chapter 5: broken hearted

183 10 0
                                    

Kevin POV

Mabilis na kumalat sa campus ang nagyare kay Mavril na pinatay ni Dina. Inakala ng lahat na suicide talaga ang nangyare. Tanging pamilya lang ni Mavril ang nakakaalam na ito ay murder.

Walaa kong magawa sa totoo lang. May klase ang mga pinsan ko. Sila grayson at ivan naman ay nasa office ng SSG. Tanging si chelsea lang ang nandito at naka higa sa lap ko at mukhang tulog na. Walang malisya ganyan talaga si chelsea. Babe ang tawag saakin para daw mainggit yung ibang babae. Chelsea is better and  beautiful girl. Bitch din yan gaya ni amber pero mabait sila. San pa magmamana eh ang mga nanay namin ay sikat sa school at bully lalo na si dad.

Saludo talaga ako sa pagmamahalan ni mom and dad. Marami ng nangyare pero heto ako--kami ni ayesha---Ang bunga ng pagmamahalan nila. Si tita lily naman minsan napagkakamalan kong si mom dahil magkamukha.

Nagpatugtog muna ako. Hindi ko pinansin ang mga matang nakatingin saamin ni chelsea. Wala talagang malisya.

"Ang swerte naman ni chelsea"

"So sweet"

"Sana gf nalang ako ni kevin

Napatingin ako sa babaeng walang kasama at patagong sumusulyap saamin. Racey monteclaro. Bakit ba pag nakikita ko si racey ay laging mag isa? She is a part of this school pero parang alikabok lang sya. Oh why im so interested bout her?

"Mainggit sila"

Mukhang gising na si chelsea. I look at her coldly

"Bitch, sabi mo hihiga ka lang. Your so heavy!" Mahina kong sabi

"Haha im sorry! I thought your lap is a pillow" natatawang saad nya habang tumatayo. Uminat inat pa sya bago umupo sa tabi ko.

"You know what? I saw racey-chan looking at us, may ginawa ka ba while im sleeping?" Tanong nya. Stupid nakahiga sya sa lap ko paano ko gagawa ng kalokohan?

"Tss" ako

"Relax! Highblood ka na nam--"

*Aleum daun Chelsea!*

Malakas na tunog ng CP nya. Aleum daun means Beautiful.

"Yeoboseo?......Oh halmeoni!...jinja?......nugu?...
Mueos---ibnikka?.....Noh-sonja?...OMG halmeoni are you kidding me?....yes i know but Seiji is in America right? How come that he was here?.....You g-got to be kidding me halmeoni!....Yes im his bestfriend but i didnt know!... B-but i delete all the numbers except you!!....Arasso!arasso! JALGAYO!"

Bagsak balikat sya habang papunta sakin.

"That bullshit! Mag kakaron pa ako ng problema ng dahil sa kanya!! This man is getting into my nervesss!! Tell me babe that im only dreaming!!" Sabi nya

"No your not" sagot ko. Oh dont blame me im just honest

"And who is seiji?" Cold kong tanong namutla naman sya. I think isa yun sa mga----

"Dont! He's not my boy kevin! I swear he's just my---my----m-my bestf-friend" nagiwas ito ng tingin.

"I know you chelsea. Ayusin mo ang gusot mo. Alam mong magagalit si tita xyler pag nalaman na nagloloko ka. Hindi ko rin muna sasabihin to sa iba pero once na may nasaktan ka na. I wont hesitate to speak the true" seryoso kong sabi. Napayuko naman sya at tila nangigilid na ang luha.

"Yeah you know me that much" mapakla syang natawa" Seiji i-is my e-ex kevin." Saad pa nito. Napatingin ako sa kanya pero nakayuko lang ito na parang sobrang nasaktan. "Kaya nga tuwing bakasyon ay gusto ko sa america eh. May relasyon kami. Pero sadyang mapaglaro si tadhana. Kung kelan Masaya na tska dadating ang trahedya. N-nahuli k-ko siy---*sob* s-siya na may k-kahalik--*sniff*kan. Nalaman k-ko rin na may iba tong karelasyon" umiiyak na kwento ni chelsea " y-y-yung kausap *sob* ko kanina huhuhu sya y-yung lola n-ni seiji. A-ako ang sinisisi nya k-kung bakit u-umalis ng A-America huhuhuh si sei-sei! W-wala *sob* akong alam kev w-wala t-talaga!!"humagulgol na sya ng iyak. Niyakap ko na lang sya.

" W-wala talaga akong alam"

"Naniniwala ako. Pero ano ang gustong mangyare ng lola nya?" Tanong ko." P-pinapa hanap nya saakin si s-seiji" di makatinging sagot nito.

Cold ako pero may awa ako sa pinsan ko. Si chelsea at shira ang pinaka close ko sa kanila si shira kase ay simple pero wag mong latiin ang mga FC nya sa wattpad. Etong si Chelsea naman kaedaran ko lang kaya since kid ay magkasaman na kami.

*Aleum Daun chelsea*

Malakas uki na tumunog ang cellphone nya at niloud speaker na. Si sieiji

"S-seiji!! What do you think are y0u doing? Sa ginagawa mong yan ay nalalagay ako sa alanganin!"

"Chelsea im sorry. I wanna apologize for wha mt i've done! Please tell me kung asan ka man!"

"NO!! P-PAGKATAPOS MO AKONG LOKOHIN? *SOB* NAGPAKATANGA NA AKO SEIJI! HINDI NAMAN AKO GANONG KA BOBO PARA HAYAAN KANG UMULIT! TAO KO! NASAKTAN AKO SA NAKITA KO! IMBIS NA AKO ANG PILIIN MO NUNG TIME NA YUN AY PINILI MO BA ANG MALANDING YON! MAGSISI KA!*SOB*"

*toot toot*

"Arghhh!!! Bitch!!!"

Magang maga na ang matanya humahagulgol na rin sya.

"Oh my gee! What happen to her?"  Agad na tanong ni amber ng makalapit sya dito kasama si shira na ngaon ay nagaalala na rin

"Broken hearted" sagot ko. Tama naman diba? Nasaktan kase sya sa lalaking seiji ang pangalan. Sorry wala akong karanasan sa love na yan. Maski pag comfort nga di ko kaya eh!

"Chelseaa!! Sige iyak ka lang andito lang ako este kami ng mga fictional character ko! Handa rin akong ipahiram yung libro ko ng he's into her basta wag mong aagawin saakin si deib ko huh? Akin lang yon ey"  sabi ni shira.

Biglang may lumipad sa kanya na mangga kaya ayun bagsak. Nahimatay sa lakas ng impact. Tss

" Oh my gee again! Why shira is sleeping here? This is not room. Juice colored!" Sambit naman ni amber.

Pinuntahan ko nalang si chelsea at niyakap.


When im with you (Book 2 Of TMSR)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon