Expect the UNEXPECTED chapter 3

158 6 0
                                    

CHAPTER 3

"Welcome to the company Ms. Ferrer" sabi ng boss ko.

"Thank you sir, I'm honored to be working with you from now on. Please take care of me." sabi ko sabay bow.

ganda ko mga bes, lahat ng employees pinagather para lang iwelcome ako, may pakain pa. Sarap naman ng first day ko haha

"They will be your teammates by the way" sabi ni boss sabay turo sa grupo ng 5 tao. 3 lalaki at 2 babae plus me so that makes 6 in the team.

"annyeonghaseyo~" sabi ko sakanila

nag bow at ngiti din sila saken.

"let's go eat" sabi ng isang babae. Ay marunong mag english.

"thank you" sabi ko sabay upo, lahat na kami nakaupo at nagstart nang kumain.

"gano ka na katagal nag wowork sa **** company?" tanong ng isang employee

"1 year palang naman, hindi ko nga expected na ma aassign ako dito sa Korea agad." sabi ko. Tango tango naman sila.

"ahm jogiyo" sabi ng isang babaeng employee, ka team ko siya

"yes?"

"may I ask, are you that Emmanuel...ahm...Park Jimin's.." medyo hesitant siya sa sinasabi niya. Nagets ko nadin naman.

"Jimin's ex? yes" nag woah naman sila. Tapos bigla pinalo nung girl na nagtanong saken ung katabi niyang lalaki sabay sabing "sabi ko sayo eh"

hindi ko na kelangang magulat na alam nila ang past ko, malamang K-idol ba naman ang ex ko.

"what happened?" osyoso pa niya pero pinalo na sya ng mga katabi niya. Natawa naman ako.

"magka team naman tayo, maybe some other time ikwento ko hehe" nagsmile naman sila na parang nahihiya.

"Well since bago palang si Ms. Ferrer, I'll assign Mr. Yoo to assist her with the work and Ms. Park will familiarize her with the company and the rules and regulations. You can all resume with your work later after this."

sabi ni boss sabay tayo at nag bow samin. Tapos na siya kumain kaya umalis na din siya. Well syempre boss namin siya, marami siguro ang ginagawa. He cant really stay with us para makipag chika chika lang haha

"ang swerte mo naman, friends kayo ng Bangtan" sabi ng girl na nagtanong sakin kanina.

nagsmile naman ako.

"yah! bago mo siya intrigahin, magpakilala kaya muna kayo sakanya? nasa isang team pa naman kayo haha by the way I'm Park Soong Kyo" sabi ng isang employee na hindi ko ka team,

"sila naman ang ka team ko, Kim Jaesoo, Jung Hanbin at Oh Yesung" nag bow din ako sakanila.

"nice meeting you Ms. Ferrer, ma una na kami sainyo, marami pang gagawin eh hehe" sabi ni Yesung

nag bow naman ako.

"ahm ako nga pala si Lee Eunha" sabi nung nagtanong saken

"ako naman si Ji Taehyong" ayy parang si V ang name.

"I'm Yoo Gun Ho" sabi nung isang guy, medyo cold ung aura niya

"Ako si Park Min ho" sabi naman nung last na guy medyo bata ung hitsura nya siguro siya ang pinakabata.

"ako naman si Park Yeona"

nag bow naman ako sakanila at ngumiti.

"nice to meet you all. Just call me Emman, it's my nickname"

Expect the UNEXPECTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon