Yes to confession

31 1 0
                                    

Author's Note.

After 8x^2 times 4y years.. nakapag update din ng story. Huhumats, parang wala na akong balak ituloy 'to e. Pero these past few days, nainspire ako. Thanks to my twenty two♡

-

Days passed and medyo nagiging close na kami ni kuya Jeremy.. I didn't know na hindi nya ko iisnob. He's not like the others na snobber.. like me. Hahahahaha

Andito ako ngayon sa harap ng church, seeing you na nakaupo at bakat pa ang mga bilbil mo kuya Jeremy. Hay.. kailan ba kita magiging kuya? Kung naging kuya lang kita.. promise, tutulungan kita magdiet. At unang una kong gagawin pag naging kuya kita, aasarin kita sa 'yong mga bilbil.

Anyway, makapasok na sa loob ng church for our choir practice.. better nang maaga ako kaysa late. Di ba di ba?

I walked by you.. nginitian ko lang po kayo and nginitian nyo din ako. =) ang bait talaga ni kuya Jeremy.. kung wala lang akong tatay pwede ko din kayo maging tatay. Hahahaha jukonle. Bakit ba kasi 'di ako nabiyayaan ng kuya? Kaya eto ako ngayon.. nag iillusion na may kuya ako.

Jefffff! Arrggg washikumpawpawashakawoooo! Am so happyyyyy! sigaw ko ng pabulong kay bes Jeff pagkapasok na pagkapasok ko sa church.

Teka teka Marvin.. kalma huh. Kumalma ka! ay? Mas OA?

Ikaw ata tong dapat kumalma e.

Chill.. o bakit ka naman masaya? Dahil dun sa dessert mong imaginary kuya? tinignan ko ng seryoso si Jeff at hinampas sya sa braso.. pasalamat siya best friend ko sya. Kung hindi, comatose pa abot nya dahil sa paghampas ko.

Porket may CAKE sa pangalan nya, dessert kaagad. Buti nga siya cute ang name e, sa 'yo pang pamilyado na. Um.. masaya ako kasi.. wala lang. Kasi nginitian niya ko.

Ang babaw mo naman! Nginitian ka lang masaya ka na? mababaw na kung mababaw. Talagang ang babaw lang lagi ng kaligayahan ko. Minsan.. kahit mabigyan lang ng candy, masaya na ako.

E.. syempre, ibig sabihin, 'di ako iniisnob ni kuya Jeremy. Hindi sya katulad nung iba na sa friends lang nya sya mabait, yung friends lang nya ang pinapansin nya. Nature na nya talaga ang pagiging mabait and friendly. Anyway, nakita mo ba sya?

Oo na. Mabait na kung mabait. Tsaka kakakita mo lang sa kanya kanina sa labas di ba? Hinahanap mo agad. aysos. Bakit ba ganto 'tong kaibigan ko na 'to? Kung si Michael, sobrang supportive sa 'kin. Lalo na alam nyang nagpapasaya sa 'kin. Eto namang si Jeff, walang pakealam sa mga gusto ko. Haynako

**

Natapos ang practice and anong oras na.. *tingin sa relo* ang hirap tumingin ng oras sa relo, haha. *tingin sa phone* WT? 9pm pa lang pala, pero antok na antok na ako.

Pagkauwing pagkauwi, FB mode. 'Di pa ako kumakain.. nakakaiyak. Better check kung sino sino mga naka online..

Oohlala~ yung antok ko kanina na gusto ko nang magcrawl sa bed ko para matulog, nawala nung makita kong naka online si kuya Jeremy. Wala akong balak ichat sya pero..

Parekoy? Hinahanap mo daw ako kanina? huh? Teka.. hinahanap ko ba siya kanina?

Po? Um.. 'di ko po maalala kuya Jeremy e? Sino pong may sabi?

Yung friend mo na lagi mong kasama. ahhh OO! Naalala ko na, takteng Jeff yan. Lalasunin kita pag nakita kita, humanda ka. Yung kwek kwek mo gagawin kong berde!

Ahh.. um, di ko po talaga maalala kuya Jeremy e. palusot pa more.

Nyek, sige. Bakit di pa ikaw natutulog ha?

Falling For My BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon