KALOKA 2 - My Friend

66 6 0
                                    

Dahil sa dismissal na.. Agad akong tumakbo, ayaw ko kasing sundan ng isang 'to! Nakalabas na ako ng gate at tumakbo ulit. Malapit lang naman yung saamin eh. 

"Hey! Hey!" palingon ko, isang humihingal na Kim Woo Bin ang nasa likod ko. Wait. Sinusundan ba ako nito? 

Tumakbo ulit ako, at dumaan ng ibang kanto para iligaw sya. Nung feel ko wala nang sumusunod, tumigil na ako sa pagtakbo. Phew. Kakapagod palang tumakbo. 

Umupo muna ako sa isang bato. At doon ako bumawi ng hangin. Naubusan ako nung nagtatakbo ako eh.. 

Inhale.. "Hmmmph.." 

 Exhale.. "Uhhhh!" 

Inhale.. "Hmmmph.." 

Exhale.. "Uhhhh!" 

 "Iniiwasan mo ba ako?" malungkot ang expresyon ng mukha nya. Teka. Nasundan nya ako? 

"Uhh, hindi naman sa ganun Kit kas--" 

"Masama ba ako?" 

"No Kit.. ayaw ko lang talagang may tumititig sa akin, kasi.. nakakailang.."

"Then, tell me.. Anong gagawin ko? I just can't resist, I just can't help my self to stare at you, I'm already addicted to you," seryoso yun pagkasabi.

Waahhh, ano na??

"Ahh, sure ka ba talaga jan!?"

"Do you think, gagawin ko to kung hindi talaga totoo?"

"I mean, do you really like me?" ang kapal ko naman ata?

"More than that."

=_=

"Haaa.." -_-

"Please... can we be friends?" uhh.. ang cute naman nya..

"S-sure, bakit naman hin--" bigla nalang nya akong niyakap. He's so fast. >v<

~~

Ayun at naging friend nga kami.. Yung iba akala nila kami na.. Hindi kaya.. Kasi daw ang sweet sweet namin.. actually, tinuturing ko ngang bestfriend yun eh.. 

Its been a month. One month narin kaming friend, one month nang nagkukulitan, one month nang nagaasaran, one month narin syang palaging nagpaparamdam..

"Happy Monthsary Rose.." sabi pa nya nung pagpasok ko ng room, at yung mga classmates ko..

"Sabi ko na nga ba kayo na.."

"Ayyyyiiieeeeee~"

-ang ingay nga nila.. nagsisigawan-

Sinapak ko si Kit at nagtatatawa lang yung baliw. "Friendsary siguro.." sabi ko nalang..

Kahit kailan, puro yan kalokohan. Palagi akong pinagtritripan. Psh.

"Ano, saan mo gustong pumunta ngayon?" tanong ko sa kanya. Palagi talaga kaming lumalabas ni Kit pagkatapos ng klase, nagaarcade, nagmamall, mga ganun.. 

"WOF tayo.." -suggest nya. 

"Sgesge.. gusto ko doon." 

"Sa Just Dance tayo ahh!" 

"Hindi ako magaling sumayaw.." sabi ko. 

"Madali lang yun.. gagayahin mo lang yung nasa TV tapos, basta! masaya yun.. sge na.." para talaga syang bata. Tss. 

MY KALOKALIKE BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon