Kevin POVSembreak na. Gaya ng napag usapan namin. Uuwi kami sa probinsya nila racey. Maaga akong nag ayos ng gamit dahil 8 hours ang byahe maaga kami aalis. Its 5:30 am palang
Isang linggo kami duon. Haysssss Sana hindi kasama yung pinsan
ni racey. Takte kung makalingkis kaya nung isang araw lang eh akala mo naman ke ganda." Hmm Amber,Shira,Sis,kevin and me? Ok complete na we! Lets go na!!" Sabi ni chelsea. Naka Sumbrelo sya at croptop na damit pero my sando sa loob na puti tska naka short rin sya. Tss baka pagkaguluhan to ng mga lalaki doon?
Pero ang tanong talaga sa isip ko. Sino yung kasama ni Racey sa picture sa kwarto nya.
Nakadating kami sa bahay nila at nakita ko syang naka Jacket habang dala ang bag pack nya.
"Wala kang dalang gamit?" Tanong ko. In one week naging close na kami. Kaya nga binubully sya ni riana eh
"May damit pa ako dun.. hehe ate ches! Tara na tinakasan ko lang si yannie eh" nagkamot pa sya ng buhok. Tulog pala sila chelsea kaya walang maingay.
10:00 ng magising sila chelsea at nag sabi na magpatugtog daw.
" I can swear i can joke
I say what's on my mind
If i drink if i smoke
I keep up with the guys
And youll see me holding up
My middle finger to the world
Fuck your ribbon's and yiur pearl
Cause im not just a pretty girl!!!- THIS IS AMAZING WHOOOO" sigaw ni ChelseaPansin ko ang pananahimik ni Racey hanggang sa makarating kami sa Probinsya nila. Dumaan muna kami sa Palengke.
Ayoko sumama kadiri
Shet nakakabakla!CHELSEA pOV
So this is the palengke? Its kinda maraming Flies. Maraming nakakakilala kay racey.
"Ija! Kelan ka pa umuwi?"
"Tagal nyong wala dito ah?"
"Hi racey!!!"
Huminto kami sa tindahan ng gulay. Fresh paaaa! Oh em gee! M-may milkk
"Hi! Mag kano ang milk?" Tanong ko. Natatawa naman ai amber
" Aling Presy! Magkano daw ang Gatas ng kalabaw?" Nanlaki ang mata ko sa narinig ko. g-gatas ng kalalabaw?
"150 isang bote pero 100 na lang sayo ija! Kay tagal mong wala ah? Nabalitaan ko rin ang nangyare sa pam------"
"Nako aling presy pabili nga ng limang bote" malakas na sabi ni Racey. Wait? Is that Pamilya? Why she putol ??? Hmp! Pero teka nga! Gatas ng kalabaw?
" Racey. Im not umiinom pala ng Gatas ng kalabaw." Sabi ko. Natawa naman si shira. Tsk
" Hindi naman natin iinomin yan chelsea. Ipaluluto ko kay lola iyan. Masarap yan pag naluto. Pwedeng gawing yema or bubo yan" paliwanag nya.
😉*POUT*
"OH racey heto na ang gatas. Salamat! Balik ka!" Masayang sabi ni aling presy.
"San tayo next ate Racey?" Tanong ni Shira. Si amber naman apaka tahimik. May timitignan sya eh kaya tinignan ko rin. Oh my holycow!!! My virgin eyes!!!
Nakatingin lang naman si amber dun sa lalaking naka Short lang. Shit 6 packs yung pandesal nya hohoho.
"Pst. Ayieee" tinignan ako ni amber kaya nginuso ko yung lalaki. Namula naman sya. Hihihi may pang asar na ako
Tsk! Kaya ayokong magkakaron eh nagiging childlish akoooo
"Hey you twooo" napatingin kami kila racey. Ay? Nauna na sila? Hihihi si amber kase may crush na
" Hayaan mo mamaya. Mag boboy haunting tayo hihi" sabi ko. Sinamaan nya ako ng tingin kaya nauna na akong maglakad. 1 pm na pala.
