CHAPTER 6
Emman's POV
busy lang ako mag phone, 12am na gising pa ako, buong araw na kasi akong tulog eh. Si Jimin tulog padin.
"ano ba yan, imbis magpahinga cellphone ng cellphone." sabi ni V habang papasok ng pinto
"Emmaniiee tsk" sabi din ni Jong
"Jiminah, wake up" sabi naman ni Hobe oppa sabay tapik sa natutulog na Jimin.
"why are you guys here?" sabi ko
"why? you dont want us here?" sabi ni V na tumitingin din kay Jimin. Nanunukso nanaman ang gago
"hali ka dito at nang makatikim ka" sabi ko
tumago naman siya sa likod ni Jong.
"how are you Emmanie?"
"I'm fine, I told you guys I'm okay"
"pasaway" sabi ni V. Pinaglakihan ko naman siya ng mata, tumago naman siya ulit sa likod ni Jong.
"bat nga kasi kayo andito? it's already late"
"walang magbabantay sayo" sabi ni Hobe oppa
"may mga trabaho pa kayo"
"pwede naman kaming gumising lang ng ma aga bukas." sabi naman ni V
"Pwede namang isa lang magbantay eh"
"Sino? si Jimin?" sabi ni V na nakangiti pa. Inirapan ko naman siya.
"Si Jong"
"it's okay Emmanie, they want to take care of you." sabi naman ni Jong. Tumango nalang ako.
----
JK's POV
tulog na tulog na sina Emmanie, Hobe hyung at V hyung. Kami nalang ni Jimin hyung ang gising. Nakahiga lang ako sa sofa nag cecellphone at si Jimin hyung naman nakaupo.
"baka nahihirapan padin siya ng dahil sa nangyare samin" sabi ni Jimin hyung out of the blue.
"ha? bakit naman hyung?"
"narinig ko kasing kausap niya ang co-employee niya, sabi niya may mga personal issues daw siya kaya siya depressed. For sure yung sa amin yun"
"siguro"
"anong dapat kong gawin?"
"wala hyung, hayaan mo nalang si Emmanie, sundin nalang natin ang gusto niya."
"nag aalala lang ako baka kung mapano siya"
"kaya ni Emmanie, at dapat ikaw din"
----
Jimin's POV
"Jiminah nagpapractice ka nanaman? tama na muna dyan kain muna tayo" tawag saken ni Namjoon hyung, nasa Bighit kami ngayon.
"sinong magbabantay kay Emman mamaya?" tanong ni Suga hyung habang kinakain ang ramen niya.
"si Kuya daw muna ngayon, may sched tayo diba?"
napansin ko namang napatingin sila saken.
"bat kayo nakatingin saken?" sabi ko
"wala" sabi naman ni V sabay iwas ng tingin.
"ok lang ako, hindi nyo ako kelangan alalahanin" sabi ko
"woosh hindi raw pero mamayang gabi nakakulong nanaman sa kwarto niya" bulong ni Jin hyung kay Namjoon hyung pero alam kong pinaparinig niya talaga saken.
BINABASA MO ANG
Expect the UNEXPECTED
FanficEmmanuel Ferrer's story together with BTS goes on. What would happen this time? Will their love story starts a second chance? or will it end forever? And will another's love story begin? hmmmn... It is for you to find out! :) p.s. If you haven't rea...