Sup?
______________________
Diary Entry # 7
Dear Diary,
Hoy diary! May atraso ka pa sa akin ha, kung lait-laiten mo ako bakit maganda ka na bang puting papel ka? Pero kahit ganun kang bwiset ka, love parin kita kaya bati na tayo. Ayun diary. Alam mo ba ang ganda ng panaginip ko kagabi. Kasing ganda ko rin, may kasama daw si Canon Tot na lalake na ubod nang laki ng patola este katawan. Ano kaya ibig sabihin nun? May bago na naman bang Lovelife ang eepal sa story ko diary?
Diary, papasok na ako ngayon sa canteen. Nagugutom kasi ako,hindi kasi ako nag-almusal. Dapat kakain ako pero mas inuna ko yung time sa pagbabareta sa kweba ko. With matching finger pa. Aba, kelangan kong halikutin yung loob, mamaya may tinatago si pempem na kakaiba diyan. Kakaselos kaya.
Pagpasok ko sa canteen,agad naman silang nagsitinginan. Ano bang problema nila sa beauty ko? Naiingit ba sila. Magtago kaya muna sila sa kweba ko para mahawaan naman sila ng kagandahan ko. HAHA :D
Kung may 'tsunami walk' ako naman ay may 'kweba walk' kung saan lalakad ako na may baong bagoong na inaamag. Halos lahat ng display na paso sa canteen ay nagsilantaan na. Kahit nga yung mga plastic na flower. Masyado ba akong maganda? Nakakaflattered naman yung mga bulaklak, yumuyuko sila sa ganda ko. O talagang mabango lang si kweby (kweba)
Nakita ko pa ang pakingshet na negrang si Nene na kumakain ng matigas na hotdog. At ang gaga kung makasubo with matching taas-baba pa. Pasubo ko sa kanya yung dulo ng payong eh.
"Guys ang sarap talaga ng hotdog ni Canon" malandeng sabi ni Negra.
"Natikman mo na best" malandeng tanong nung isang kasama niya.
"Oo naman, eto nga oh" sabi ni negra.
"Eh hotdog yan eh" sabi nung isa pa.
"Oo nga, pinaparaktisan ko lang para mamaya expert na ako" malandeng tugon ni futa.
"Talaga, ilang inches ba?" tanong nung baboy nilang kasama.
"13 inches" malandeng sabi ni Negra
Ayy ang bobo naman nito diary, May 13 inches ba sa ruler? Nakakashunga siya.
"Talaga? Kaya mo ba 'yun?" naiingit na tanong nung mga uto-utong kasama niya.
"Oo naman, expert ako eh" Sagot naman ni Negra.
"Pagnahirapan ka best, tawagan mo lang ako. Willing ako" malandeng sabi nung clown.
"Asa ka naman girl" natatawang sabi ni Negra. Ang sinungaling talaga nitong negra na 'to. Naiinis ako diary. Sarap ihampas yung dustpan sa kanya.
Nakabili na rin all ng pagkain diary. Foot long yung akin, ang malandeng negra naman ata ay nagulat.
"Titingin ka sa maganda tapos nganga ka sa ganda ko?" mataray kong sabi, napanood ko lasi 'yamg line na yan dati eh.
"Pakshet kang sonia ka, aagawin mo siguro sa akin si Canot Tot no?" naasar niyang sabi.
"Bat ko naman aagawin sayo? Tsaka pumapatol ba siya sa maitim na katulad mo?" maangas komg sabi diary.
"Aba,akala mo kung sinong maputi?" nangingil niyang sabi sa akin sabay sa pagkagat sa ngipin niya ng madiin diary, kala mo naman maganda ang ngipin. Dami namang tar-tar.
" Oyy exuse me, mas maputi ang kweby ko sayo noh?" kalmado kong sabi diary.
"Nakakaasar ka talaga!" sabi ni Neneng negra sabay pagwalk-out, sa kasamaan palad diary hindi niya napansin na may saging sa harapan niya kaya nagsplit naman siya ng bongang-bonga kaya naman ang pagtayo nanggaga ay inalalayan pa siya ng mga clown na kasama niya. Lande kasi eh, hihihihi.
Pagkaalis ng gaga ay tumahimik nasa loob ng cafeteria, nagdisisyon na akong umalis diary baka machsimis pa ako, alam mo na ang daming inggit sa kagandahan ko.
Dahil nga nakarma ang magandang katulad ko, nadulas tuloy ako kung saan nadulas kanina si Negra. Potainis na balat ng saging 'to oh!
Dahil nga sa nagplanking ako sa lapag, natapunan tuloy ako ng juice sa pants. 4R4y Kh03 Bh3.
