Kevin POV
" Nung bata ako lagi akong nasa putikan" masayang sabi ni racey habang hinihimas ang ulo ni Yesha. Natawa naman ako.
"Pftt that was so haha gross" sabi ko. Ngayon lang ako tumawa sa harap ng ibang tao.
"I said All of you ba is nag aaral to celeste high?" Tanong ni Dennis.
"O-oo"
"Yes"
Nag kwentuhan uli sila. Napansin kong medyo nangangawit na si racey kaya nag ask ako kung gusto nya ng tulong
"Let me help you" hindi pala ask yun. Sabi pala yun hahaha. SHIT! What is happening to me? Damn;
Hiniga ko ang ulo ni yesha sa batok ko.
" Your lucky to have yesha" wala sa sarili nyang sabi. Napatingin naman ako sakanya. Nakatulala lang sya.
" What do you mean?" Tanong kk
"Hmm kase may kapatid ka?" Nakangiti nyang sabi. Wala ba syang kapatid?
"Ikaw ba? Meron ka bang kapatid?" Tanong ko. Nag iwas naman sya ng tingin.
"W-wala. W-wala akong kapatid i wish meron sana. I want to be a sister eh" nakatungong sabi nya.
She check her wrist watch
" 5:00 na pala. I gotta go" sabi nito. Napatingin ako sa kanya.may kinuha sya sa bag nya na necklace. Naka balot ito sa babasagin.
" Ahm D-dennis??" Pagkuha nya ng attention. Napatingin naman lahat sa kanya. "Happy bitrhday! Eto nga pala! Tinanong ko kase kay ivan kung ano yung gusto mo kaya ayan yung binili ko"
"Sana magustuhan mo" sabi pa nya
"Oh em geee!! Racey its maganda! I really magugustuhan this! Thank you" sabi ni dennis.
"Ahm a-aalis na rin ako"
"What? Racey its my birthday naman. Here ka muna?" Pamimilit ni dennis.
"K-kase may p-pupuntahan pa ako" tumayo si racey. Lumapit sya kay ayesha at hinimas ang buhok." Ibabye mo na lang ako....Amhhh byee see you on monday" habol pa nito
Napanganga kami sa bilis nya.
"Pst! Susundan na yan! Susundan na yan ayieee" pangaasar ni Amber
Nag iwas ako ng tingin. Bakit ganto si amber? Hindi sya palaasar na tao bakit ngayon?
RACEY POV
Pumunta ako sa simenteryo. Bumili muna ako ng bulaklak.
"Yah..Mianhe. jinja mianhe...Miss na kita. Miss ko na kayo. Bat kase ang aga nyo pumunta doon sa taas?" Hinawakan ko ang lapida nila.
"Alam nyo ba? Umatend ako ng birthday kanina. Nakakatuwa nga kanina kase Sumasama saakin yung kapatid ni Kevin. Nakwento ko naman sayo diba kung sino yung kevin? Mabait pala talaga sya at pala tawa." SABI KO pa.
Tumambay pa ako dun. Gabi na ng umuwi ako sa apartment ko.
"San ka galing?" Tanong ng pinsan ko. Hindi kami magkasundo nyan. Kaya nga ako nagtransfer kase lagi nya akong pinapahiya sa mga kaklase ko at mga kaibigan nya.
"Birthday" sagot ko. Etong apartment na to ay 2nd floor at hati kami sa pag babayad. Mayaman ako dati. Pero DATI yon. Simula kase nang mawala sila ay nawala narin ang kayamanan namin/ko
"Birthday ba talaga o sadyang lumandi ka lang? Jusko Racey!" Sigaw nya.
"Ano na naman bang ginawa ko Yannie? Sinabi ng pumunta ako sa birthday party. Ano pa bang pinuputok ng butsi mo dyan? Kung mainit ang ulo mo wag mo akong idamay" may ding sabi ko sa kanya
BINABASA MO ANG
When im with you (Book 2 Of TMSR)
Teen Fictionkevin fuentabella geist. siya ang bunga nila alicia at leivan. sinong mag aakala na ang matinding kahirapan nila ay magbubunga? kevin is grade 10 student of Celeste high. He is cold na namana nya sa mommy nya and playful na namana sa daddy nya. unti...