*bug tone*
*bug tone*
*bug tone*
Pikit isang mata, ugh.. stupid alarm. Gigising naman ako e, may pasok! At makikita ko na naman ang mga hipon kong kaklase.
**
All done. Mukha na akong tao, finally. Konting pulbos lang, suklay, at istraight lang ng konti ang noo kong nakakunot.. yan! Ang gwapo ko talaga.
Tuwing papasok at bumabagyo, pinakamahirap gawin sa umaga, maligo. Lalo na ang lamig lamig, ayaw ko naman maging NBSB no. No Bath Since Bagyo.
**
*toinks*
Arrhhh! Ano ba?! sigaw ko nang may kumaltok sa 'kin.. malutong lutong yun huh.
Marvin! masayang greet sa 'kin ng best friend kong luganggang ang buhok na si Michael. Mukhang ang saya saya niya.. sa mukha pa lang, abot langit ang ngiti.
Oh! Michael! Ikaw pala.. ikaw pala! Ikaw asungot kang mabaho ka ang sakit ng pagbatok mo sa 'kin ha! sabay binawian ko si Michael ng kaltok.. na mas malutong.
Aray naman bes.. ang saya saya ko tapos gaganyanin mo lang ako. Magkalimutan na tayo!
Ano? Hahahahaha, kalimutan agad? Aysos, mmk na naman siya. At bakit naman masaya ang best friend ko?
Pinakita sa 'kin ni Michael ang picture sa phone nya.. kasama ang bagong girlfriend niya.
Waaa? Hahahaha naka naman Michael. A year din yun no bago mo mapasagot si Janine. Congrats!
Oo, alam mo naman na first time ko manligaw 'di ba? First girlfriend ko din si Janine.. kaya ang saya saya ko, Marvin! I'm so happy para sa best friend ko, may girlfriend na siya. Naku, madami nang malulungkot na mga girls na may crush kay Michael kapag nalaman nilang may girlfriend na siya, hahahaha
Oo naman no. Pero Chael, 'wag mo kakalimutan ako huh. Yung best friend mo. And yung studies mo, 'wag mo papabayaan. Haha subukan mo akong kalimutan, sasalpakan kita ng apple sa bibig!
Wow bes, dinaig mo pa yata ang nanay ko a. Hahahahaha joke lang, oo naman. Salamat. nanay kaagad? Buset 'to ah.. hahaha. Hinihimas himas pa ang ulo ko, ano ako aso?!
*phone vibrates*
Kuya:
Hey baby sister, goodmorning. Ingat ka sa school ah, goodluck. Galingan. :))
That one message.. changed my mood and my day. Woah.. thanks kay brother. Napangiti na lang ako bigla, hindi kasi ako sanay ng may magtetext sa 'kin ng ganun sa umaga.
Oh? Problema mo? Kanina lang parang babadtrip badtrip ka.. tapos ngayon ngumingiti ka mag isa?
Hahahahaha! tawa ko nang malakas at pinakita kay Michael ang text message sa 'kin ni kuya. Nanlaki naman ang mata nito.. parang di makapaniwala.
Ikaw lang yata nagtext nyan e! Patingin nga ng number! ay tae. Ayaw pa maniwala ng manok na 'to.
May kuya ka na nga! 'Di mo man lang nibroadcast sa 'kin huh. 'Di lang pala ako ang happy happy ngayon, ikaw din. Hahahaha congrats bespren!
Ang laki laki ng ngiti ko, para bang lalo akong ginanahan pumasok sa school. Dahil alam kong kapag nagkaroon ako ng honor pagdating ng graduation, may mga taong magiging proud sa 'kin. Besides kay mommy at daddy.. andyan na ang kuya ko.
**
*tingin sa phone*
Anong oras na.. it's already 5:12pm. Uwing uwi na ako.. namimiss ko na si laptop ko. Gutom na gutom na din ako. This is child abuse, ang tagal magpadismiss ng teacher namin na 'to. Natatrauma na ako sa Trigonometry na 'to.