Chapter 1 - Meeting my future-kuya

119 2 0
                                    

Emeged. Ngayon na, ngayon na talagaaa! WAHAHA. May event kasi sa church, and we're gonna sing. FYI, member ako ng choir. And another wonderful thingy ang meron sa mga event.. may pagkain! Lots and lots o' pagkain, mwahahaha!

Anywaaay, where's my manners? Name's Marvin. Teka teka.. hindi ako beks ah. 'Di rin ako lalaki, slight lang. HAHA! Confused kayo no? The truth is babae talaga ako. Hindi ko lang alam anong pumasok sa isip ng parents ko at pang boy na name ang pinangalan sa 'kin. -___-

15. Graduating na ko ng high school. Daming nagsasabi, I'm too young para mag college. E.. pake ba nila? XD Tahimik ako when around people I don't know, pero once na maging kampante ako sa 'yo, nako? Maiinis ka sa kabaliwan at kaingayan ko. Maiisip mo na sana ihagis mo na lang ako sa ilog! Katulad ng name ko, pang boy. Ganun na din ako. Boyish ako. Kahit na I got the looks. (Wow, buhat sofa?) 

Hay.. hay.. hay. Wala na 'kong masabi. Basta ang alam ko. Naiinis ako na naeexcite na nababagot na di mapakali ASSDJDSJDSFUEWKFDSDI!! Kasi kasi naman.. di ko lang matanggap na.. na.. nakagown ako! 'Di ko 'to keri. Super EW. Ugh.. kainis. Mukha akong girl.

Vin! Halika dito, maglipstick ka naman kahit konti. Sige na? yeeesh. 'Di makaintindi 'tong si sir Juny eno? Sabi nang ayaw ko e. AYAW KO! Ha! Ano bang gusto nya, maging katulad ako nung ibang girls? Na para nang naging palabok yung mukha nila sa dami dami dami dami dami ng make up na ipinahid. -_____- better na lumapit na lang ako. Kesa masermonan na naman. Ugh..

E kaganda gandang tanawin. :') ang mommy ko. Ewan ko ba? I always feel safe pag alam kong andyan lang si mommy sa paligid. And lagi din syang madaming dalang food. Hindi nya ako ginugutom. :D tumbling ako papunta kay mommy, para humingi ng food, well.. not literally. Mwehehe.

Ayan oh. Ayaw mag make up, kaloka! magsumbong ba kay mommy? What does he want mommy to do with me? Paluin ako dahil ayaw magmake up? Geez..

Allergic kasi sya sa make up Juny e, hayaan mo na sya kung ayaw nya. Ayaw ko din naman mag end up si Marvin na tutulo tulo ang sipon at sneeze nang sneeze, hahahahaha! okay na sana e.. pagtatanggol na 'ko ni mommy e. Kaso may halong asar? Dejk, okay lang. 

Ay ganun? Kahit lipstick lang? talagang 'di titigil 'to, ayy.

Lipstick daw? tanong sa 'kin ni mommy. Enebeyen..

No mommy. No. Uhm.. ahh.. hmm.. m-may lipstick ako oh. pautal utal kong salita habang tinuturo ang lips ko.

Seriously? Lipstick? Ngayon lang ako nakakita ng lipstick na gawa sa laway. arghh! Kainis na beki 'to. So, napilitan na 'ko maglipstick. No choice. Matigas ang mukha ni sir Juny.

Okay, pabalik na 'ko sa pwesto ko. Hindi na 'ko magkandaugaga sa dami ng snacks na dala dala ko galing kay mommy. Hay nako, masyado akong matakaw.

Oh! Dami nyan ah. huh? Sino naman 'tong lalaki na 'to? Choirmate ko sya. Pero bakit parang ngayon ko lang sya nakita? Baboy. Chinito. Pero meeen, ang FC nya. Feeling close. Siguro naiinggit sya kasi madami akong food, hahahahahahahaha.

Falling For My BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon