CHAPTER 5
Emman's POV
naupo ako sa sofa dito sa practice room nila. Medyo busy pa sila mag agawan ng kakainin eh.
"Emman" sabi saken ni Jackson sabay tabi saken
"why?"
"how are you?"
may laman ata ang tanong niya
"what do you wanna know?"
"kung ok ka lang ngayon"
"hindi haha pero carry lang"
"hmmn ok lang yan, andito naman kami para sayo. You stilk got us"
napatawa naman ako
"ofcourse. Hmmn kayo ni Chae? kamusta? wala bang nang babash sakanya?"
humarap siya sakin like naka indian seat siya sa sofa na nakaharap saken
"marami kung sa bashers lang naman pero believe ako dyan kay Chae, tignan mo parang wala lang"
"coz she trusts you. Na hindi mo siya bibitawan kahit ano pang pagsubok ang dumating"
"ofcourse I wont."
"tama yan, wag mong gagayahin ang isa dyan ah, na iniwan agad ang girlfriend, unting problema lang"
"konti?? your life was on the line that time. wag mo ngang sabihing konting problema lang yun"
"hey, I'm still alive right now. Kakayanin naman sana eh, sumuko lang talaga siya agad."
"you know, if I was in Jimin's place that time? I will do the same. I cant take the risk. Hindi ko makakaya kung may mangyaring masama sa taong mahal ko"
alam ko naman pero...ay ewan!
"you have to let go, you need to forgive and forget. That's the only way those wounds will heal" sabi niya sabay turo sa puso ko.
"I know, I know...but what should I do?" tinignan ko siya sa mata talaga, hinihintay niya sasabihin ko. Yumuko ako at bumulong.
"I still love him"
nagulat naman ako kasi pumalakpak siya ng isang beses, ang lakas eh. Pag tingala ko sakanya para syang natatae na ewan, parang natatawa na naiiyak.
"kinikilig ako~" bwisit ka Jackson
"stop it haha they'll hear you"
"I'm gonna tell him!" sabi niya at tatayo na sana pero hinila ko tshirt na at nasakal siya pabalik sa upuan.
"gago ka, gusto mong ipabugbog kita kay Chae?" bulong ko sakanya
"araay~ *cough* *cough* papatayin mo ba ako?"
"papatayin talaga kita kapag hindi ka tumahimik"
"sorry sorry, I'll zip my mouth now" nag gesture naman siya.
---
"Babe, come with me" tawag ni Chae kay Jackson. Eww babe?
umalis naman silang dalawa. Apat lang kami na nasa loob actually. Si Jong, ako, si Suga oppa at Jimin. Yung iba nasa studio daw kasi kausap yung producer nila. Hindi ko nga alam kung bat andito tong tatlo eh, hindi ba sila kasali?
"bat kayo andito pala? hindi ba kayo kasali don sa meeting?" sabi ko
"hindi" simpleng sagot ni Suga oppa
BINABASA MO ANG
Expect the UNEXPECTED
FanfictieEmmanuel Ferrer's story together with BTS goes on. What would happen this time? Will their love story starts a second chance? or will it end forever? And will another's love story begin? hmmmn... It is for you to find out! :) p.s. If you haven't rea...