil MAGKAKASAMA NA KAYONG LAHAT SA IMPYERNO!"
Agad na hinatak ng nagmamay ari ng boses ang kwelyo sa damit ni haylee. At bago pa man makita ni haylee ang mukha sa humatak sa kanya, agad siya nito sinakal.
At dumilim ang paligid.
Haylee POV
"Gasp.. HUH! "Agad ko naemulat ang mata ko sa panaginip na iyon.
My gosh! Everything in that dream seems real. Nakakatakot at naka kakaba. A-anong dahilan at iyon ang panaginip ko?
C-could it be d-dahil sa nangyari kahapon? Possible ba na may koneksyon eto sa kwintas ni anabella?
Napaisip ako ng malalim. Dahil kinakabahan talaga ako. Kahit sabihin natin na panaginip lang iyon ang weird sa pakiramdam na hanggang ngayon grabe yung kabog ng dibdib ko.
Parang hinahabol pa rin ako. At hindi ko alam kung anong gagawin para kumalma.
Hawakhawak ko ang left part ng chest ko ng biglang bumukas ang pinto ko.
BINABASA MO ANG
Teenage Paranormal Detectives{Season1 COMPLETE}
ParanormalTeenage Paranormal Detectives are a group of students that tackles different paranormal mysteries and entities while juggling their teenage everyday lives. Date started: January 12 2018 Date ended: February 22, 2020 Book Cover by Richanzai