" Tara na? Ala una na oh? Di pa ba kayo gutom?" Tanong ni racey. Naalala kong di nga pala ako nag almusal. Actually lahat kami.
"Gutom na me/ di pa ako nagaalmusal" sabay na sabi namin ni amber.
Nagpaunahan kaming tumakbo papunta sa van na minamaneho ni sissy cheska.
" Ayieee amber ah? Nice" sabi ko pag pasok namin.
"What.happen" tanong ni sis
"Nakitakolangnamannanakatinginsiamberdunsalalakingwalangt-shirtnasuotatmay6packsabshihihi" diretso kong sabi
"Wha----"
"Where's racey?" Tanong ni kevin
"Were here!" Sabi ng kapapasok na sila racey. Umandar nalang kami pagtapos nun.
Racey POV
2 years. 2 years akong hindi nakapunta dito. Madami nang pagbabago pero ganto parin ang mga tao. Pag dating namin sa bahay ni lola ay nag mano agad ako. Malaki ang bahay ni lola at sa likod ng bahay ni lola ay may isang sapa na pwedeng liguan. Sa likod nun ay mapuno pero sa pinaka likod ay ang aking pinaka tatago na galing pa za aking pamilya. Si lola lang ang nakakAalam nun at a-ako
" Amber at shira sa second floor yung room nyo sa may color blue na pinto. Ate cheska at chelsea sa tabi nung room nila amber yung magiging kwarto nyo. At ahm kevin yung room mo yung color black na pinto sa tabi nung white na pinto." Sabi ko. See? Apaka laki ng bahay ni lola.
Sinabayan ko si kevin sa pag akyat.
" Your rich" sabi nya. Napailing na lang ako " SI LOLA yung mayaman hindi ako." Sagot ko " so sya lang ang mag isa dito?" Tanong nya. Hindi ah? May 2 pinsan pa ako dito na nakatira sila Renz at Febbie. " Dito nakatira yung dalwa kong pinsan kaya kahit papaano ay may kasama si lola. Nasa ibang bansa kase si tita Flor kaya dito nalang iniwan" sagot ko. "Hmm okay. Btw tour us right now" sabi nya. Pumasok sya sa kwaryo habang ako ay pumasok na rin.
Nag balik lahat ng memories ko dito. Yung paglaki ko. Yung pag lalaro ko sa putek. At ang pagkawala nila kabilang na si tita yaz.
Umiling nalang ako at tinaggal ang jacket ko. Nag palit lang ako ng maong short ko na naka tago dito at pink na tshirt na may tatak na 'MC' sa likod. Nag flatshoes lang din ako at kinuha ang wallet ko bago lumabas.
" Amber sasama kaba?" Tanong ko
"Saan" tanong nya. Ang ganda pala ng suot nya. Naka jumper short sya at naka 3/4 naka rubber shoes rin sya. Makikita mo ang kaputian nito at kagandahan. Masasabi mo talaga na laking maynila sya.
" Igagala ko si kevin sabi nya eh. Tska sabi ni shira tutulog daw muna sya" sabi ko " si chelsea rina at cheska tulog. Zo Sasama ako" sagot nya.
Lumabas si kevin sa kwarto nya.
"Ay lola! Igagala ko po muna sila. Tska po yung gatas ayun po kayo na pong bahala" sabi ko
"Humayo kayo ng makabalik ng maaga" sagot nito.
--------
So ayan yung naisip ko para sa chapter 12 haha wala pa akong naiisip sa chapter 11 ehy pero my instinct ay sinasavi na Malapit na mabuo amg idea nang chapter 11
Dont forget to vote🔪😂
8)9:36973:3469!3!!!!!
(Sige nga basahin nyo? Detective mode is on hihihi. Follow ko makasagot at isesend ko narim sa kanya yung Chptr 11))
BINABASA MO ANG
When im with you (Book 2 Of TMSR)
Teen Fictionkevin fuentabella geist. siya ang bunga nila alicia at leivan. sinong mag aakala na ang matinding kahirapan nila ay magbubunga? kevin is grade 10 student of Celeste high. He is cold na namana nya sa mommy nya and playful na namana sa daddy nya. unti...