"Soniang ina ka naman o----" sisigaw na sana ako diary ng makita kong si Canont Tot pala ang nasa harapan ko kasama ang isang lalakeng ubod ng gwapo. Matangkad siya, gwapo, tangos ng ilong at malaki ang patola este katawan. Para ito yung napangaginipan ko kagabi, ano nga tawag dun diary? Jedavu? Dejavu? Jujuvu? Ay basta. Pakshet!
" Look where you going" seryosomg sabi ni Canon tsaka dire-diretsong naglakad papalayo sa akin. Yung kasama naman niya nakatingin sa akin habang naglalakad papalayo sa akin, masyado ba akong maganda?
Tinignan ko yung pants ko, pakshet! Kaya pala ako tinitignan nung si Mr.Patola eh, dahil sa basa pala ang panty ko. Nakakaurur diary ha,
Agad akong pumunta sa CR para labhan yung panty ko diary.
" Putaines, asaan na ang sabon?" Naiinis kong bulong sa sarili ko diary, wala kasing sabon dito. Paikot-ikot akong naghahanap sa Cr. Binuksan ko na lahat ng cubicle at nakita ko may isang babae dun na nagfifingger sa sarili niya habang nagseselfie. Taray ni ateng!
" Ah eto okay na'to" bulong ko sa sarili habang hawak yung zonrox sa kabila kong kamay. Tanginis kasi eh, walang sabon panlaba dito sa school na pinapasukan ko. Buti na lang may zonrox akong nakita. Matalino talaga ako 'no diary?
Umupo na ako sa isang cubicle at naglaba, maya-maya pa lumapit sa akin yung babaeng nagfifingers tsaka nagseselfie kanina.
" Naglalaba ka?" Tanong niya diary,
"Hinde, nagsisipilyo!" pilosopong sabi ko diary.
"Bobo ka talaga sonia!" sigaw niya sabay batok sa akin kaya napatingin ako sa kanya ng di oras diary.
"MARIA?!" gulat kong tanong diary.
"Maria Ganda?" Tanong niya
"Ang lupet mo rin maglaba ano, kita na yung ano mo..." turo niya sa kweby ko, Oh anong problema sa kweby ko? Subukan niyong apihin yan, baby ko yan eh.
" Eh ikaw nga eh, nagfifinger ka pa kanina with selfie!" natatawamg sabi ko sa kanya diary.
" Loko" sabi niya sabay batok sa akin. Inabot niya pa yung panty na suot-suot niya.Tinignan ko yung pamty nya. Yakk! May Color yellow pa sa panty niya!
"Ano 'to? Mayonaise?" tanong ko sa kanya habang nakatingin sa panty niya.
"Tangeks! Tamod yan!" nahihiya niyang sabi diary.
" Ano? Tamad yang kweby mo?" sabi ko sa kanya habang kinuskos yung panty niya tsaka yung panty ko. k
" Ewan ko sayo!" sabi niya tsaka kinurot yung hita ko. Nahiya pa!
"Eto naman,nahiya pa" sabi ko sa kanya tsaka binasa ng tubig si Maria.
" Ayy putragis kang sonia ka! Tsaka anong nahihiya?!" naiinis na sabi nitong gagang 'to.
"Sa hita ko pa ikaw kumurot, ba't di na lang sa noo ng kweby ko?" tanong ko sa kanya.
"HUH?" Kunot noo niyang tanong.
"Ganito oh!" sabi ko sa kanya tsaka kinurot ang kweby niya. Napa-'aray' naman siya ng bonggang-bongga. Infairness, ang kapal ng kalyo sa kweby niya ha?
"Pakyu ka sonia" sabi niya tsaka pumasok ulit sa kabilang side ng cubicle ko.
"Oh anong gagawin mo?" tanong ko sa kanya sa kabilang pader.
" Magrarakrak!" sigaw niya.
"Sige, kilitiin mo si kweby ha?" sabi ko sa kanya.
Hayyy diary,kukuwentuhan na lang kita next na pangyayari. Tapos na rin akong maglaba pero bakit nakakaramdam ako ng anything sa kweby ko? May problem kaya? Pafinger ko kaya kay Maria? Char lang, baseball bat na lang ang gagamitin ko sa kweby ko.
---------------
HI TO ALL, VOTE KAYO TSAKA COMMENT KAYO! KUNG AYAW NIYONG PAKAGAT KO KAY KWEBY O DI KAYA AY PAFINGER KO KAYO KAY MARIA. HAHAHA. CHAR LANG.
BINABASA MO ANG
Diary Ng Jejemon (iK4w Lh4N6 S4p4t n4H)
RandomGalit ka sa Jejemon? Oh eto, basahin mo. Baka sakaling magbago ang pananaw mo. HAHA ♥♥♥